Thực hiện chính sách và xây dựng cơ sở hạ tầng là chìa khóa để phát triển hydro của Hoa Kỳ

Thực hiện chính sách và xây dựng cơ sở hạ tầng là chìa khóa để phát triển hydro của Hoa Kỳ

    Thực hiện chính sách và xây dựng cơ sở hạ tầng là chìa khóa để phát triển hydro của Hoa Kỳ
    Bản tóm tắt
    Hoa Kỳ có tiềm năng tăng trưởng hydro rất lớn vì các đạo luật IRA và IIJA đã thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư và các thông báo về dự án.
    Tại Hoa Kỳ, một cuộc khảo sát của DOE với hơn 3.000 bên liên quan từ 34 quốc gia cho thấy việc thiếu cơ sở hạ tầng đầy đủ là thách thức lớn thứ hai đối với sự phát triển hydro nhanh hơn ở quốc gia này.
    Với tất cả sự chú ý vào việc triển khai IRA và IIJA, các quy tắc hướng dẫn của họ cần được thiết kế cẩn thận và nhất quán.

    Hydrogen renewable energy production - hydrogen gas for clean electricity solar and windturbine facility. Clean energy. Zero emission. Gas tank. Energy storage. 3d rendering.

    UniqueMotionGraphics/iStock qua Getty Images

    Hoa Kỳ có tiềm năng tăng trưởng hydro rất lớn do Đạo luật giảm lạm phát và Đạo luật đầu tư cơ sở hạ tầng và việc làm đã thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư và thông báo về dự án. Nhưng những dự án này cần sự rõ ràng về việc thực hiện chính sách để tiến nhanh hơn. Cơ sở hạ tầng được cải thiện cũng là chìa khóa để Hoa Kỳ hưởng lợi từ thị trường hydro trong nước và toàn cầu.

    Trong khoảng 15 tháng vừa qua, Hoa Kỳ đã khuấy động thị trường năng lượng sạch toàn cầu—bao gồm cả thị trường hydro—với việc ký kết Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) và Đạo luật Đầu tư Cơ sở hạ tầng và Việc làm (IIJA) Với 13 tỷ đô la tín dụng thuế từ năm 2023 đến năm 2032 cho các dự án hydro sạch, cũng như khoản tài trợ 9,5 tỷ đô la cho đến năm 2026 để phát triển chương trình hydro sạch, hai bộ luật này được kỳ vọng sẽ giảm chi phí sản xuất hydro sạch, thu hút các nhà phát triển thúc đẩy dự án của họ và đưa Hoa Kỳ trên một sân chơi bình đẳng với châu Âu để phát triển hydro sạch trong thập kỷ này. Người ta ước tính rằng cả Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu mỗi nước sẽ sản xuất khoảng 3 triệu tấn (Mt) hydro xanh (từ nhiên liệu hóa thạch sử dụng thu giữ và lưu trữ carbon, hay CCS) vào năm 2030, mặc dù việc sản xuất hydro xanh (từ quá trình điện phân sử dụng năng lượng tái tạo) ở Châu Âu (5 triệu tấn) vẫn sẽ cao hơn rất nhiều so với Mỹ (ít hơn 1 triệu tấn).

    Bây giờ chính sách này đã được áp dụng ở Hoa Kỳ, điều gì cần thiết để đảm bảo sử dụng tốt nhất sự hỗ trợ này? Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất rằng chìa khóa thành công là hướng dẫn rõ ràng về việc thực thi chính sách, tập trung mạnh mẽ hơn vào sự đa dạng của nguồn cung và người sử dụng cuối cùng cũng như tăng cường cống hiến để cải thiện cơ sở hạ tầng hydro.

    Tín dụng thuế hydro: tập trung vào hướng dẫn và thực hiện
    IRA cung cấp cho các dự án hydro sạch các khoản tín dụng thuế sản xuất (PTC) mười năm lên tới 3 đô la cho mỗi kg hydro được sản xuất. Nói một cách đơn giản, nếu chi phí sản phẩm hiện tại của một dự án ở mức 4 đô la/kg, thì chi phí đó có thể giảm tối đa là 3 đô la/kg xuống còn 1 đô la/kg. Ngoài ra, các nhà phát triển dự án có thể nhận được tín dụng thuế đầu tư một lần (ITC) lên tới 30% chi phí của một bất động sản hydro sạch (hoặc kho chứa hydro) đủ điều kiện.

