TMEIC thương mại hóa EMS cho các nhà máy lưu trữ điện, cải thiện lợi nhuận với nhiều chức năng dự đoán khác nhau

TMEIC thương mại hóa EMS cho các nhà máy lưu trữ điện, cải thiện lợi nhuận với nhiều chức năng dự đoán khác nhau

    TMEIC thương mại hóa EMS cho các nhà máy lưu trữ điện, cải thiện lợi nhuận với nhiều chức năng dự đoán khác nhau

    (出所:TMEIC)

    Năm tính năng của TMAurora
    (Nguồn: TMEIC)

    TMEIC đã phát triển một hệ thống quản lý năng lượng (EMS) có tên là "TMAurora" cung cấp khả năng quản lý tích hợp các thiết bị tại chỗ bằng cách sử dụng pin lưu trữ quy mô lớn. 

    Ngoài pin lưu trữ lưới điện (trạm lưu trữ) được kết nối trực tiếp với lưới điện, hệ thống này còn quản lý các địa điểm lắp đặt pin lưu trữ cùng với việc phát điện mặt trời như một phần của các dự án Feed-in-Premium (FIP). Hệ thống này nhằm mục đích tối đa hóa lợi nhuận bằng cách dự đoán lượng điện mặt trời được tạo ra và giá trên thị trường điện bán buôn, đồng thời có thể cung cấp các kế hoạch sạc và xả có tính đến hiệu quả kinh tế dài hạn dựa trên tình trạng xuống cấp của pin lưu trữ.

    Ngoài các chức năng cơ bản như giám sát nhà máy điện và cơ sở lưu trữ và phản hồi việc kiểm soát sản lượng của các công ty truyền tải và phân phối điện nói chung, TMAurora còn có các chức năng dành cho pin lưu trữ lưới điện, chẳng hạn như ưu tiên vận hành kinh tế chênh lệch giá bằng cách dự đoán giá hệ thống của Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản (JEPX) từ giao dịch tương lai và tuân thủ các kế hoạch vận hành để ngăn ngừa tình trạng pin lưu trữ bị xuống cấp. 

    Ngoài ra, đối với các nhà máy điện mặt trời được chứng nhận FIP được trang bị pin lưu trữ, công ty đã hợp tác với Weathernews (Thành phố Chiba) để xây dựng các mô hình dự báo thời tiết cho từng nhà máy điện bằng cách sử dụng phân tích tổng hợp (tập hợp nhiều phép đo dự báo số). Dựa trên điều này, công ty sẽ có thể tạo ra các kế hoạch kiểm soát mất cân bằng và cũng kiểm soát tình trạng mất cân bằng do thời tiết thay đổi. 

    Ngoài ra, bằng cách IoT hóa thiết bị trong các nhà máy điện, chẳng hạn như bộ điều hòa điện (PCS), cũng có chức năng hỗ trợ O&M (vận hành và bảo trì), chẳng hạn như tự động thu thập và phân tích thông tin về các lỗi lớn.

    Hoạt động kinh doanh pin lưu trữ lưới điện đòi hỏi trình độ chuyên môn cao vì nó liên quan đến việc sử dụng kết hợp nhiều cơ hội lợi nhuận, chẳng hạn như chênh lệch giá và thị trường điều chỉnh cung cầu, do đó trong nhiều trường hợp, hoạt động được thuê ngoài cho một đơn vị tổng hợp. Tuy nhiên, để thực sự vận hành thiết bị, EMS trong nhà máy điện sẽ sạc và xả các cell pin tạo nên hệ thống pin, tính đến trạng thái của pin lưu trữ, dựa trên hướng dẫn từ đơn vị tổng hợp. Ngoài ra, vì đơn vị tổng hợp không tính đến việc kiểm soát đầu ra do công ty truyền tải và phân phối điện chung áp đặt, nên đây cũng là vai trò của EMS trong nhà máy điện. 

    Hoạt động kinh doanh pin lưu trữ lưới điện là một hoạt động mới và các phương pháp kiểm soát vẫn đang được phát triển thông qua thử nghiệm và sai sót, với thách thức là cân bằng giữa việc tối đa hóa lợi nhuận bằng cách sử dụng nhiều thị trường khác nhau với sự an toàn của pin lưu trữ và ngăn ngừa tình trạng xuống cấp lâu dài. TMAurora, do TMEIC phát triển, được cho là đáp ứng được những nhu cầu này. Sau khi nhận được hướng dẫn từ đơn vị tổng hợp, nó sẽ nắm bắt trạng thái của toàn bộ hệ thống pin lưu trữ và sạc và xả tối ưu trong khi vẫn cân nhắc đến tính an toàn và ngăn ngừa sự xuống cấp, đồng thời có thể đề xuất các hoạt động giúp tăng thêm lợi nhuận bằng cách tùy chọn dự đoán giá thị trường điện và sản xuất điện mặt trời. 

    TMEIC sẽ trưng bày tại Tuần lễ năng lượng thông minh mùa thu, được tổ chức tại Makuhari Messe (Mihama-ku, Thành phố Chiba) từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 10, và cũng sẽ giới thiệu TMAurora.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline