Toyota ra mắt Prius PHEV hoàn toàn mới tại Nhật Bản Khả năng lái hiệu suất cao và sự thân thiện với môi trường tinh tế kết hợp với nhau để khiến việc lái xe hàng ngày trở nên phấn khích hơn bao giờ hết

Toyota ra mắt Prius PHEV hoàn toàn mới tại Nhật Bản Khả năng lái hiệu suất cao và sự thân thiện với môi trường tinh tế kết hợp với nhau để khiến việc lái xe hàng ngày trở nên phấn khích hơn bao giờ hết

    Toyota ra mắt Prius PHEV hoàn toàn mới tại Nhật Bản Khả năng lái hiệu suất cao và sự thân thiện với môi trường tinh tế kết hợp với nhau để khiến việc lái xe hàng ngày trở nên phấn khích hơn bao giờ hết
    Thành phố Toyota, Nhật Bản, ngày 1 tháng 3 năm 2023―Hôm nay, Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota) thông báo rằng họ sẽ bắt đầu bán các mẫu xe Prius Plug-in Hybrid (PHEV) hoàn toàn mới, được cung cấp ở cấp độ Z, vào ngày 15 tháng 3.

    Z (PHEV 2WD) (Model with options shown)


    Z (PHEV 2WD) (Kiểu máy có các tùy chọn được hiển thị)


    Được phát triển theo khái niệm "Hybrid Reborn", Prius mới đã phát triển thành một gói phấn khích bổ sung thiết kế truyền cảm hứng cho tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và hiệu suất lái quyến rũ thành sức mạnh cốt lõi của nó như một chiếc xe thân thiện với môi trường. Các mẫu xe Prius HEV đã được ra mắt vào tháng 1 năm nay và chúng đã tạo được tiếng vang lớn.

    Prius PHEV mới, được cung cấp ở cấp độ Z, đã được tái sinh thành phiên bản hiệu suất cao được trang bị hệ thống plug-in hybrid mới nhất, kết hợp giữa pin truyền động nhỏ gọn, dung lượng cao, động cơ truyền động công suất cao và động cơ xăng hiệu quả.

    Các tính năng chính của Hệ thống Plug-in Hybrid như sau.
    PHEV có thể đáp ứng phần lớn hoạt động lái xe hàng ngày, bao gồm đi lại và đi mua sắm, chỉ sử dụng năng lượng điện từ ắc quy đã sạc. Nó mang lại sự yên tĩnh vượt trội và hiệu suất lái nhanh dựa trên động cơ của một chiếc xe điện chạy bằng pin (BEV). Trên những chuyến đi dài hơn, chẳng hạn như đi du lịch, động cơ bổ sung năng lượng pin để hoạt động như một chiếc xe điện hybrid (HEV) nhằm đảm bảo phạm vi hành trình cần thiết để bạn yên tâm di chuyển quãng đường dài. Đồng thời, sự kết hợp giữa mô-tơ và động cơ mang lại hiệu suất lái mạnh mẽ nhưng thoải mái chỉ có ở xe PHEV ngay từ khi nhấn chân ga.
    Hệ thống cung cấp điện bên ngoài PHEV độc đáo cho phép xe cung cấp điện trong nhiều tình huống từ cuộc sống hàng ngày đến các tình huống khẩn cấp. Điều này bao gồm chế độ cung cấp năng lượng bên ngoài cho phép ắc quy ô tô cung cấp năng lượng trong các hoạt động ngoài trời, giải trí và các hoạt động khác. Ngoài ra còn có một chế độ cung cấp điện khẩn cấp bên ngoài cung cấp nguồn điện lớn hơn trong thời gian mất điện, thiên tai và các trường hợp khẩn cấp khác bằng cách sử dụng động cơ để tạo ra điện.
    Prius PHEV mới đạt được mức hiệu suất năng động cao với công suất tối đa của hệ thống là 164 kW (223 PS). Mẫu xe này cũng mang lại hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời là 26,0 km/L*1 với lốp 19 inch và 30,1 km/L*1 với lốp 17 inch*2. Khoảng cách lái xe của BEV là 87 km với lốp 19 inch và 105 km với lốp 17 inch, trong đó 105 km thể hiện sự cải thiện 75% so với mẫu trước đó *1. Kết quả là, Prius PHEV mới mang lại cả cảm giác lái thú vị và hiệu suất thân thiện với môi trường trong một chiếc xe mà nhiều khách hàng sẽ tiếp tục yêu mến như là sự lựa chọn xe của họ cho các thế hệ sau.

