Trên đường đến thị trường: Alder Fuel hợp tác NREL để mở rộng quy mô Công nghệ nhiên liệu hàng không bền vững để sử dụng thương mại

Trên đường đến thị trường: Alder Fuel hợp tác NREL để mở rộng quy mô Công nghệ nhiên liệu hàng không bền vững để sử dụng thương mại

    Trên đường đến thị trường: Alder Fuel hợp tác NREL để mở rộng quy mô Công nghệ nhiên liệu hàng không bền vững để sử dụng thương mại

    Nhà nghiên cứu Jacob Miller của NREL điều chỉnh lò phản ứng dòng nâng cấp xúc tác quy mô phòng thí nghiệm trong Tòa nhà Phòng thí nghiệm Thử nghiệm Hiện trường của NREL. Ảnh của Werner Slocum, NREL

    A scientist works on a reactor in a laboratory.
    Một lộ trình quan trọng để sản xuất một lượng lớn nhiên liệu hàng không bền vững carbon thấp đến âm (SAF) đang trên đường ra thị trường sau một thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREL) và Alder Fuels.

    Công nghệ — một quy trình nhiệt phân tiên tiến chuyển đổi sinh khối thành dầu biocrude sẵn sàng cho nhà máy lọc dầu — được hỗ trợ bởi hàng triệu đô la tài trợ từ United Airlines, Honeywell UOP, AvFuel, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và Năng lượng sinh học của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) Văn phòng Công nghệ.

    Zia Abdullah, giám đốc chương trình phòng thí nghiệm sinh khối NREL cho biết: “Chuông báo động về khí hậu đang được kích hoạt hàng ngày trên toàn cầu. "Nhận thức được thực tế đó, thỏa thuận này là một bước đi vững chắc để nhanh chóng cắt giảm tác động carbon của ngành hàng không trong vòng chưa đầy một thập kỷ. Hơn thế nữa, nó cho thấy cách NREL có thể cung cấp các giải pháp táo bạo để đẩy nhanh tổng lượng carbon hóa hàng không."

    Theo Bryan Sherbacow, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Alder Fuels, sự hợp tác này thể hiện một bước tiến khổng lồ nhằm hiện thực hóa lời hứa về SAF thân thiện với khí hậu trên quy mô lớn.

    Ông nói: “Hoa Kỳ có tiềm năng chứng minh cho thế giới thấy rằng chúng ta có thể mạnh dạn suy nghĩ và đương đầu với thách thức này. "Ngành công nghiệp muốn đón nhận sự thay đổi là ở đó, và chúng ta đang ở một thời điểm sắp tới. Sự thúc đẩy công-tư tiếp theo sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt."

    Làm thế nào để mở rộng quy mô sản xuất SAF? Phân tích không khoan nhượng với việc ra quyết định quan trọng
    Những đột phá công nghệ này đảm bảo cam kết của United Airlines mua 1,5 tỷ gallon SAF bổ sung trong 20 năm tới — một trong những khoản đầu tư thương mại lớn nhất vào năng lượng tái tạo trong lịch sử hàng không. Kể từ đó, công ty cũng đã công bố quan hệ đối tác bổ sung với các nhà lãnh đạo hàng không Avfuel và Boeing.

    Thành công này là minh chứng cho sự nghiêm ngặt trong quá trình phát triển “cửa ải” của NREL và Alder Fuels. Cách tiếp cận tỉ mỉ cho phép các đối tác tạm dừng và suy nghĩ chín chắn về tính sẵn sàng về kỹ thuật và thương mại của công nghệ. Bằng cách đó, các đối tác có thể xác định xem có nên tiến hành giai đoạn phát triển tiếp theo hay không.

    Sherbacow cho biết: “NREL là công ty dẫn đầu trong việc phát triển các nghiên cứu tiên tiến và kiểm toán kỹ thuật nghiêm ngặt có thể thúc đẩy hành trình chung của chúng tôi hướng tới một tương lai bền vững. "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với họ và nhận được kiến ​​thức chuyên môn của họ khi chúng tôi kiểm tra và đánh giá thành công từng bước trong quá trình chuyển đổi của chúng tôi."

    Thật vậy, mặc dù các công nghệ SAF có thể đang đạt đến đỉnh điểm để thương mại hóa, nhưng phân tích không khoan nhượng là chìa khóa để sẵn sàng áp dụng chúng tại các sân bay trên toàn quốc.

    Ví dụ: NREL và Alder Fuels tiếp tục phát triển và hoàn thiện một công thức mới để tạo ra SAF âm carbon từ chất thải ướt, một nguồn tài nguyên chi phí thấp bao gồm chất thải thực phẩm, phân động vật, nước thải và mỡ, dầu và mỡ không ăn được. Lần đầu tiên được mô tả trên một tạp chí khoa học hàng đầu vào đầu năm 2021, công nghệ đó tiếp tục tiến gần hơn đến sự chấp nhận của thị trường.

    Theo Giám đốc Công nghệ của Alder Fuels Derek Vardon, mối quan hệ đối tác công tư chặt chẽ giữa NREL và Alder Fuels thúc đẩy sự sẵn sàng về kỹ thuật và khả năng thương mại.

