Tỉnh Miyagi xem xét ``thuế thông thường ngoài luật định'' đối với năng lượng tái tạo, hạn chế phát triển rừng

Tỉnh Miyagi xem xét ``thuế thông thường ngoài luật định'' đối với năng lượng tái tạo, hạn chế phát triển rừng

    Tỉnh Miyagi xem xét ``thuế thông thường ngoài luật định'' đối với năng lượng tái tạo, hạn chế phát triển rừng

    宮城県庁舎

    Văn phòng tỉnh Miyagi
    (Nguồn: photoAC)

    宮城県は2050年カーボンゼロを目指す


    Tỉnh Miyagi đặt mục tiêu không có carbon vào năm 2050
    (Nguồn: Trang web tỉnh Miyagi)

    Tỉnh Miyagi đặt mục tiêu thiết lập một hệ thống thuế (thuế mới) để đánh thuế năng lượng tái tạo đi kèm với phát triển đất lâm nghiệp như một biện pháp mới để hạn chế phát triển rừng thông qua các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo. Sử dụng hệ thống thuế thông thường không theo luật định sẽ được giới thiệu với sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông.

    Vào ngày 22 tháng 11, "Nhóm nghiên cứu về thuế năng lượng tái tạo tỉnh Miyagi lần thứ nhất" đã được tổ chức. Ngoài ra, trước khi nhóm nghiên cứu, tại Hội đồng xúc tiến bảo tồn năng lượng và năng lượng tái tạo của tỉnh Miyagi lần thứ 3 được tổ chức vào ngày 2 tháng 11, các điểm thảo luận chính về thuế mới đã được tóm tắt.

    Trong tỉnh, đã có những tiếng nói lo ngại về thảm họa sạt lở đất, cảnh quan và tác động đến môi trường, cũng như các cuộc biểu tình phản đối việc phát triển rừng quy mô lớn để xây dựng các cơ sở sản xuất năng lượng mặt trời và gió. Các yêu cầu phát triển năng lượng tái tạo đã được đệ trình lên tỉnh và số dự án chưa khởi công được cho là 3 dự án điện mặt trời, 9 dự án điện gió và 1 dự án điện sinh khối. Mặt khác, có 2 dự án điện mặt trời khoảng 90 MW và 16 dự án điện gió khoảng 1290 MW (khoảng 350 tổ máy) đang làm thủ tục đánh giá tác động môi trường.

    Ngoài ra, có ý kiến ​​cho rằng hạn chế phát triển rừng bằng cách tăng cường các quy định phải được phép nếu nó đáp ứng các tiêu chuẩn cho phép dựa trên luật và quy định, và khó có thể áp đặt các quy định quá mức bằng pháp lệnh, chẳng hạn như cần có sự đồng ý của cư dân địa phương, liên quan đến đối với quyền tài sản. . Ngoài ra, do đánh giá tác động môi trường là một thủ tục bắt buộc khi thực hiện dự án, nên cũng có vấn đề là tùy thuộc vào thái độ của nhà điều hành doanh nghiệp, nó sẽ không dẫn đến việc kìm hãm sự phát triển của rừng. Do đó, ngay cả khi tỉnh tăng cường các quy định đến mức có thể, hiệu quả sẽ bị hạn chế.

    Thay vì thắt chặt các quy định, loại thuế mới tạo ra một tình huống gánh nặng kinh tế, mục đích là để thúc đẩy năng lượng. Đối tượng chịu thuế là cơ sở kinh doanh sản xuất điện năng lượng tái tạo (không bao gồm các cơ sở đã đi vào vận hành hoặc đã khởi công xây dựng) lắp đặt trên đất đã phát triển rừng. Không có mục đích sử dụng cụ thể đối với thuế thông thường không theo luật định, nhưng nếu có nguồn thu thuế, nó sẽ được sử dụng cho các biện pháp hướng dẫn các cơ sở năng lượng tái tạo đến các địa điểm phù hợp và phát triển nền tảng cho các hoạt động bảo tồn môi trường khu vực.

    Các điểm đến dự kiến ​​là các khu vực quảng cáo dựa trên Đạo luật xúc tiến các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu đã sửa đổi (Đạo luật về các biện pháp đối phó với cảnh báo). Ngoài ra, năng lượng mặt trời được đảm nhận cho nhà ở, văn phòng và đất trống. Để thúc đẩy việc giới thiệu đến các khu vực xúc tiến, chúng tôi sẽ xem xét miễn thuế cho "các dự án thúc đẩy khử cacbon tại địa phương" được thực hiện dưới dạng các dự án được chứng nhận dựa trên Đạo luật về Thúc đẩy các biện pháp chống nóng lên toàn cầu. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét trong tương lai để có thể miễn thuế ngay cả khi chính quyền thành phố công nhận doanh nghiệp tương đương với doanh nghiệp được chứng nhận, chẳng hạn như thỏa thuận của khu vực và tỉnh chấp thuận.

    Trong Chiến lược Miyagi Zero Carbon Challenge 2050 (Đề xuất tạm thời), Tỉnh Miyagi đã đặt mục tiêu cho năm tài chính 2030, bao gồm giảm 50% lượng khí thải nhà kính so với năm tài chính 2013 và tăng tổng công suất năng lượng tái tạo lên 12,1 lần. Mục tiêu giới thiệu năng lượng tái tạo dựa trên giả định hạn chế rằng 30% điện gió và 50% điện mặt trời, bao gồm cả các dự án đã bắt đầu, sẽ hoạt động trong tương lai, dựa trên tình hình phản đối phát triển rừng. rằng mục tiêu sẽ hoàn toàn có thể đạt được bằng cách mở rộng giới thiệu đến vùng đất chưa sử dụng và sử dụng hệ thống khu vực xúc tiến.

    Zalo
    Hotline