Tiến độ xây dựng xanh trong 'Kế hoạch 5 năm lần thứ 13' của Trung Quốc

Tiến độ xây dựng xanh trong 'Kế hoạch 5 năm lần thứ 13' của Trung Quốc

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tiến độ xây dựng xanh trong 'Kế hoạch 5 năm lần thứ 13' của Trung Quốc

    Green building progress in the “13th Five-Year Plan” of China

    Giới thiệu các công nghệ xây dựng xanh. Tín dụng: Mô phỏng tòa nhà
    Việc xây dựng và vận hành tòa nhà lần lượt chiếm 16% và 22% tổng lượng khí thải carbon ở Trung Quốc. Những con số đó đã giảm, nhưng vẫn cần nhiều nỗ lực đáng kể để đạt được việc xây dựng công trình xanh và trung hòa các-bon, theo một bài xã luận được công bố vào ngày 6 tháng 7 trên tạp chí Building Simulation.

    "Nếu ngành xây dựng chuyển sang một hệ thống sản xuất lớn hơn với mức độ tiêu chuẩn hóa, mô-đun hóa cao hơn và hoàn thành công việc của tòa nhà chính - như sản xuất - thì ngành có thể tăng năng suất lên nhiều", tác giả bài báo Xue Liu cho biết. nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Trường Kiến trúc của Đại học Thanh Hoa. "Thúc đẩy công trình xanh được đề xuất như một giải pháp hiệu quả cho các vấn đề chính của phát triển công nghiệp xây dựng, bao gồm năng suất lao động thấp, tiêu thụ nhiều vật liệu xây dựng và lượng khí thải carbon dioxide cao trong xây dựng và vận hành."

    Trong quá trình xây dựng và vận hành, Liu cho biết các công nghệ xây dựng xanh nhằm mục đích cải thiện quy hoạch và thiết kế; hiệu suất năng lượng; chất lượng không khí ở bên trong; cấu trúc và vật liệu hiệu suất cao; và hệ thống công trình xanh và công trình công nghiệp hóa.

    Bài xã luận tóm tắt tiến trình của các mục tiêu công nghệ xây dựng xanh như vậy được nêu trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 của Trung Quốc, kết thúc vào năm 2021. Bà cũng phác thảo các lĩnh vực trọng tâm để đạt được tính trung hòa cacbon vào năm 2060, một mục tiêu quốc gia được ưu tiên trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 14, mà Trung Quốc ra mắt vào tháng Giêng.

    Ông Liu nói: “Lĩnh vực xây dựng chiếm một trong những lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào việc tiêu thụ năng lượng và phát thải carbon dioxide ở Trung Quốc, đồng thời lưu ý rằng Trung Quốc đã nhấn mạnh các công nghệ xây dựng xanh trong các chính sách quốc gia từ năm 2013 như một giải pháp hiệu quả cho các vấn đề chính trong ngành xây dựng. "Các tòa nhà xanh có trách nhiệm với môi trường và tiết kiệm tài nguyên trong suốt vòng đời của chúng, từ việc bố trí, thiết kế và xây dựng cho đến vận hành, bảo trì, cải tạo và tái thiết."

    Các mục tiêu chi tiết của Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 liên quan đến việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiết kiệm năng lượng. Trong giai đoạn này, một số cơ sở đã được xây dựng như một nghiên cứu điển hình về các công nghệ tiên tiến, bao gồm Sân bay Đại Hưng Bắc Kinh, khai trương vào năm 2019 và là dự án đầu tiên ở Trung Quốc đạt LEED cho Chứng nhận Bạch kim của Thành phố. Liu cho biết, trong khi các dự án đạt được chứng chỉ xanh của Trung Quốc, được gọi là Nhãn đánh giá Công trình Xanh (GBEL), chủ yếu nằm ở các quận phát triển.

    "Các mục tiêu mong đợi của công nghệ xây dựng xanh trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 nói chung đã đạt được", Liu nói. "Tuy nhiên, các dự án có GBEL chủ yếu được trao giải cho thiết kế tòa nhà của họ. Số lượng chứng chỉ về vận hành tòa nhà còn ít hơn nhiều."

    "Các mục tiêu chính của Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 của chúng tôi là nâng cao chất lượng phát triển công trình xanh; nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà mới; thúc đẩy ứng dụng năng lượng tái tạo; tiến hành các chương trình điện khí hóa tòa nhà; và thúc đẩy các công nghệ xây dựng xanh sáng tạo", Liu nói. "Cuối cùng, chúng tôi muốn tóm tắt tiến trình phát triển của công nghệ xây dựng xanh ở Trung Quốc và cách nó mang lại lợi ích cho xã hội."

    Zalo
    Hotline