    Các hệ thống plug-in hybrid là một tùy chọn hệ thống truyền động quan trọng cung cấp một lộ trình có thể tiếp cận ngay lập tức hướng tới tính trung hòa carbon. Toyota đang nỗ lực phát triển toàn diện các loại xe điện, bao gồm PHEV và động cơ hydro để đạt được mức trung hòa carbon và cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng trên toàn thế giới.

    2.0-liter Plug-in Hybrid System

    phác thảo xe
    Hệ thống Plug-in Hybrid 2.0 lít


    Dựa trên hệ thống hybrid thế hệ thứ năm mới nhất, Prius PHEV mới kết hợp giữa pin truyền động nhỏ gọn, dung lượng cao và động cơ truyền động công suất cao trong lần đầu tiên Toyota sử dụng Hệ thống Plug-in Hybrid 2.0 lít mới phát triển của mình. Phiên bản Prius này có hiệu suất năng động vượt trội với hệ thống tạo ra công suất tối đa 164 kW (223 PS), gần gấp đôi so với mẫu trước đó*3 và đạt khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây . Nó cũng mang lại hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời là 26,0 km/L*1 với lốp 19 inch và 30,1 km/L*1 với lốp 17 inch*2.
    Khoảng cách lái xe BEV có thể bao gồm phần lớn thời gian lái xe hàng ngày chỉ bằng năng lượng điện từ pin. Quãng đường là 87 km*4 với lốp 19 inch và 105 km*4 với lốp 17 inch, trong đó quãng đường 105 km thể hiện sự cải thiện 75% so với mẫu trước đó*3.
    Prius PHEV mới được trang bị Regeneration Boost, rất hữu ích trên đường núi và trong các tình huống khác đòi hỏi phải chuyển đổi thường xuyên giữa tăng tốc và phanh. Khi được thiết lập, chức năng này cung cấp lực phanh tái tạo mạnh hơn bình thường để mang lại hiệu suất lái nhạy bén đồng thời giảm tần suất chuyển đổi giữa bàn đạp ga và bàn đạp phanh.

    Hệ thống Plug-in Hybrid 2.0 lít
    Sản xuất và cung cấp điện
    Là một tính năng dành riêng cho các mẫu xe PHEV, Prius PHEV mới đi kèm với cả chế độ cấp nguồn bên ngoài BEV, sử dụng điện được lưu trữ trong pin để cung cấp nguồn điện bên ngoài cho các hoạt động ngoài trời, giải trí và các hoạt động khác, cũng như nguồn cấp điện bên ngoài HEV Chế độ này có thể sử dụng ô tô làm nguồn cung cấp năng lượng trong thời gian mất điện, thảm họa và các trường hợp khẩn cấp khác. Ở chế độ cung cấp điện bên ngoài HEV, điện chỉ được cung cấp từ pin cho đến khi lượng điện còn lại giảm xuống mức đã đặt, sau đó động cơ bắt đầu cung cấp điện. Với một con dơi đầy đủ 

    sạc đầy và đổ đầy bình gas, hệ thống này có thể cung cấp đủ điện cho khoảng năm ngày sử dụng*5. Nó cũng đi kèm với một phụ kiện cung cấp điện bên ngoài theo tiêu chuẩn để có thể cung cấp điện bên ngoài khi cửa sổ đóng lại để tránh mưa và côn trùng xâm nhập vào xe khi sử dụng. Nó cũng được trang bị một đầu nối nguồn xe có thể cắm vào đầu sạc của xe để sử dụng như một ổ cắm điện bên ngoài cung cấp 1.500 W (100 VAC).