    Mức tín dụng thuế hydro cao nhất được cấp nếu lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong vòng đời của dự án không vượt quá 0,45 kg CO2/kg H2 và nếu dự án đáp ứng các yêu cầu về lao động và tiền lương của IRA. Nếu các yêu cầu không được đáp ứng, thì các nhà phát triển dự án sẽ kiếm được các khoản tín dụng thuế dựa trên chương trình cơ sở.

    Để đáp ứng các yêu cầu về lao động và tiền lương, các nhà phát triển cần trả cho công nhân của họ mức lương tối thiểu do Bộ Lao động quy định và sử dụng ít nhất 12,5% số giờ lao động từ những công nhân đã đăng ký theo chương trình học nghề liên bang hoặc chương trình tương đương cấp tiểu bang. Có khoảng 600.000 người học việc đã đăng ký đang hoạt động ở Hoa Kỳ vào năm 2021, nhưng vẫn tồn tại sự khác biệt lớn giữa các khu vực địa lý và ngành. Do đó, không phải mặc nhiên các nhà phát triển có thể đáp ứng yêu cầu này, đặc biệt là với các quy tắc chi tiết đang chờ xử lý.

    Tín dụng thuế hydro IRA với các yêu cầu về lao động và tiền lương được đáp ứng

    IRA baseline hydrogen tax credits

    Nguồn: Congress.gov, JD Supra

    IRA hydrogen tax credits with labor and wage requirements fulfilled

    Tín dụng thuế hydro cơ bản của IRA

    US levelized cost of hydrogen production estimate before and after the IRA

     

    Nguồn: Congress.gov, JD Supra

    Các khoản tín dụng thuế hydro sạch, nếu được áp dụng ở mức cao nhất, có thể làm giảm đáng kể chi phí sản xuất hydro xanh được quy dẫn ở Hoa Kỳ trong thập kỷ này. Giả sử PTC $3/kg H2 được áp dụng và giữ nguyên, chúng tôi hy vọng chi phí của hydro xanh ở Hoa Kỳ sẽ cạnh tranh với giá của hydro xám và xanh lam vào năm 2025 và trở nên âm vào năm 2030. PTC sẽ hết hạn vào năm 2033, và không chắc liệu các quy tắc PTC có bị thay đổi trước năm 2033 hay không nếu chi phí sản xuất hydro xanh giảm xuống dưới 0. Bất cứ khi nào các PTC hydro sạch hết hạn, các nhà phát triển và nhà đầu tư cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc tăng chi phí ngắn hạn trong các dự án của họ.

    Trong trường hợp hydro xanh lam, các PTC mới đã có thể đưa chi phí sản xuất vào mức cạnh tranh với hydro xám hiện nay. Nhưng hydro xanh sẽ phải đối mặt với những thách thức từ hydro xanh trong những năm tới. Hydro màu xanh lam có thể sẽ không đủ điều kiện để đạt được mức PTC cao nhất—rất có thể là ở mức 0,6 USD/kg H2—do lượng khí thải trong vòng đời cao hơn. Điều này là do không phải tất cả carbon đều được thu hồi từ CCS, khả năng rò rỉ khí mê-tan tồn tại và điện tiêu thụ trong sản xuất có thể không nhất thiết phải được tạo ra từ các nguồn tái tạo. Do đó, các nhà phát triển hydro xanh có thể chọn áp dụng thay thế cho các khoản tín dụng thuế CCS, điều này sẽ 

    Tôi sẽ giúp họ đủ điều kiện dễ dàng hơn (không thể kết hợp tín dụng CCS và hydro).

