Tokio Marine, bảo hiểm điện năng mới, bồi thường rủi ro biến động giá điện bán buôn

Tokio Marine, bảo hiểm điện năng mới, bồi thường rủi ro biến động giá điện bán buôn

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tokio Marine, bảo hiểm điện năng mới, bồi thường rủi ro biến động giá điện bán buôn

    Tokio Marine & Nichido Fire Insurance sẽ bán bảo hiểm cho các công ty điện lực mới trong tháng để bù đắp rủi ro biến động giá trên thị trường điện bán buôn. Hiện tại, giá bán buôn điện trên thị trường điện vẫn ở mức cao, gây áp lực lên việc quản lý nguồn điện mới dựa vào thị trường bán buôn để mua sắm. Cũng có ý kiến ​​lo ngại về việc tăng giá điện bán buôn vào mùa hè và mùa đông, là giai đoạn nhu cầu sử dụng điện cao do sử dụng điều hòa nhiệt độ, chúng tôi muốn nắm bắt nhu cầu sử dụng điện mới.


    Tokio Marine bán bảo hiểm phòng ngừa rủi ro do giá điện bán buôn tăng vọt
    Trước khi mua bảo hiểm, hãy thảo luận về các tiêu chí thanh toán như nhiệt độ và giá điện bán buôn và đặt giới hạn thanh toán. Nếu cả nhiệt độ và giá bán buôn điện đáp ứng các điều kiện định trước, bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí bổ sung cần thiết để mua điện từ thị trường bán buôn điện.

    Ví dụ, nhiệt độ được đặt là cực kỳ nóng hoặc mùa đông khắc nghiệt cứ 10 năm một lần, và giá bán buôn điện được đặt cao hơn giá của thị trường điện tương lai dựa trên 30 yên. Cũng có thể thiết kế các điều kiện bồi thường cho mỗi nguồn điện mới dựa trên ngân sách phí bảo hiểm.

    Các công ty khác cũng xử lý bảo hiểm cho năng lượng điện mới, nhưng bảo hiểm do Tokio Marine bán lần này có đặc điểm là có thể chi trả khoản bồi thường vượt quá 1 tỷ yên. Phí bảo hiểm quy định từ hàng chục triệu yên trở lên. Chúng tôi đã sử dụng tái bảo hiểm để xử lý các hạn mức thanh toán cao. Tái bảo hiểm là cơ chế công ty bảo hiểm khác tiếp nhận một phần trách nhiệm theo hợp đồng bảo hiểm. Lần này, với việc một công ty thuộc tập đoàn bảo hiểm Munich Re có trụ sở tại Đức tiếp quản, có thể đưa ra hạn mức thanh toán cao.

    Tokio Marine & Nichido đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên vài trăm triệu yên thông qua việc bán bảo hiểm cho các công ty năng lượng điện mới. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích lũy bí quyết bằng cách tăng số lượng bảo hiểm được bán và mở rộng điểm đến bán hàng cho nhiều doanh nghiệp, chẳng hạn như phát triển các phiên bản bảo hiểm đơn giản hóa.

    Thị trường bán buôn điện đã tăng vọt kể từ cuối tháng 12 năm 2020 do sự thiếu hụt khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG). Cho đến thời điểm đó, nó ở mức khoảng 10 yên mỗi kilowatt giờ, nhưng vào ngày 15 tháng 1 năm 2009, nó đã tăng lên 251 yên tại một thời điểm. Trước tình hình đó, Tokio Marine bắt đầu xem xét xây dựng bảo hiểm phòng ngừa rủi ro (tránh) biến động giá từ khoảng tháng 4 đến tháng 5 năm 2009.
    Thị trường bán buôn điện vẫn ở mức cao kể từ mùa thu năm 2009. Từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2010, nó đã thiết lập một mức cao kỷ lục mới trong bốn tháng liên tiếp.

    Các công ty điện lực mới đang nỗ lực cung cấp điện bằng năng lượng tái tạo như điện mặt trời để tránh phụ thuộc vào thị trường điện bán buôn. Tuy nhiên, nếu thời tiết xấu tiếp tục, có một lo ngại là chúng tôi sẽ phải mua điện từ thị trường bán buôn điện.

    Tokio Marine muốn gián tiếp thúc đẩy sự lan tỏa của năng lượng tái tạo và tăng cường hỗ trợ khử cacbon bằng cách bán bảo hiểm cho các công ty cung cấp điện bằng năng lượng tái tạo.

    Zalo
    Hotline