    External electric power supply attachment

     

    Phụ kiện cung cấp điện bên ngoài
    Prius PHEV mới được trang bị hệ thống sạc năng lượng mặt trời thế hệ thứ hai*6 giúp chuyển đổi hiệu quả năng lượng mặt trời thành điện năng, cung cấp đủ năng lượng để lái xe với quãng đường lên tới 1.250 km mỗi năm*7 ở chế độ BEV. Với tấm pin mặt trời hiệu quả cao được lắp đặt trên nóc xe, pin có thể được sạc ở bãi đỗ xe không có trạm sạc hoặc ngay cả khi mất điện do thiên tai hoặc các nguyên nhân khác, miễn là có nắng. Năng lượng điện được tạo ra từ bảng điều khiển năng lượng mặt trời được sử dụng để sạc pin lái xe khi đỗ, với hệ thống không chỉ cung cấp điện cho lái xe mà còn cho điều hòa không khí và các chức năng khác. Hệ thống này cũng cung cấp cho hệ thống ắc quy phụ trợ khi lái xe để giảm mức tiêu thụ ắc quy của lái xe.

    Solar panel

     

    bảng điều khiển năng lượng mặt trời

    Prius PHEV mới đi kèm với "Chế độ phòng của tôi" cho phép người dùng tận hưởng hệ thống điều hòa không khí và âm thanh từ nguồn điện bên ngoài bằng cách bật công tắc nguồn trong khi sạc bình thường. Tạo không gian nội thất thoải mái mà không cần nổ máy, tính năng này biến nội thất xe thành một căn phòng bổ sung có thể được sử dụng để làm việc từ xa, nghỉ ngơi hoặc bất kỳ hoạt động nào khác.
    Thiết kế PHEV độc quyền
    Prius hoàn toàn mới sử dụng cùng một thiết kế thân xe cho cả hai mẫu HEV và PHEV, nhưng cá tính của chúng được thể hiện thông qua những khác biệt nhỏ về hình dạng và cách phối màu. Thiết kế PHEV độc quyền đi kèm với bánh xe nhôm 19 inch với hình dáng thể thao và năng động tạo cảm giác lái hiệu suất cao, lưới tản nhiệt phía dưới màu bạc kim loại và đèn hậu màu xám khói nhấn mạnh cải tiến kỹ thuật.

    Z (PHEV 2WD) (Kiểu máy có các tùy chọn được hiển thị)
    *1 Theo đánh giá của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Chế độ WLTC (Chu kỳ kiểm tra xe hạng nhẹ hài hòa toàn cầu) là một chu kỳ kiểm tra được quốc tế công nhận và dựa trên tỷ lệ sử dụng trung bình khi lái xe trong đô thị, ngoại ô và đường cao tốc.
    *2 Lốp 17 inch là tùy chọn của nhà sản xuất.
    *3 So với mẫu Prius PHEV trước đó.
    *4 Khoảng cách lái xe ở chế độ WLTC trong khi sử dụng sạc pin. Theo đánh giá của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Trong một số trường hợp, động cơ sẽ vô hiệu hóa tính năng lái xe BEV bất kể lượng pin còn lại, tùy theo các yếu tố bao gồm trạng thái của động cơ hoặc pin dẫn động, việc sử dụng điều hòa không khí và phong cách lái xe (vượt quá tốc độ quy định).
    *5 Được tính từ mức tiêu thụ điện hàng ngày là 10 kWh (400 W mỗi giờ) cho một hộ gia đình trung bình.
    *6 Hệ thống phát điện năng lượng mặt trời là tùy chọn của nhà sản xuất.
    *7 Dung lượng sạc pin truyền động và khoảng cách lái xe BEV được tính toán dựa trên Nguyên tắc dán nhãn của Hiệp hội năng lượng quang điện Nhật Bản (năm tài chính 2016).
    Giá khuyến nghị của nhà sản xuất

    Z (PHEV 2WD) (Model with options shown)

     

    Giá truyền động của hệ thống truyền lực* (JPY)
    Hệ thống lai plug-in Z
    (M20A-FXS Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 lít) Hộp số biến thiên liên tục điều khiển điện tử 2WD (FF) ◎4,600,000
    ◎Mô hình như trong ảnh (không bao gồm tùy chọn)

    * Không bao gồm phí tái chế. Giá khác nhau áp dụng cho Hokkaido và Okinawa. Bao gồm thuế tiêu thụ.
    Khối lượng bán hàng cơ sở cho Nhật Bản
    PHEV: 450 đơn vị mỗi tháng (Tham khảo: HEV: 4.300 đơn vị mỗi tháng)

    Nhà máy sản xuất
    Nhà máy Tsutsumi, Toyota Motor Corporation

    Zalo
    Hotline