Toyota sửa đổi kế hoạch EV 3 năm sau hồi chuông cảnh tỉnh về quá trình chuyển đổi điện

Toyota sửa đổi kế hoạch EV 3 năm sau hồi chuông cảnh tỉnh về quá trình chuyển đổi điện

    Toyota sửa đổi kế hoạch EV 3 năm sau hồi chuông cảnh tỉnh về quá trình chuyển đổi điện

    Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và thương hiệu xe bán chạy nhất của Úc Toyota được cho là đang lên kế hoạch điều chỉnh kế hoạch xe điện 3 năm của mình, khi hãng cố gắng bắt kịp các xu hướng toàn cầu dường như đã vượt xa mong đợi.

    Theo một báo cáo từ Reuters trong tuần này, trích dẫn "hai người có kiến thức" nói với điều kiện giấu tên,  Toyota sẽ gặp các nhà cung cấp vào đầu năm tới và tiết lộ những sửa đổi đối với chiến lược xe điện của mình khi công ty thừa nhận đã đánh giá thấp tốc độ của xe điện. chuyển tiếp.

    Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản được cho là đang sửa đổi kế hoạch ba giai đoạn trị giá 30 tỷ USD để phát triển và tung ra xe điện mà họ đã công bố vào cuối năm 2021. Reuters báo cáo rằng Toyota hiện đang tìm cách tăng cường áp dụng các công nghệ tăng cường hiệu suất.

    Điều này bao gồm mọi thứ “từ hệ thống truyền động điện – bao gồm cả động cơ – đến thiết bị điện tử chuyển đổi năng lượng từ lưới điện thành năng lượng được lưu trữ trong pin và các hệ thống sưởi ấm và làm mát tích hợp hơn,” theo hai nguồn ẩn danh.

    Tuy nhiên, một trong những nguồn tin đã cảnh báo rằng một số thay đổi này có thể sẽ làm trì hoãn các chương trình phát triển xe điện khác đã được lên kế hoạch ban đầu trong ba năm tới cho đến năm 2026.

    Trong một tuyên bố với Reuters, Toyota từ chối tiết lộ bất kỳ chi tiết mới nào hoặc xác nhận các báo cáo cụ thể, chỉ nói rằng họ “luôn tích cực thảo luận và làm việc với (các nhà cung cấp và đối tác) chính về nhiều chủ đề”.

    Trong số những thay đổi tiềm năng quan trọng nhất trên thẻ là sự kế thừa nền tảng e-TNGA của Toyota, được tạo ra bằng cách sửa đổi cơ bản nền tảng ô tô ICE hiện có. Theo Reuters, Toyota đang đùa giỡn với việc xây dựng “nền tảng EV chuyên dụng” của riêng mình.

    Việc tạo ra nền tảng e-TNGA của Toyota được xây dựng dựa trên một số giả định sai lầm. Những điều này bao gồm mong muốn chế tạo các phương tiện dựa trên e-TNGA cùng với các mẫu xe ICE và hybrid, đồng thời tin tưởng rằng Toyota sẽ chỉ cần bán 3,5 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030, phù hợp với tốc độ phát triển của ngành.

    Theo các nguồn tin nói với Reuters, nhu cầu về xe điện e-TNGA được chế tạo cùng với các mẫu xe ICE và hybrid đang làm giảm khả năng của Toyota trong việc cung cấp các cải tiến trong nhà máy, một sức mạnh cốt lõi được các kỹ sư Toyota xác định trong sức mạnh của gã khổng lồ EV Tesla.

    Những thay đổi theo kế hoạch dự kiến sẽ dành cho những người kế nhiệm hai mẫu xe điện đầu tiên của Toyota dành cho các thị trường lớn, bZ4X và Lexus RZ. Các nguồn tin nói với Reuters kỳ vọng những thay đổi này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách với Tesla về chi phí và hiệu suất.

    Tin tức này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Toyota Châu Âu đặt ra chiến lược của riêng mình để đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2040, bao gồm năm xe điện chạy bằng pin mới vào năm 2026. Mục tiêu của Toyota Châu Âu là chứng kiến các mẫu xe điện chiếm 50% doanh số bán hàng của họ vào năm 2030, trước khi chuyển sang chỉ bán xe điện vào năm 2040.

    Tuy nhiên, sẽ rất thú vị để xem liệu những tuyên bố của Reuters về việc chuyển sang các kế hoạch xe điện của Toyota có bao gồm việc sửa đổi các kế hoạch của Toyota Châu Âu hay không, vốn vẫn còn thua kém một số đối thủ cạnh tranh của họ.

    Zalo
    Hotline