Toyota sẽ ra mắt năm chiếc BEV mới vào năm 2026, nhưng không có chiếc nào được nhắm thị trường Úc

Toyota sẽ ra mắt năm chiếc BEV mới vào năm 2026, nhưng không có chiếc nào được nhắm thị trường Úc

    Toyota sẽ ra mắt năm chiếc BEV mới vào năm 2026, nhưng không có chiếc nào được nhắm thị trường Úc

     

    Toyota has unveiled Victoria's first commercial-grade hydrogen production, storage and refuelling facility. Source: Toyota
    TOYOTA ĐÃ RA MẮT CƠ SỞ SẢN XUẤT, LƯU TRỮ VÀ NẠP NHIÊN LIỆU HYDRO CẤP THƯƠNG MẠI ĐẦU TIÊN CỦA VICTORIA. NGUỒN: TOYOTA

    Toyota, thương hiệu xe bán chạy nhất của Úc, đã công bố thêm năm mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2026 tại châu Âu. Mục tiêu là doanh số bán các mẫu xe điện của họ chiếm 50% doanh số bán hàng vào năm 2030 và chỉ bán xe điện vào năm 2040.

    Những thông báo này được đưa ra như một phần của Diễn đàn Kenshiki hàng năm của Toyota, nơi Toyota đưa ra một chiến lược EV toàn diện hơn bằng cách giới thiệu, hay có thể nói là trêu chọc, năm mẫu xe bZ (ngoài Zero) mới.

    Toyota Kenshiki Forum
    HÌNH ẢNH: TOYOTA CHÂU ÂU


    Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Châu Âu, Matt Harrison đã chia sẻ con đường của Toyota Châu Âu đến với xe điện:

    “Nói rộng ra, có hai lĩnh vực trọng tâm chính: thứ nhất là tính trung hòa carbon và cách chúng tôi dự định đạt được điều đó trong các lĩnh vực kinh doanh của mình, và thứ hai, khi chúng tôi chuyển từ một công ty sản xuất và bán hàng sang một nhà cung cấp dịch vụ di động, là tương lai của tính di động.”

    Theo Harrison, chiến lược mới cũng bao gồm 5 mẫu xe khác bắt đầu bằng một chiếc EV nhỏ vào năm tới. Automotive News cũng đã báo cáo rằng EV đầu tiên có thể là một chiếc SUV, nhưng điều này chưa được xác nhận trong diễn đàn này.


    NGUỒN: TMC


    Harrison cho biết năm mẫu bZ mới cho thấy “cam kết rõ ràng đối với xe điện chạy bằng pin”.

    Dòng sản phẩm bZ của Toyota dự kiến sẽ mở rộng sang các yếu tố hình thức khác, bao gồm cả những chiếc SUV cỡ nhỏ và cỡ trung trong ba năm tới theo những gì công ty đã đặt ra như một phần của chiến lược này.

    Đó là sau khi thiếu doanh số của chiếc SUV chạy bằng pin hiện tại của hãng, chiếc bZ4X đã không được phép bán trong nhiều tháng trong năm nay do bánh xe bị rơi ra khỏi xe.

    bz4x hub bolt
    NGUỒN: CỤC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ NHẬT BẢN

    Việc bán chiếc EV này đã tiếp tục vào tháng 10 nhưng lại xảy ra một cuộc tranh cãi khác về phạm vi hoạt động với việc công ty tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về sự thiếu hụt phạm vi hoạt động của EV.

    Tại Trung Quốc, Toyota đã ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ bZ3 với sự hợp tác của nhà sản xuất NEV lớn nhất thế giới, BYD. Điều này cũng nhằm theo kịp tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xe điện Trung Quốc và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng khi họ bắt đầu xem xét các nhà sản xuất xe điện địa phương khác để thay thế.

    toyota b23
    ẢNH: BỘ CÔNG NGHIỆP VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUNG QUỐC, QUA CNEVPOST.


    Tại Úc, các kế hoạch cho một chiếc EV chạy bằng pin thuần túy của Toyota vẫn chưa chắc chắn. Trọng tâm của nó là vào thị trường hybrid nhẹ và những nỗ lực của nó đối với các phương tiện không phát thải là trên các công nghệ “Hydrogen” chưa đạt được nhiều sức hút.

    Theo FCAI vFacts, Toyota chỉ bán được 12 chiếc Toyota Mirai BEV vào năm 2022.

    2021 Mirai FCEV. Source: Toyota
    2021 MIRAI FCEV. NGUỒN: TOYOTA


    Với chiến lược mới này tập trung hoàn toàn vào châu Âu, không có khả năng Úc sẽ sớm thấy nhiều xe điện chạy bằng pin của Toyota. Điều sớm hơn đã được đưa ra tranh luận là vào cuối năm 2023, nhưng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. The Driven đã tìm kiếm bình luận từ Toyota Australia và vẫn đang chờ phản hồi.

    Zalo
    Hotline