Trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên trên thế giới kỷ niệm 5 năm hoạt động

Trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên trên thế giới kỷ niệm 5 năm hoạt động

    Trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên trên thế giới kỷ niệm 5 năm hoạt động
    Hywind Scotland, trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên trên thế giới, đã hoạt động được 5 năm kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2017.

    Theo Equinor, Hywind Scotland là trang trại gió ngoài khơi hoạt động tốt nhất thế giới, đạt hệ số công suất 54% trong 5 năm hoạt động.

    “Điều quan trọng là Hywind Scotland đã tuân theo các tiêu chuẩn an toàn cao, đánh dấu 5 năm không có tổn thất về thời gian và thương tích trong quá trình hoạt động”, Equinor cho biết.

    Với công suất 30 MW do năm tua-bin tạo ra, Hywind Scotland sử dụng khái niệm kết cấu dầm đỡ nổi Hywind.

    Nằm ngoài khơi bờ biển Peterhead, Scotland, trang trại gió tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng tương đương cho 34.000 ngôi nhà ở Vương quốc Anh.

    “Do vị trí của nó và điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà nó gặp phải, Hywind Scotland phải đối mặt với tốc độ gió cao hơn chúng ta thường thấy ở trang trại gió đáy cố định, nhưng cũng phải chịu được sóng lớn, trong khi tiếp tục sản xuất điện với độ cao sóng là 10 mét”, William Munn, Giám đốc nhà máy của Hywind Scotland tại Equinor cho biết.

    “Do môi trường, các phương pháp vận hành và bảo trì độc đáo đã được yêu cầu, chẳng hạn như tàu trung chuyển thuyền viên (CTV) hiệu suất cao có thể tiếp tục hoạt động trong điều kiện chuyển giao cao hơn tiêu chuẩn.”

    Ngoài các cải tiến hoạt động cho gió nổi ngoài khơi, Equinor đã thúc đẩy các sáng kiến môi trường tại dự án Hywind Scotland.

    Công ty Na Uy đang hợp tác với Tổng cục Chính phủ Scotland, Marine Scotland, để hiểu rõ hơn về cách ngư dân có thể hoạt động an toàn xung quanh và bên trong các trang trại gió nổi ngoài khơi.

    Zalo
    Hotline