Tiểu ban về các vấn đề cơ bản của kiểm tra xây dựng trung gian và cải cách xã hội/ngăn chặn bán phá giá, v.v., được thành lập tập trung vào hợp đồng

Tiểu ban về các vấn đề cơ bản của kiểm tra xây dựng trung gian và cải cách xã hội/ngăn chặn bán phá giá, v.v., được thành lập tập trung vào hợp đồng

     Một tiểu ban vấn đề cơ bản chung được thành lập trong tiểu ban xây dựng của Hội đồng Công nghiệp Xây dựng Trung ương (Hội đồng Công nghiệp Xây dựng Trung ương) và Tiểu ban Công nghiệp của Hội đồng Phát triển Hạ tầng Xã hội (Hội đồng Xã hội) đã được tổ chức vào ngày 22, và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch sẽ thảo luận về hệ thống pháp luật. Tập trung vào hợp đồng hợp đồng giữa nhà thầu và nhà thầu phụ cho công việc xây dựng, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào ba chủ đề: chia sẻ rủi ro phù hợp thông qua tính minh bạch trong hợp đồng hợp đồng, tăng lương và cải cách phong cách làm việc (xem bảng). Sau cuộc họp tiếp theo, chúng tôi sẽ vạch ra các biện pháp cụ thể cho từng chủ đề để tiến tới một bản tổng kết tạm thời vài tháng sau đó.


     Tiểu ban về các vấn đề cơ bản bao gồm các học giả liên quan đến ngành xây dựng, giám đốc điều hành của các tổ chức lớn trong ngành xây dựng và những người liên quan đến ngành bất động sản và nhà ở. Nhiều thành viên của hội đồng chuyên gia, Ủy ban điều tra về cải thiện môi trường cho ngành xây dựng bền vững, đã tổng hợp các đề xuất làm cơ sở cho các cuộc thảo luận. Chúng tôi mong muốn thể hiện một hệ thống pháp luật thực sự hoạt động bằng cách thu thập các cuộc thảo luận dựa trên quan điểm thực tiễn từ mỗi quan điểm. Giáo sư Kazumasa Ozawa, Trường Cao học Kỹ thuật, Đại học Tokyo, được bổ nhiệm làm chủ tịch ủy ban.


     Mở đầu cho cuộc thảo luận, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã xác định ba vấn đề cản trở sự bền vững của ngành xây dựng: sự biến động của giá vật liệu, đảm bảo an toàn cho người lao động và cơ cấu của ngành.


     Biến động giá vật liệu dựa trên các dự án xây dựng tư nhân, trong đó hợp đồng trọn giá là chủ đạo. Thực hiện các biện pháp nhằm loại bỏ sự bất cân xứng về thông tin giữa các bên đặt hàng, tăng tính minh bạch của hợp đồng và khuyến khích trao đổi thông tin giữa các bên đặt hàng. Chia sẻ rủi ro một cách hợp lý trong suốt quá trình xây dựng và thúc đẩy quan hệ đối tác tốt hơn về mặt thể chế.


     Để đảm bảo an toàn cho người lao động, ông chỉ ra rằng chi phí lao động phải được đảm bảo một cách hợp lý cho từng nhà thầu, bao gồm cả các nhà thầu phụ, và tiền lương phải được phân phối. Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp để hạn chế cạnh tranh giá thấp dựa trên việc giảm chi phí lao động, hơn nữa, chúng tôi sẽ hạn chế các hợp đồng theo hợp đồng như "bán phá giá thời gian xây dựng" để nhận ra thời gian xây dựng và phong cách làm việc phù hợp. Chúng tôi cũng sẽ xem xét các biện pháp thúc đẩy quản lý tại chỗ bằng cách sử dụng CNTT-TT.


     Định vị cấu trúc ngành là một vấn đề trung và dài hạn, đây sẽ không phải là vấn đề chính trong thời điểm hiện tại và sẽ được thảo luận sau báo cáo tạm thời. Từ thực tế cơ cấu thầu phụ đa tầng, ông đề cập cần xem xét hợp lý hóa hệ thống giấy phép kinh doanh xây dựng hiện hành. Điều chỉnh cung cầu lao động theo sự biến động về khối lượng công việc, tổ chức ý tưởng và nguyên tắc sử dụng lao động đa năng, nắm bắt thực trạng xây dựng quy mô nhỏ không cần giấy phép kinh doanh xây dựng, xây dựng một khuôn khổ để quản lý phù hợp Điều này đã được đề cập như một vấn đề cần được xem xét.  □ Các vấn đề sẽ được

     

     thảo luận bởi tiểu ban về các vấn đề cơ bản do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch trình bày  .  2. Chia sẻ rủi ro phù hợp thông qua tính minh bạch của hợp đồng hợp đồng   , cơ chế thúc đẩy liên lạc giữa những người đặt hàng để ứng phó với biến động giá,   và các biện pháp đảm bảo nỗ lực tối ưu hóa hợp đồng, v.v.  3. Tăng lương   , cơ chế chống cạnh tranh giá rẻ bằng giá nhân công   , biện pháp đảm bảo và trả giá nhân công phù hợp, v.v. Cải cách phong cách làm việc, v.v.   ・Cơ chế ngăn chặn việc thiết lập thời gian xây dựng ngắn bất hợp lý ảnh hưởng đến việc làm thêm giờ và đảm bảo ngày nghỉ   ・Các biện pháp tạo điều kiện hiểu biết về điều kiện thực tế của hệ thống xây dựng tại chỗ, có lưu ý đến việc sử dụng CNTT   ・Yêu cầu dành riêng cho kỹ sư hợp lý hóa v.v.

    Zalo
    Hotline