Toda Corporation / Điều khiển xoay cho tải trọng nâng lớn như tấm sàn PCaPC, được trang bị hai bánh đà

Toda Corporation / Điều khiển xoay cho tải trọng nâng lớn như tấm sàn PCaPC, được trang bị hai bánh đà

    Tập đoàn Toda đã phát triển một thiết bị điều khiển xoay có thể xử lý các tải trọng lớn như tấm sàn và dầm bê tông dự ứng lực đúc sẵn (PCaPC). Được trang bị hai bộ phận (bánh đà) sử dụng lực ly tâm để chống lại sự không đồng đều trong chuyển động quay. Kiểm soát tải nâng bằng cách thay đổi hướng quay và độ nghiêng. Công suất điều khiển gấp 3,3 lần (250 tấn), trước đây giới hạn ở mức 75 tấn trên một mét vuông.

     

    Đơn xin thay tấm sàn đầu tiên trên cầu Yubarigawa trên đường cao tốc Hokkaido (đường vào) (Do Toda Construction cung cấp) 

    Tại các công trường, đã xảy ra tình trạng tải trọng bị dao động trái với ý muốn của người vận hành do quán tính của gió mạnh và chuyển động của cần trục. Thiết bị điều khiển tải nâng sử dụng hiệu ứng con quay hồi chuyển thu được bằng cách quay bánh đà bên trong ở tốc độ cao để điều khiển chuyển hướng.
     Thiết bị điều khiển quay tải cỡ lớn được phát triển "Hypergien" được đặc trưng bởi hai bánh đà. Độ nghiêng của bánh đà tạo ra mômen quay để quay tải và điều khiển thụ động duy trì vị trí quay của tải bằng cách tạo ra lực cản đối với áp suất gió và lực quán tính.
     Điều khiển chủ động xoay theo bất kỳ hướng nào bằng điều khiển từ xa giúp công việc lắp đặt hiệu quả hơn nhiều so với việc định vị lắp đặt tấm sàn PCaPC bằng dây trung gian. Vì nó có thể duy trì một tư thế cố định ngay cả khi có gió mạnh nên nó ngăn chặn sự tiếp xúc giữa vật nâng và người lao động, đồng thời ngăn vật nâng nhảy ra khỏi phạm vi điều chỉnh của đường.
     Lần đầu tiên loại bỏ các tấm sàn hiện có và lắp đặt các tấm sàn PCaPC cho "Công trình thay thế sàn trên cầu sông Yubari (tuyến nội địa) trên đường cao tốc Douou" (do Công ty đường cao tốc Đông Nhật Bản đặt hàng), mà công ty đang xây dựng giữa Thành phố Ebetsu và Thành phố Iwamizawa, Hokkaido. Nó đã được xác nhận rằng hiệu quả công việc và an toàn đã được cải thiện. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục giảm trọng lượng và cải tiến phương thức vận hành, đồng thời sẽ tích cực áp dụng vào các công trình xây dựng chịu tải trọng lớn và dài.

    Zalo
    Hotline