Toda Corporation / Bê tông cường độ cực cao 150 Newton trên milimét vuông cho cột CFT

Toda Corporation / Bê tông cường độ cực cao 150 Newton trên milimét vuông cho cột CFT

    Toda Corporation / Bê tông cường độ cực cao 150 Newton trên milimét vuông cho cột CFT


    Tình trạng đổ bê tông (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Toda Corporation đã công bố vào ngày 10 rằng họ đã thiết lập một phương pháp xây dựng cho cột ống thép đổ bê tông (cột CFT) sử dụng bê tông cường độ siêu cao với cường độ tiêu chuẩn thiết kế là 150 Newton trên milimet vuông. Có thể giảm tiết diện cột, giảm số lượng cột mà vẫn đảm bảo an toàn chống động đất, hiện thực không gian rộng lớn tự do. Việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào năm tài chính 2022 tại tòa nhà TODA mới (Chuo-ku, Tokyo) hiện đang được xây dựng.


    Bê tông cường độ siêu cao có một vấn đề là khó đảm bảo lấp đầy cột CFT do có độ nhớt cao. Dựa trên kết quả của các thí nghiệm phần tử khác nhau và các thí nghiệm xây dựng quy mô lớn, chúng tôi đã đưa ra thiết kế trộn bê tông, hình dạng của vật liệu thép như màng ngăn được đặt trong cột CFT và quy trình lấp đầy.


    Để có thể lấp đầy bê tông rắn chắc và phát triển cường độ đáng tin cậy, xi măng được sản xuất bằng cách trộn silica fume với xi măng sinh nhiệt thấp có thể làm giảm độ nhớt được sử dụng. Các lỗ thoát khí, thường được cung cấp ở mép ngoài của màng ngăn, cũng được cung cấp ở bên trong để cải thiện việc lấp đầy phần dưới của màng ngăn.


    Chúng tôi cũng đã nghĩ ra một phương pháp lấp đầy sử dụng một gầu bê tông và một ống dẫn động để thả từ đầu ống thép xuống. Bằng cách tối ưu hóa đường kính của ống gắn vào gầu bê tông, chúng tôi có thể duy trì tốc độ phóng tối ưu.


    Kết quả của thí nghiệm, bê tông bên trong cột ống thép có tuổi đời 91 ngày có cường độ vượt quá 150 Newton trên milimét vuông. Nó đã được xác nhận rằng tỷ lệ lấp đầy 95% hoặc hơn dưới màng ngăn có thể được đảm bảo.

    Zalo
    Hotline