    Ông nói: “NREL đã tập hợp những bộ óc khoa học sáng giá nhất trên thế giới để tập trung vào thách thức biến nguyên liệu thô dựa trên sinh học và chất thải thành nhiên liệu carbon thấp cho hàng không. "Đưa các nhà lãnh đạo trong ngành đến bàn, đặc biệt là các đối tác của chúng tôi tại Honeywell UOP, chúng tôi tại Alder Fuels cam kết triệu tập một nhóm công - tư hùng mạnh để biến công nghệ của chúng tôi trở thành hiện thực thương mại có thể mở rộng."

    Một công nghệ đột phá để hỗ trợ các cam kết về khí hậu của Hoa Kỳ
    Sản xuất SAF được coi là chiến lược cốt lõi trong các mục tiêu của chính quyền Biden – Harris nhằm giảm 20% lượng khí thải hàng không vào năm 2030 và đạt mức không phát thải vào năm 2050. Bởi vì SAF được tạo ra từ nhiều loại tài nguyên sinh khối và chất thải tái tạo nên nhiên liệu có thể giảm sâu giảm phát thải KNK (khí nhà kính) so với nhiên liệu máy bay thông thường.

    Phân tích của NREL cho thấy rằng công nghệ greencrude của Alder Fuels - bao gồm SAF của NREL từ chất thải ướt và công nghệ nhiệt phân tiên tiến của Alder - có thể tạo ra nhiên liệu lỏng đậm đặc năng lượng với lượng khí thải carbon âm. Khi được pha trộn với nhiên liệu máy bay phản lực thông thường với khối lượng lớn - lên đến 100% - nhiên liệu tạo ra có thể hỗ trợ chuyến bay thuần-không-carbon.

    Công nghệ nhiệt phân của Alder Fuels chỉ sử dụng các nguyên liệu còn sót lại - chẳng hạn như bã mía hoặc phế thải lâm nghiệp được thu hoạch bền vững - hoặc cỏ trồng có mục đích có thể được trồng trên đất trống không thích hợp để trồng thực phẩm. Những loại cỏ lâu năm như vậy, như miscanthus, có thể đảo ngược quá trình sa mạc hóa bằng cách phục hồi chất dinh dưỡng cho đất và xây dựng đất. Hơn nữa, bằng cách chuyển đổi chất thải ướt thành greencrude - tiền thân của SAF được chuyển đổi - công nghệ của Alder Fuel tránh phát thải khí mê-tan ở bãi rác, một chất gây ô nhiễm khí hậu mạnh gấp 20 lần so với carbon dioxide.

    Đưa thêm SAF đến các sân bay trên toàn quốc
    Quan hệ đối tác của NREL với Alder Fuels là một ví dụ về nhiều dự án nghiên cứu và phát triển nhằm hỗ trợ một tương lai hàng không bền vững. Với khả năng tiếp cận các không gian phòng thí nghiệm đẳng cấp thế giới, các nhà khoa học của NREL được săn đón nhờ chuyên môn và phân tích của họ về nhiên liệu sinh học.

    NREL là một bên đóng vai trò quan trọng trong cam kết của DOE đầu tư 65 triệu đô la vào nghiên cứu đổi mới để thúc đẩy sản xuất nhiên liệu sinh học.
    NREL đang tích cực làm việc với nhiều hãng hàng không thương mại của Hoa Kỳ để hỗ trợ các mục tiêu của ngành về tính trung lập carbon vào năm 2050.
    Các nhà nghiên cứu của NREL dẫn đầu hoặc đồng lãnh đạo sáu trong số chín liên hiệp Văn phòng Công nghệ Năng lượng Sinh học DOE, tập hợp chuyên môn từ khắp hệ thống phòng thí nghiệm quốc gia của DOE để phát triển các công nghệ chuyển đổi sinh khối và tài nguyên chất thải thành nhiên liệu và hóa chất bền vững.
    Không kém phần quan trọng, phòng thí nghiệm là nhân tố cốt lõi trong Thử thách lớn về nhiên liệu hàng không bền vững của DOE, một dự án của các cơ quan liên bang nhằm phát triển thị trường SAF để đáp ứng 100% nhu cầu nhiên liệu hàng không vào năm 2050.
    Valerie Reed, Giám đốc Văn phòng Công nghệ Năng lượng Sinh học DOE cho biết: “Quan hệ đối tác như quan hệ đối tác giữa NREL và Alder là điều cần thiết để đáp ứng các mục tiêu của Thử thách lớn về nhiên liệu hàng không bền vững của Hoa Kỳ. "DOE cam kết theo đuổi các cuộc trình diễn công nghệ sẽ khử cacbon trong nền kinh tế, bao gồm cả hàng không."

    Abdullah nói: “Chúng tôi thấy những nỗ lực này chuyển trực tiếp đến nhiều SAF hơn tại các sân bay trên toàn quốc. "Đó là sự biến đổi. Để khử cacbon trong ngành hàng không vào giữa thế kỷ này, thành công của chúng tôi sẽ được đo bằng gallon."

    Zalo
    Hotline