Tổng thống Marcos thông qua kế hoạch của DOE về phát triển năng lượng gió ngoài khơi

Tổng thống Marcos thông qua kế hoạch của DOE về phát triển năng lượng gió ngoài khơi

    Tổng thống Marcos thông qua kế hoạch của DOE về phát triển năng lượng gió ngoài khơi

    Hôm thứ Tư, Tổng thống Ferdinand "Bongbong" Marcos Jr đã thông qua kế hoạch của Bộ Năng lượng (DOE) nhằm khám phá và phát triển tiềm năng gió ngoài khơi của đất nước như một nguồn năng lượng bền vững.

    Trước khi lên đường sang Campuchia tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN, Marcos đã gặp và giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng DOE Raphael Lotilla và các quan chức năng lượng khác thúc đẩy các sáng kiến ​​sản xuất năng lượng gió ngoài khơi của cơ quan.

    Marcos cho biết DOE nên xử lý các chức năng quản lý để hợp lý hóa việc phối hợp và đơn giản hóa quy trình phê duyệt, vì cơ quan này đã đề xuất thành lập Hội đồng đầu tư và phát triển gió ngoài khơi.

    Marcos nói trong một thông cáo báo chí: "Bộ Năng lượng nên nói chuyện với các nhà phát triển OSW, với sự tham khảo ý kiến ​​của hội đồng. Việc này phải do DOE lãnh đạo".

    Hội đồng sẽ bao gồm các cơ quan chính phủ khác nhau và sẽ đóng vai trò là cơ quan một cửa cho các nhà phát triển OSW.

    DOE báo cáo với Marcos rằng có 42 hợp đồng gió ngoài khơi đã được phê duyệt với công suất được chỉ định là 31.000 megawatt (MW).

    Lotilla cho biết có sự quan tâm mạnh mẽ từ khu vực tư nhân, đặc biệt là từ các quốc gia được coi là dẫn đầu về công nghệ gió ngoài khơi như Đan Mạch, Na Uy và Vương quốc Anh, trong dự án này.

    Ông cũng cho biết Philippines có khả năng triển khai 40 gigawatt điện OSW vào năm 2050. Ông cho biết năng lượng có thể được tạo ra thông qua các dự án OSW có thể được sử dụng để sản xuất nhiên liệu thay thế, chẳng hạn như hydro xanh.

    Ông nói: “Con số này là quá đủ để đáp ứng nhu cầu đỉnh dự kiến ​​500.000 MW mà đất nước sẽ yêu cầu vào năm 2040 dựa trên triển vọng điện trung và dài hạn của DOE.

    Trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên trên đường tới Campuchia, Marcos cho biết chính phủ phải đảm bảo có đủ quyền lực trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao.

    “Tất nhiên là vấn đề chi phí nhiên liệu. Chúng ta sẽ vận hành các nhà máy xăng như thế nào ...? Tất cả những điều này. Làm thế nào để tìm cách đảm bảo rằng chúng tôi có quyền lực, chúng tôi có đủ quyền lực ít nhất là trong ngắn hạn ”, Marcos nói.

    Marcos cho biết họ cũng đã thảo luận về các cách để giảm giá.

    “Về lâu dài, talagang kulang talaga tayo. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải làm điều đó. Ngoài ra ... chúng tôi đã dành một thời gian dài để nói về cách giảm giá. Và chúng tôi đã đi xuống phân phối, đến sự kết hợp mà họ đang làm, "Marcos nói.

    "Có một cách để hợp lý hóa việc cung cấp năng lượng của bạn, sự kết hợp giữa các nguồn cung cấp năng lượng," ông nói thêm.

    “Vì vậy, chúng tôi đang nghĩ đến… Không, trên thực tế, chúng tôi đã bắt đầu đến các hợp tác xã địa phương để hướng dẫn họ cách làm điều đó. Để họ có thể có được giá rẻ nhất --- họ có thể bán điện với giá rẻ nhất có thể, "Marcos nói.

    DOE đã ký một biên bản ghi nhớ với một công ty Nhật Bản và Úc để xúc tiến nghiên cứu hydro. Nó cho biết hydro có thể được chuyển đổi thành amoniac, là một thành phần chính trong sản xuất phân bón công nghiệp được sử dụng trong nông nghiệp.

    Cũng tại cuộc họp, DOE cho biết họ đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính phủ khác để giải quyết sự chậm trễ trong các dự án đường dây truyền tải của Tập đoàn lưới điện quốc gia Philippines nhằm giải phóng công suất điện cho năm 2023.

    Trong khi chờ công bố Kế hoạch Phát triển Philippines (PDP) cho 2023–2028, DOE sẽ đưa ra các kế hoạch hành động ngắn hạn từ 2022–2024 để định hướng cho ngành năng lượng trong giai đoạn này.

    Zalo
    Hotline