Trình diễn tái chế tấm pin mặt trời và thành lập cơ sở tập trung ở Miyagi

Trình diễn tái chế tấm pin mặt trời và thành lập cơ sở tập trung ở Miyagi

    Trình diễn tái chế tấm pin mặt trời và thành lập cơ sở tập trung ở Miyagi

    実証事業の概要

    Tổng quan về dự án trình diễn
    (Nguồn: Điện lực Tohoku)

    Tohoku Electric Power thông báo vào ngày 15 tháng 11 rằng họ đã bắt đầu dự án trình diễn tái sử dụng (tái sử dụng) và tái chế (tái sử dụng vật liệu) các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng ở tỉnh Miyagi. Nó sẽ được thực hiện thông qua "Ủy ban kiểm tra mô hình thu gom khu vực", một tổ chức điều hành trong PV CYCLE JAPAN (PVCJ), một tổ chức phi lợi nhuận thúc đẩy việc tái chế đúng cách các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng.

    Bằng cách thiết lập một điểm thu gom các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng được xử lý ở tỉnh Miyagi, lưu trữ tạm thời các tấm pin và vận chuyển chúng đến cơ sở tái chế, chúng tôi sẽ xác minh hiệu quả của việc thu gom và vận chuyển bằng cách bố trí điểm thu gom. Hơn nữa, chúng tôi sẽ kiểm tra khả năng kinh doanh tái sử dụng bằng cách kiểm tra hiệu suất của các bảng tại cơ sở tập trung.

     Sendai Kankyo Kaihatsu (Thành phố Sendai) sẽ đóng vai trò là cơ sở tập trung, và Moriya (Thành phố Higashine, Tỉnh Yamagata) và Shirakawa Shoten (Thành phố Koriyama, Tỉnh Fukushima), là những doanh nghiệp được PVCJ chứng nhận, sẽ tháo rời và xử lý từng vật liệu. Hệ sinh thái Hanaoka (Thành phố Odate, Tỉnh Akita) sẽ sử dụng nguyên liệu thô cho các tế bào (yếu tố phát điện) và tấm nền sau khi loại bỏ kính bằng phương pháp nổ mìn.

     PVCJ là đối tác Nhật Bản của PV CYCLE, một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại Bỉ. Được thành lập vào tháng 1 năm 2021 với tư cách là một bộ phận của Tổ chức Phát triển Công nghệ Tài nguyên Tỉnh Akita, một tổ chức hợp nhất chung tiến hành nghiên cứu và phát triển, đào tạo, trao đổi học thuật và quốc tế về tài nguyên khoáng sản. Tohoku Electric Power đóng vai trò là chủ tịch của Ủy ban đánh giá mô hình bộ sưu tập khu vực của PVCJ.

    Zalo
    Hotline