    Ước tính chi phí sản xuất hydro quy dẫn của Hoa Kỳ trước và sau IRA

    Hydrogen consumption in the US by end use, 2021

     

    Nguồn: Nghiên cứu của ING dựa trên Bloomberg New Energy Finance và BCG

    Nhờ tiềm năng giảm chi phí, đặc biệt là trong hydro xanh, các PTC sẽ thúc đẩy phát triển dự án nhiều hơn và đẩy nhanh các quyết định đầu tư cuối cùng (FID) từ các dự án đã công bố. Hơn nữa, luật hiện hành cho phép kết hợp tín dụng thuế hydro với ITC lưu trữ hydro, cũng như với tín dụng năng lượng tái tạo nếu điện mà nhà máy hydro sử dụng được tạo ra từ các nguồn như vậy. Các quy tắc này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà máy hydro tích hợp theo chiều dọc để nhận được nhiều khoản tín dụng.

    Tuy nhiên, việc thực thi chính sách là một rủi ro lớn có thể tạo thêm sự không chắc chắn cho dòng doanh thu của nhà phát triển, tiến độ dự án và sự thèm muốn của nhà đầu tư. IRA chỉ định rằng để xem xét các khoản tín dụng thuế, lượng phát thải của dự án hydro sẽ được đánh giá trên cơ sở 'từ đầu đến cuối' bằng cách sử dụng mô hình Khí nhà kính, Phát thải được điều chỉnh và Sử dụng năng lượng trong Giao thông vận tải (GREET). Điều này có nghĩa là lượng phát thải từ mức tiêu thụ điện và phân phối hydro của cả hai nhà sản xuất sẽ được tính vào tổng cường độ carbon. Tại thời điểm viết bài này, chưa có hướng dẫn cụ thể về cách tính lượng khí thải.

    Điều này đặt ra hai câu hỏi. Đầu tiên, làm thế nào các nhà sản xuất hydro có thể chứng minh việc sử dụng điện sạch trong hoạt động của họ? Một cách là mua điện tái tạo trực tiếp từ máy phát điện mà không cần đi qua lưới điện; một cách khác là tích hợp một nhà máy điện tái tạo vào cơ sở hydro. Nếu một dự án hydro chọn lấy điện từ lưới điện, các thỏa thuận mua bán điện (PPA) và chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC) có thể được sử dụng để chứng minh việc mua điện (và có thể là một phương pháp ưu tiên), nhưng cần có thêm hướng dẫn chính sách về vấn đề này . Hướng dẫn chính sách cũng có thể xem xét giải quyết lập luận 'tính bổ sung'—rằng nhu cầu điện từ các dự án năng lượng sạch mới phải đến từ các công suất điện tái tạo bổ sung—bằng cách yêu cầu PPA và REC đã mua của các nhà sản xuất hydro phải đến từ các nhà máy tái tạo mới.

    Thứ hai, các nhà phát triển nên tính toán cường độ carbon của việc cung cấp hydro như thế nào? Theo tư vấn ICF, việc vận chuyển hydro dạng khí qua các đường ống dài 750 dặm sẽ làm tăng cường độ dự án hydro trong vòng đời lên 0,5 kg CO2/kg H2, một con số có thể tăng đáng kể nếu hydro được hóa lỏng và/hoặc vận chuyển bằng xe tải diesel. Do đó, để tối đa hóa các khoản tín dụng thuế IRA, các nhà phát triển phải đánh giá cẩn thận các vị trí của bên bao tiêu và các tùy chọn vận chuyển hydro (sẽ nói thêm về vận chuyển hydro sau). Việc cung cấp hydro sạch ở khoảng cách xa hơn có thể chịu nhiều chi phí hơn do phải thực hiện các biện pháp tiếp theo để giảm cường độ carbon vận chuyển.

    Hai câu hỏi này cần có thêm câu trả lời từ DOE và Kho bạc Hoa Kỳ. Những thách thức liên quan đến việc thực hiện tín dụng thuế có thể làm chậm trễ dự án và gây khó khăn hơn cho việc tìm nguồn tài chính. Tuy nhiên, những lo ngại tiềm ẩn này đã không làm nản lòng các nhà phát triển và nhà đầu tư, những người vẫn tin tưởng vào tiềm năng lợi ích của các khoản tín dụng thuế của IRA. Các quy tắc hướng dẫn được đưa ra càng nhanh thì dự án sẽ chuyển sang các giai đoạn tiếp theo càng nhanh.

