Tiền điện, chính phủ chịu gánh nặng về năng lượng tái tạo, Đảng Dân chủ vì Nhân dân đề xuất sửa đổi

Tiền điện, chính phủ chịu gánh nặng về năng lượng tái tạo, Đảng Dân chủ vì Nhân dân đề xuất sửa đổi

    Tiền điện, chính phủ chịu gánh nặng về năng lượng tái tạo, Đảng Dân chủ vì Nhân dân đề xuất sửa đổi

    Đảng Dân chủ Vì Nhân dân sẽ đệ trình dự luật sửa đổi Luật Các biện pháp đặc biệt về năng lượng tái tạo (FIT) cho phiên họp Chế độ ăn uống hiện tại. Chính phủ sẽ tạm thời thay thế khoản thu phí mà các nhà bán lẻ thu từ những người sử dụng điện cho việc phổ biến năng lượng tái tạo bằng một khoản trợ cấp. Nó tuyên bố rằng nó sẽ giảm gánh nặng cho người dùng và giảm thiểu tác động của việc tăng giá điện.

    Đạo luật FIT quy định rằng các nhà bán lẻ mua năng lượng tái tạo có thể thêm phụ phí vào hóa đơn tiền điện của họ. Đảng Dân chủ vì Nhân dân sẽ ban hành một dự luật sửa đổi để có thể chi trả khoản này chỉ bằng tiền của chính phủ. Giả sử biện pháp tạm thời đến hết tháng 3/2023.

    Phụ phí sẽ vượt quá 10.000 yên cho mỗi hộ gia đình mỗi năm trong trường hợp mô hình năm tài chính 2022 do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp tính toán. Dự kiến, gánh nặng trực tiếp đối với mỗi hộ gia đình có thể giảm khoảng 900 yên mỗi tháng bằng cách để chính phủ gánh vác thay.

    Trong bản cam kết bầu cử Hạ viện tháng 7, Đảng Dân chủ Vì Nhân dân cam kết giảm tiền điện bằng cách ngừng thu phụ phí từ người dùng. Người ta đã quyết định rằng các giải pháp thay thế cho thu năng lượng tái tạo có thể được thực hiện nhanh chóng hơn là cung cấp các khoản trợ cấp cho "phí truyền tải" như phí sử dụng đường truyền.

    Ông sẽ kêu gọi Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền và Komeito Mới để hợp tác. Thủ tướng Fumio Kishida đã thông báo rằng ông sẽ thực hiện "các biện pháp chưa từng có tiền lệ sẽ trực tiếp giảm bớt gánh nặng gia tăng đối với hóa đơn tiền điện."
    Chính phủ sẽ tạm thời thay thế khoản thu phí mà các nhà bán lẻ thu từ những người sử dụng điện cho việc phổ biến năng lượng tái tạo bằng một khoản trợ cấp.

    Zalo
    Hotline