Tổ chức xúc tiến nghiên cứu cách ly địa chấn, v.v. / Cơ sở thử nghiệm cách ly địa chấn toàn diện ở tỉnh Hyogo sẽ hoạt động vào năm 2023, mức chịu tải cao nhất

Tổ chức xúc tiến nghiên cứu cách ly địa chấn, v.v. / Cơ sở thử nghiệm cách ly địa chấn toàn diện ở tỉnh Hyogo sẽ hoạt động vào năm 2023, mức chịu tải cao nhất

    Tổ chức xúc tiến nghiên cứu cách ly địa chấn, v.v. / Cơ sở thử nghiệm cách ly địa chấn toàn diện ở tỉnh Hyogo sẽ hoạt động vào năm 2023, mức chịu tải cao nhất


    Cơ sở thử nghiệm đang được xây dựng


    Vẻ bề ngoài

    Đại học Kyoto, Viện Công nghệ Tokyo và Tổ chức xúc tiến nghiên cứu cách ly địa chấn (Giám đốc đại diện Akira Wada) sẽ vận hành một cơ sở thử nghiệm cách ly địa chấn quy mô lớn ở tỉnh Hyogo vào năm tới với sự hỗ trợ của chính phủ. Được trang bị khả năng chịu tải lớn hàng đầu thế giới và khả năng biến dạng ngang lớn, nó có thể được sử dụng cho các thí nghiệm và xác nhận hiệu suất bằng các ổ trục cách ly địa chấn thú vị ở tốc độ cao và độ dịch chuyển lớn. Cơ sở thử nghiệm quy mô lớn thực tế là cơ sở đầu tiên ở Nhật Bản. Nó có thể được kiểm tra mà không có lực ma sát, v.v., và hiệu suất có thể được đánh giá chính xác, góp phần tăng cường các biện pháp đối phó với động đất cho các tòa nhà và công trình.


    Cơ sở thử nghiệm cách ly địa chấn quy mô đầy đủ "E-Isolation" đã được lắp đặt tại Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật địa chấn Hyogo (E-Defense, thành phố Miki, tỉnh Hyogo) của Viện nghiên cứu quốc gia về khoa học trái đất và phòng chống thiên tai (Viện nghiên cứu quốc gia về trái đất). Khoa học và Phòng chống thiên tai, Chủ tịch Haruo Hayashi). Nó là một phần của Chương trình Xúc tiến Đổi mới Chiến lược của Văn phòng Nội các (SIP) "Phát triển các phương pháp phân tích sử dụng máy kiểm tra động với cơ chế đo tải có độ chính xác cao."


    Máy thử nghiệm bao gồm bàn rung, chùm phản ứng, tường phản ứng, thiết bị đo lường, v.v. Khả năng chịu tải tối đa là 360.000 kgN (N) tĩnh theo chiều dọc, 30.000 kg N động, 6500 kg N tĩnh theo chiều ngang, 5100 kg N động. Có thể dịch chuyển dọc 25 cm và dịch chuyển ngang cộng hoặc trừ 130 cm. Nó không yêu cầu hiệu chỉnh ma sát và lực quán tính, đồng thời có thể đo với độ chính xác cao ngay cả trong điều kiện áp dụng lực dọc trục lớn.


    Nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng để nghiên cứu và phát triển các cấu trúc cách ly và giảm chấn, thử nghiệm xác minh hiệu suất của các bộ phận cách ly và giảm chấn trong các dự án thực tế, và nghiên cứu và phát triển từ nước ngoài. Nó cho phép "mô phỏng kết hợp" kết hợp thử nghiệm cấu trúc của các thành viên cách ly địa chấn với phân tích cấu trúc được mô hình hóa, thử nghiệm tải trọng động bao gồm các mối nối và đánh giá phản ứng động đất của các cấu trúc lớn. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Cách ly Địa chấn Nhật Bản (Chủ tịch Akinobu Nakazawa), một hệ thống chứng nhận cũng sẽ được triển khai.


    Cơ sở là một cấu trúc S hai tầng với tổng diện tích 1.658 mét vuông. Taisei Corporation phụ trách thiết kế và xây dựng, và Kozo Keikaku Engineering phụ trách giám sát. Tập đoàn Taisei đã đặt hàng bộ phận máy móc với Mitsubishi Heavy Industries. Chi phí bảo trì máy thử nghiệm khoảng 6 tỷ yên. Nó dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong năm nay và sau khi hoàn thành, nó sẽ thuộc sở hữu của Tokyo Tech và sẽ được giao quản lý. Hoạt động toàn diện dự kiến ​​sau mùa hè. Chi phí mỗi ngày (không bao gồm tiền điện) là khoảng 1,3 triệu yên, và trong trường hợp của các trường đại học, một nửa được coi là một hướng dẫn.


    Tổ chức đã tổ chức một chuyến tham quan vào ngày 18 và báo cáo về tình trạng bảo trì. "Chúng tôi sẽ vận hành với nhiều thử nghiệm khác nhau" (Giám đốc đại diện Wada) và cùng với E-Defense, chúng tôi đặt mục tiêu trở thành cơ sở nghiên cứu địa chấn trên thế giới.

    Zalo
    Hotline