Toyota đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên tại IAA Transportation Hannover 2024, nơi hãng trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm chuyên nghiệp của mình và các giải pháp sử dụng hydro cho ngành vận tải.

Toyota đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên tại IAA Transportation Hannover 2024, nơi hãng trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm chuyên nghiệp của mình và các giải pháp sử dụng hydro cho ngành vận tải.

    Toyota đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên tại IAA Transportation Hannover 2024, nơi hãng trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm chuyên nghiệp của mình và các giải pháp sử dụng hydro cho ngành vận tải.

    giải pháp hydro toyota

    Phó chủ tịch Toyota Motor Châu Âu, Bán hàng & Chuỗi giá trị, Bán hàng & Tiếp thị Toyota

    Kính gửi Quý ông và Quý bà,

    Xin chào buổi sáng và chào mừng đến với Toyota. Tôi tên là Tom Fux, và tôi là Phó chủ tịch của Toyota Motor Europe phụ trách Bán hàng, Tiếp thị và Chuỗi giá trị.

    Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được trình bày chiến lược và tham vọng về Xe thương mại Châu Âu của mình.

    Tầm nhìn toàn cầu của công ty chúng tôi về việc cung cấp các giải pháp di động cho mọi khách hàng và không bỏ lại ai phía sau cũng áp dụng cho dòng xe thương mại của chúng tôi. Thật vậy, tôi rất vui mừng thông báo rằng kể từ hôm nay, Toyota cung cấp một loạt sản phẩm đầy đủ và điện khí hóa để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

    Trước tiên, chúng ta hãy cùng xem xét hoạt động kinh doanh xe thương mại của Toyota tại Châu Âu cho đến nay.

    Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ những năm 60, khi chúng tôi ra mắt dòng xe Hilux & Hiace huyền thoại tại Châu Âu. Kể từ đó, chúng đã nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng, độ bền và độ tin cậy.

    Quay trở lại năm 2016, chúng tôi đã tham gia vào quan hệ đối tác chiến lược với Stellantis cho xe thương mại, bắt đầu với Toyota PROACE. Kể từ đó, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng hàng năm ở Châu Âu – cả về doanh số và thị phần.

    Chúng tôi đã củng cố dòng sản phẩm của mình với PROACE CITY vào cuối năm 2019. Và vào năm 2021, chúng tôi đã giới thiệu PROACE và PROACE CITY Electric.

    Năm ngoái, chúng tôi đã đạt doanh số kỷ lục là 140.000 chiếc, chiếm thị phần kỷ lục là 5,7%.

    Cho đến nay, chúng tôi đã đề cập đến các phân khúc xe bán tải, CDV và MDV, với Hilux, PROACE CITY và PROACE, chiếm 70% thị trường LCV.

    Tuy nhiên, Toyota vẫn còn thiếu sản phẩm trong phân khúc xe hạng nặng. Phân khúc này chiếm khoảng 30% tổng thị trường LCV. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi hiện đang công bố một sản phẩm mới trong dòng sản phẩm của mình.

    Một mẫu xe hoàn toàn mới của Toyota…. PROACE MAX.

    PROACE MAX hoàn thiện danh mục sản phẩm thương mại của chúng tôi… và với nhiều loại thân xe khác nhau, sản phẩm này mang đến nhiều cơ hội kinh doanh mới cho chúng tôi… và khách hàng của chúng tôi.

    PROACE MAX đã lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng Xe tải quốc tế của năm 2025.

    Vậy thì điều này ảnh hưởng thế nào đến tham vọng trung hạn của chúng ta?

    Vâng, chúng tôi muốn Toyota Professional trở thành thương hiệu xe hạng nhẹ đáng tin cậy hơn nữa tại Châu Âu… và chúng tôi đang hướng tới vị trí top 6 bằng cách tiếp tục tăng thị phần lên 7% và đạt doanh số bán hàng hàng năm là 180.000 xe.

    Để đạt được những mục tiêu này, chúng tôi đã phát triển chiến lược Toyota LCV dựa trên 4 trụ cột:

    Chúng tôi sẽ cung cấp một loạt sản phẩm mạnh mẽ và có tính cạnh tranh…

    Chúng tôi sẽ chăm sóc khách hàng của mình ở mọi bước trên chặng đường…

    Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ và chuyên môn về xe thương mại hàng đầu thị trường.

    Và chúng tôi sẽ triển khai các Trung tâm Chuyên nghiệp Toyota trên khắp Châu Âu để mang đến trải nghiệm phù hợp cho khách hàng.

    Nhờ có PROACE MAX mới, danh mục sản phẩm Toyota Professional của chúng tôi hiện đã hoàn thiện, cho phép chúng tôi cung cấp đầy đủ các sản phẩm cho khách hàng.

    Toyota Professional không chỉ là xe cộ.

    Khách hàng lựa chọn Toyota Professional sẽ được hưởng nhiều sản phẩm và dịch vụ bao gồm:

    Dịch vụ bảo hành Toyota Relax…bất cứ khi nào xe của họ được bảo dưỡng tại một đại lý Toyota được ủy quyền, khách hàng sẽ nhận được chế độ bảo hành mới thêm 1 năm, lên đến 10 năm hoặc 185.000 km. Tại Đức, chúng tôi đã gia hạn chế độ bảo hành lên đến 15 năm.

