Thung lũng hydro: Ủy ban châu Âu ký Tuyên bố chung với các bên liên quan châu Âu để thúc đẩy nền kinh tế hydro của EU

Thung lũng hydro: Ủy ban châu Âu ký Tuyên bố chung với các bên liên quan châu Âu để thúc đẩy nền kinh tế hydro của EU

    Thung lũng hydro: Ủy ban châu Âu ký Tuyên bố chung với các bên liên quan châu Âu để thúc đẩy nền kinh tế hydro của EU

    hydrogen valleys eu economy


    Thung lũng hydro: Ủy ban châu Âu ký tuyên bố chung với các bên liên quan châu Âu để thúc đẩy nền kinh tế hydro của EU.

    Ủy ban và các bên liên quan chính sẽ ký một tuyên bố chung nêu bật vai trò quan trọng của những nỗ lực bền vững trong nghiên cứu và đổi mới hydro tái tạo.

    Thông qua tuyên bố này, Ủy ban cùng với ngành công nghiệp hydro châu Âu, cộng đồng khoa học và các khu vực châu Âu cam kết đẩy mạnh và đẩy nhanh các hành động chung trong nghiên cứu, phát triển, trình diễn và triển khai các Thung lũng hydro.

    Phù hợp với Chiến lược hydro của EU và đóng góp vào Kế hoạch REPowerEU và các mục tiêu của Kế hoạch Công nghiệp Thỏa thuận Xanh, các nhà máy điện này kết nối sản xuất hydro, vận chuyển và một loạt các ứng dụng tiên tiến – từ di chuyển sạch đến nguyên liệu công nghiệp – tạo ra đầy đủ chức năng và bền vững cụm cung và cầu, thúc đẩy triển khai hydro tái tạo và kết quả là thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

    Tuyên bố chung cũng kêu gọi đầu tư bền vững, tăng cường sức mạnh tổng hợp giữa các nguồn tài trợ, chia sẻ kiến thức, kích thích phát triển giáo dục và đào tạo kỹ năng, đồng thời xây dựng mạng lưới hydro khu vực và kết nối giữa các Thung lũng Hydrogen.

    Mariya Gabriel, Ủy viên Đổi mới, Nghiên cứu, Văn hóa, Giáo dục và Thanh niên cho biết:

    Thung lũng hydro là chìa khóa để tạo ra một khu vực nghiên cứu và đổi mới châu Âu cho hydro.

    “Họ chứng minh rằng sự hợp tác của châu Âu có thể xúc tác cho sự đổi mới, tạo việc làm và cơ hội trong khi giải quyết những thách thức lớn về năng lượng của thời đại chúng ta. Và chúng tôi sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu tăng gấp đôi số lượng Thung lũng Hydro đang hoạt động vào năm 2025.”

    Tuyên bố chung sẽ được ký kết trong một sự kiện do Ủy ban tổ chức tại Brussels. Nó sẽ quy tụ hơn 300 bên liên quan hàng đầu về hydro. Một điểm báo chí với Ủy viên Gabriel; Melissa Verykios, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đối tác Hydro Sạch; Jorge Chatzimarkakis, Giám đốc điều hành của Hydrogen Europe; và Luigi Crema, Chủ tịch Nghiên cứu Hydrogen Châu Âu, sẽ diễn ra lúc 15:55 CET tại Autoworld Brussels.

    Nhiều năm hỗ trợ nghiên cứu và đổi mới về hydro đã đưa EU lên vị trí dẫn đầu toàn cầu về các công nghệ hydro chính, đặc biệt là máy điện phân, trạm tiếp nhiên liệu hydro và pin nhiên liệu quy mô megawatt. Horizon Europe hỗ trợ Cam kết chung Hydrogen sạch (CHJU) với số tiền 1 tỷ euro, tương ứng với số tiền tương tự từ các đối tác trong ngành và nghiên cứu.

    Là một phần của REPowerEU, Ủy ban đã phân bổ thêm 200 triệu € cho CHJU để đẩy nhanh việc triển khai các Thung lũng Hydro. Ủy ban gần đây cũng đã cấp khoảng 4 triệu euro theo chương trình Erasmus+ cho mối quan hệ đối tác dài hạn giữa ngành công nghiệp và giáo dục để phát triển các kỹ năng tiên tiến cho nền kinh tế hydro.

    Các chương trình khác của EU cũng mang đến cơ hội đầu tư vào các Thung lũng Hydro, chẳng hạn như Quỹ phục hồi và khả năng phục hồi, Quỹ chính sách gắn kết theo các ưu tiên chuyên môn hóa thông minh có liên quan và Quỹ kết nối châu Âu.

    Zalo
    Hotline