Tích hợp xe điện vào lưới điện có thể ngăn ngừa mất điện

Tích hợp xe điện vào lưới điện có thể ngăn ngừa mất điện

    Tích hợp xe điện vào lưới điện có thể ngăn ngừa mất điện

    residential solar panels

    Ảnh: Miền công cộng Unsplash / CC0
    Xe điện tiêu thụ một lượng lớn năng lượng. Khi ngày càng có nhiều người mua ô tô điện và sạc chúng ở nhà, điều đó gây căng thẳng cho việc phân phối điện hiện tại của chúng ta, nhưng các nhà nghiên cứu từ CSIRO cho biết không nhất thiết phải như vậy.

    Họ đã nghĩ ra một mô-đun máy tính để mô hình hóa cách các phương tiện điện có thể được tích hợp vào lưới điện để làm cho nó trở nên đáng tin cậy và hiệu quả hơn.

    "Nếu chúng ta tiếp tục chỉ bổ sung xe điện vào hệ thống hiện có, nhu cầu sẽ sớm vượt quá cung và dẫn đến các vấn đề về độ tin cậy trong lưới điện", Nhà phân tích thị trường năng lượng Mehrdad Aghamohamadi, Cornwall-Insight Australia.

    “Nhưng tôi đã phát minh ra một mô hình quản lý năng lượng có thể điều phối việc tích hợp các phương tiện điện vào lưới điện.

    "Nếu việc sạc xe điện được kiểm soát và quản lý, nó thực sự có thể hỗ trợ lưới điện."

    Mô hình năng lượng mới mà Mehrdad và các đồng nghiệp của ông đã phát triển có tính đến mức độ thâm nhập cao của các tấm pin mặt trời dân dụng ở Úc.

    Vào những ngày hè nóng nực, thường xảy ra hiện tượng nghịch lưu dòng điện từ năng lượng mặt trời không cần thiết, cực kỳ nguy hiểm cho lưới điện.

    Thay vào đó, mô hình của Mehrdad cung cấp tối ưu sản lượng năng lượng cao nhất vào mùa hè cho các trạm sạc xe điện và các hệ thống lưu trữ khác trên toàn lưới điện.

    Ông nói: “Hệ thống phân phối điện hiện tại của chúng tôi được làm bằng hệ thống phân phối cũng như năng lượng tái tạo và pin trên khắp các thành phố của chúng tôi. "Mô hình quản lý năng lượng của chúng tôi có thể được sử dụng để tích hợp tất cả các hệ thống này nhằm hoạt động hiệu quả nhất có thể."

    Zalo
    Hotline