TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CAO CẤP BÁN NHÀ IN 3D

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CAO CẤP BÁN NHÀ IN 3D

    TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CAO CẤP BÁN NHÀ IN 3D

    Trung tâm thương mại Takashimaya sẽ bán một ngôi nhà in 3D trong đợt giảm giá Túi may mắn năm mới được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 1 năm 2023. 'Ngôi nhà in 3D hình cầu' có giá 3,3 triệu Yên và chỉ rộng 10 mét vuông (107 feet vuông) trong kích thước.

    Ngôi nhà in là sáng tạo của Serendix Inc. Có trụ sở tại tỉnh Hyogo, đây là công ty xây dựng ngôi nhà in 3D đầu tiên của Nhật Bản. ‘Sphere’ được thiết kế bởi Clouds Architecture Office, có trụ sở tại New York. Việc bán ngôi nhà nhỏ này bắt đầu vào cuối tháng 10 năm 2022, với sáu ngôi nhà đầu tiên đã được bán hết.

    Mặc dù ở khía cạnh nhỏ, nhưng ý tưởng là ngôi nhà được in có thể được sử dụng làm không gian làm việc, rạp hát tại nhà hoặc phòng sở thích. Sphere được nối dây điện nhưng không có hệ thống ống nước. Công ty xây dựng nhà đang có kế hoạch cung cấp các mẫu một phòng ngủ lớn hơn với diện tích sàn là 49 m2 (527 sq.ft) sẽ được bán vào năm 2023, với giá dự kiến ​​vào khoảng 5 triệu Yên.

    Xây dựng một ngôi nhà thường mất ít nhất sáu tháng. Một ngôi nhà in có thể được thực hiện trong ít nhất là 24 giờ. Đây là những kết cấu bê tông cốt thép với tuổi thọ ước tính là 70 năm nếu được bảo trì. Người xây dựng ngôi nhà cũng đã chạy các mô phỏng dữ liệu để chỉ ra rằng các cấu trúc có thể chịu được một trận động đất tạo ra cường độ địa chấn lên đến cấp 7.

    Nguồn:
    Bản tin Takashimaya, ngày 24 tháng 10 năm 2022.
    Bản tin Serendix Inc., ngày 26 tháng 10 năm 2022.

    Zalo
    Hotline