    Chúng tôi cũng có kế hoạch giảm thiểu thời gian chết của xe bằng cách cung cấp Dịch vụ nhanh, thực hiện bảo trì thường xuyên với hai kỹ thuật viên chuyên gia.

    Và tất nhiên, ngoài các chương trình này, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tài chính được thiết kế riêng do KINTO, Toyota Financial Services và Toyota Insurance Services cung cấp, tất cả đều có mặt tại gian hàng này.

    Để đảm bảo chuyên môn phù hợp và nhất quán, chúng tôi đã phát triển chương trình đào tạo toàn châu Âu cho các chuyên gia bán hàng và sau bán hàng LCV.

    Với đội hình hoàn chỉnh của mình, chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi từ các cơ hội kinh doanh chuyển đổi mới.

    Nhằm thực hiện lời cam kết Mobility For All, chúng tôi đã phát triển một mẫu xe chuyển đổi có thể tiếp cận bằng xe lăn cho PROACE Verso và hôm nay, với tư cách là mẫu xe ra mắt tại châu Âu, chúng tôi cũng giới thiệu một mẫu xe ý tưởng có thể tiếp cận bằng xe lăn cho phân khúc CDV.

    Chúng tôi sẽ có những sản phẩm ĐÚNG, những dịch vụ ĐÚNG và những con người ĐÚNG, nhưng cũng có địa điểm ĐÚNG với các Trung tâm Chuyên nghiệp Toyota để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

    Tất cả các Trung tâm chuyên nghiệp Toyota của chúng tôi sẽ có diện mạo hoàn toàn mới, đặc biệt. Và đến cuối năm 2025, chúng tôi đang có kế hoạch đạt 500 Trung tâm chuyên nghiệp Toyota trên khắp Châu Âu.

    Tại Toyota, chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh của chiến lược đa hướng hướng tới mục tiêu trung hòa carbon – bao gồm cả dòng xe thương mại của chúng tôi.

    Đặc biệt quan tâm đến khách hàng đội xe, chúng tôi cung cấp danh mục sản phẩm hiện tại với nhiều loại động cơ đốt trong, xe hybrid nhẹ và xe điện chạy bằng pin. Với tỷ lệ xe điện chạy bằng pin là 10%, chúng tôi đã là thương hiệu có hiệu suất cao nhất tại Châu Âu, vượt trội hơn so với thị trường nói chung.

    Nhưng tất nhiên, tham vọng của chúng tôi là tiếp tục tăng số lượng xe không phát thải bằng cách hợp tác chặt chẽ hơn với khách hàng để xác định thế hệ giải pháp sản phẩm tiếp theo.

    Như những bước tiếp theo có thể, gần đây chúng tôi đã giới thiệu các nguyên mẫu xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu của Hilux mang tính biểu tượng. Tôi tin rằng biến thể pin nhiên liệu là mối quan tâm chính ở châu Âu, đặc biệt là khi chúng tôi cũng đang tìm kiếm các giải pháp trong thị trường xe tải hạng trung và hạng nặng.

    Để chia sẻ thêm về chiến lược pin nhiên liệu của chúng tôi, tôi muốn mời Yasui-san lên sân khấu.

    Shinichi Yasui

    Phó chủ tịch điều hành Toyota Motor Europe, R&D, Hydrogen Factory Europe, Connected Technologies & Purchasing / Trưởng nhóm dự án Toyota Motor Corporation, Hydrogen Factory

    Cảm ơn Tom.

    Xin chào buổi sáng, mọi người, tôi tên là Shinichi Yasui. Tôi là Phó chủ tịch điều hành của TME R&D và Trưởng nhóm dự án của Hydrogen Factory.

    Hôm nay, tôi muốn giải thích về các hoạt động liên quan đến hydro tại Toyota.

    Thật vậy, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng công nghệ pin nhiên liệu hydro rất phù hợp với LCV và chúng tôi gần đây đã chứng minh công nghệ này trên mẫu xe Hilux tại Thế vận hội Olympic.

    Trên thực tế, tại Paris, chúng tôi đã chỉ ra cách hydro có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng – tất cả đều có thể hỗ trợ cụm hydro cục bộ – từ đó tạo ra nhu cầu và giảm chi phí. Cụm này kết hợp sử dụng pin nhiên liệu trong ô tô, taxi, xe buýt, xe tải và thậm chí cả thuyền hoạt động trên sông.

    Điều này củng cố quan điểm cho rằng carbon là kẻ thù của chúng ta và chúng ta nên sử dụng mọi công nghệ và nhiều ứng dụng khác nhau để chống lại nó bằng cách tiếp cận đa hướng.

    Mục tiêu của chúng tôi là giảm lượng khí thải carbon càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt, ở mọi nơi trên thế giới! Và không chỉ dành cho xe hạng nhẹ.

    Chúng tôi tin rằng công nghệ pin nhiên liệu rất phù hợp với các giải pháp vận tải hạng trung và hạng nặng. Tôi xin giải thích ngắn gọn.

    Việc sử dụng hydro như một chất mang năng lượng đang diễn ra rộng rãi hơn.

    Zalo
    Hotline