Tín hiệu giao thông rẽ trái, ánh sáng tốt hơn, giao cắt ngắn hơn sẽ tăng cường an toàn cho người đi bộ lớn tuổi

Tín hiệu giao thông rẽ trái, ánh sáng tốt hơn, giao cắt ngắn hơn sẽ tăng cường an toàn cho người đi bộ lớn tuổi

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tín hiệu giao thông rẽ trái, ánh sáng tốt hơn, giao cắt ngắn hơn sẽ tăng cường an toàn cho người đi bộ lớn tuổi

    Left-turn traffic signals, better lighting, shorter crossings would enhance older pedestrians' safety

    Được phép rẽ trái. Ảnh: Đại học Bang Oregon


    Nghiên cứu của Đại học Kỹ thuật Bang Oregon và Đại học Bang Portland cho thấy một bộ ba phương pháp điều trị trên đường sẽ cho phép những người từ 65 tuổi trở lên đi bộ an toàn hơn.

    Theo Hội đồng An toàn Quốc gia, những phát hiện này rất quan trọng vì những người đi bộ lớn tuổi nằm trong số những người có nhiều khả năng thiệt mạng nhất trong các vụ tai nạn giao thông. Tại Hoa Kỳ vào năm 2020, có 709 trường hợp tử vong cho người đi bộ trong độ tuổi 65–74 — 20% tổng số người tham gia giao thông tử vong trong độ tuổi đó.

    Dự án sử dụng dữ liệu từ các vụ va chạm ở Oregon nhưng có khả năng áp dụng ở các khu vực khác và nó cung cấp khuôn khổ cho các khu vực pháp lý để phát triển các khuyến nghị an toàn của riêng họ, David Hurwitz thuộc Đại học Kỹ thuật OSU cho biết.

    Kết quả của nghiên cứu do Chris Monsere của Bang Portland dẫn đầu đã được công bố trong Hồ sơ Nghiên cứu Giao thông vận tải.

    Hurwitz và Monsere, có nền tảng cộng tác bao gồm bản cập nhật gần đây của Sổ tay Điều tra An toàn cho Bộ Giao thông vận tải Oregon, đã tổng hợp dữ liệu tai nạn trong bốn năm của Oregon cho các vị trí mà người đi bộ lớn tuổi hơn có mặt.

    Hurwitz, một nhà nghiên cứu kỹ thuật giao thông tại OSU, cho biết: “Các vụ va chạm xe cơ giới liên quan đến người đi bộ lớn tuổi có nhiều khả năng dẫn đến tử vong hơn so với những vụ va chạm liên quan đến các nhóm tuổi khác. "Vì một nhóm người đi bộ lớn tuổi yếu ớt hơn, đi bộ chậm hơn và có nhiều nguy cơ bị ngã hơn khi đang đi bộ. Và một số người trong số đó cũng có thể bị hạn chế khả năng đưa ra quyết định băng qua đường an toàn do khiếm thị hoặc khiếm thính và suy giảm nhận thức." "

    Sau khi tiến hành đánh giá các phương pháp hay nhất từ ​​các nguồn quốc gia và địa phương, các nhà nghiên cứu đã lập bản đồ các phương pháp đó tới các điểm nguy hiểm ở Oregon dành cho người đi bộ từ 65 tuổi trở lên và đưa ra các khuyến nghị sau:

    Cải thiện khả năng hiển thị và độ chiếu sáng.
    Tăng cường sử dụng tín hiệu giao thông rẽ trái.
    Rút ngắn khoảng cách qua đường.
    "Hai mươi phần trăm các vụ va chạm mà chúng tôi đã xem xét xảy ra trong bóng tối ở những nơi có ánh sáng đường phố hạn chế", Hurwitz nói. "Tám phần trăm xảy ra vào lúc bình minh và năm phần trăm vào lúc hoàng hôn, thời điểm trong ngày khi ánh sáng xung quanh thấp. Ánh sáng tốt hơn ở các giao lộ và gần các vị trí băng qua, đèn hiệu nhấp nháy nhanh và các thiết bị khác như biển cảnh báo 'Người đi bộ qua đường' với đèn LED nhấp nháy có thể sẽ giúp a rất nhiều."

    Ông cũng nói thêm, việc chuyển đổi những lối rẽ trái "được phép" đối với những người lái xe tại một số địa điểm nhất định thành những lối rẽ "được bảo vệ". Được phép rẽ trái tại giao lộ có nghĩa là chú ý đến luồng xe đang đi tới có quyền nhường đường. Trong trường hợp rẽ trái được bảo vệ, người lái xe cơ giới được báo hiệu bằng mũi tên màu xanh lá cây rằng có thể rẽ an toàn.

    Hurwitz cho biết: “Trong trường hợp được phép rẽ trái, người lái xe có thể tập trung vào việc tìm kiếm khoảng trống trong giao thông mà họ không nhìn thấy người đi bộ. "Việc tăng cường sử dụng lối rẽ trái được bảo vệ ở những vị trí khó rẽ được phép có thể cải thiện sự an toàn của những người lái xe lớn tuổi cũng như người đi bộ vì nó làm giảm một trong những nhiệm vụ lái xe phức tạp hơn."

    Ông cũng lưu ý rằng một số thành phố bao gồm Portland và New York đã sử dụng "nêm rẽ chậm" và "vạch kẻ ở giữa được cứng hóa" như một cách để tăng cường an toàn cho người đi bộ bằng cách buộc các phương tiện rẽ trái giảm tốc độ và đi đúng lộ trình.

    Một cái nêm, được phác thảo bởi các cột trụ ở giao lộ, khiến người lái xe rẽ gấp hơn và do đó không nhanh hơn. Một đường chính giữa được làm cứng, được xây dựng bằng các quả bông, hoàn thành điều tương tự bằng cách ngăn người lái xe băng qua đường giữa trước khi họ được cho là.

    Các động thái này là biện pháp đối phó với nguy cơ gia tăng mà người đi bộ ở mọi lứa tuổi phải đối mặt từ các phương tiện rẽ trái, vốn chiếm khoảng 25% tổng số vụ việc liên quan đến một chiếc xe tông phải người đi bộ trên toàn quốc.

    Trong số những người đi bộ từ 65 tuổi trở lên, tỷ lệ các vụ va chạm gây thương tích nghiêm trọng xảy ra khi người đó ở trên đường lớn hơn đối với người đi bộ từ 25 đến 64 tuổi, điều này cho thấy việc rút ngắn khoảng cách băng qua làm tăng độ an toàn bằng cách giảm thời gian tiếp xúc của họ.

    Điều đó có thể được thực hiện thông qua các đảo dành cho người đi bộ ở dải phân cách, phần mở rộng lề đường, phần đường dành cho người đi bộ được nâng cao và đường cắt ngang — tức là giảm số lượng làn đường dành cho ô tô trong một khu vực.

    "Từ quan điểm của thiết kế phổ quát, một lợi ích là các phương pháp điều trị nhằm làm cho người đi bộ lớn tuổi an toàn hơn sẽ tăng cường sự an toàn của tất cả người đi bộ", Hurwitz nói. "Mục tiêu chính của chúng tôi là xác định các phương pháp điều trị chi phí thấp có thể được thực hiện rộng rãi, nhưng xem xét các cách giải quyết vấn đề chạy quá tốc độ cũng có thể giúp cải thiện sự an toàn của người đi bộ lớn tuổi và nên là trọng tâm của công việc trong tương lai."

    Zalo
    Hotline