Tỉnh Osaka / Đập Aigawa (Thành phố Ibaraki) Đã đạt mức nước phụ tải do mưa lớn, tràn từ đập tràn khẩn cấp

Tỉnh Osaka / Đập Aigawa (Thành phố Ibaraki) Đã đạt mức nước phụ tải do mưa lớn, tràn từ đập tràn khẩn cấp

    Tại tỉnh Osaka, do mưa lớn từ ngày 7, nước được lưu trữ trong Đập sông Ai (Thành phố Ibaraki Seiho, Daimonji, Ai) đã đạt đến mực nước phụ (125 mét) trên đỉnh đập tràn khẩn cấp lúc 6:34 sáng vào ngày 8. Tuy nhiên, vào ngày 8, nó đã thông báo rằng nó đã bắt đầu tràn từ đập tràn khẩn cấp vì vượt quá dung lượng lưu trữ. Sau khi duy trì mực nước phụ tải trong 24 giờ, mực nước đập sẽ hạ thấp 1m/ngày kể từ 11 giờ ngày 10, trong hơn 1 tháng. Trong thời gian này, độ chắc chắn của con đập đã được xác nhận và khi đợt lũ thử nghiệm bắt đầu vào ngày 5 tháng 9 năm 2022 diễn ra suôn sẻ và hoàn thành, con đập cuối cùng sẽ hoàn thành.

     

    Đỉnh tràn khẩn cấp

    Do thời gian này mưa lớn nên đến 4:14 chiều ngày 7, hệ thống kiểm soát lũ (cảnh báo) mới được vào. Lúc 7:26 tối, 26 mét khối nước mỗi giây chảy vào đập. Mưa lớn tiếp tục sau đó khiến nước vượt mức phụ tải và bắt đầu tràn bờ. Không có thiệt hại do lũ lụt xảy ra ở lưu vực sông Ani do mưa lớn.

     Từ phía hạ nguồn (đều do tỉnh Osaka cung cấp)

    Trong thử nghiệm ngập, nước được trữ đến mực nước thông thường "mực nước luôn đầy" (99,4 mét), miệng đập tràn thông thường được đóng lại và nước được trữ đến mực nước phụ. Sau đó, mực nước được hạ liên tục từ mực nước đầy đến mực nước nhỏ nhất (90,2m).


     Xung quanh kè được lắp đặt các thiết bị quan trắc để theo dõi diễn biến xung quanh kè khi mực nước lên xuống. Kiểm tra biến dạng, áp lực nước khe hở lõi, rò rỉ nước, độ an toàn, đồng thời kiểm tra biến dạng mái dốc hồ chứa.


     Đập là một đập đá đổ lõi trung tâm. Việc xây dựng thân đập bắt đầu vào năm 2014. Việc xây dựng phần thân chính được thực hiện bởi Tập đoàn Obayashi, Tập đoàn Maeda, Tập đoàn Okumura và Liên doanh Phát triển Đất đai Nhật Bản. Dự án xây dựng đập dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2024. Chiều cao kè là 76,5 mét và chiều dài đỉnh là 337,5 mét. Tổng dung tích chứa nước đạt 18 triệu mét khối. Nó được trang bị chức năng ngăn chặn lũ lụt ở hạ lưu sông ngay cả trong những trận mưa lớn được dự đoán là sẽ xảy ra 100 năm một lần.


     Việc điều tiết lũ không phải do con người vận hành mà áp dụng phương pháp điều tiết tự nhiên dòng chảy tự nhiên từ đập tràn theo mực nước hồ chứa.

    Zalo
    Hotline