    Để so sánh, EU gần đây đã đưa ra các quy tắc được đề xuất về định nghĩa về hydro tái tạo. Chúng bao gồm việc bổ sung năng lượng tái tạo (áp dụng giới hạn 36 tháng kể từ khi bắt đầu sản xuất hydro và sản xuất năng lượng tái tạo từ năm 2028), yêu cầu tạm thời để phù hợp với sản xuất hydro và sử dụng điện tái tạo hàng giờ bắt đầu từ năm 2030 và yêu cầu địa lý đối với các nhà máy hydro và tái tạo nằm trong cùng một khu vực đấu thầu thị trường điện. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những thách thức đáng kể khi thực hiện, điều này có thể khiến Hoa Kỳ phải suy nghĩ kỹ hơn về mức độ nghiêm ngặt và khung thời gian thực hiện các tiêu chuẩn của chính mình.

    Tài trợ thông qua IIJA sẽ tăng cường hiệu ứng mạng và tính đa dạng của người dùng cuối
    Một bổ sung hữu ích cho các khoản tín dụng thuế của IRA, IIJA đang phân bổ 9,5 tỷ đô la tài trợ giữa các năm tài chính 2022 và 2026 để phát triển hydro sạch. Điều này bao gồm 8 tỷ đô la để tài trợ cho ít nhất bốn trung tâm hydro sạch ('H2Hubs'), 1 tỷ đô la để thúc đẩy các quy trình điện phân và giảm chi phí sản xuất hydro sạch, và 500 triệu đô la để tăng cường chuỗi cung ứng trong nước.

    Đối với H2Hub, DOE, cơ quan phụ trách thực hiện tài trợ, đang tìm cách tài trợ cho cả trung tâm hydro xanh lục và xanh dương. IIJA đã thu hút khoảng 80 dự án trung tâm hydro gửi đề xuất xin tài trợ liên bang vào năm 2022. Đầu năm 2023, DOE đã thông báo cho 33 dự án trong số này gửi đơn đăng ký đầy đủ. Chúng bao gồm Trung tâm Hydrogen sạch Horizons (HCH2) của Cơ quan Cảng Corpus Christi; Trung tâm Hydrogen sạch khu vực Đông Bắc do New York, Massachusetts, New Jersey và Connecticut đề xuất để sản xuất hydro xanh cho lĩnh vực tiện ích;

    Trung tâm Hydro Liên bang Miền Tây do Colorado, New Mexico, Utah và Wyoming phát triển; và một trung tâm do Arkansas, Louisiana và Oklahoma đề xuất.

    Một lợi ích bổ sung của chương trình H2Hubs là cơ hội thúc đẩy sự kết hợp đa dạng hơn của các ứng dụng sử dụng cuối hydro. Lọc dầu cho đến nay là ngành tiêu thụ hydro lớn nhất ở Hoa Kỳ, chiếm hơn một nửa tổng nhu cầu; ứng dụng lớn thứ hai là sản xuất amoniac (88% tổng lượng tiêu thụ amoniac hiện nay là để sản xuất phân bón) và metanol. Nhưng nhiều ứng dụng khác—chẳng hạn như xe tải hạng nặng, sản xuất thép và nhiên liệu chuyển hóa năng lượng thành chất lỏng—có khả năng trở nên phổ biến hơn và được mong muốn về mặt kinh tế trong tương lai. Những nỗ lực khử cacbon ban đầu đã diễn ra trong các lĩnh vực sử dụng cuối này trên toàn cầu: ví dụ như trong sản xuất thép, H2 Green Steel đang nhận tài trợ nợ từ các tổ chức tài chính bao gồm ING để phát triển một nhà máy thép xanh ở Thụy Điển.

    Tại Hoa Kỳ, DOE đã gợi ý rằng một loạt các ứng dụng sẽ xuất hiện theo làn sóng đối với thị trường hydro sạch trong nước, dựa trên sức hấp dẫn và thời gian hòa vốn của chúng. Chương trình H2Hubs có thể trở nên hiệu quả hơn nếu việc lựa chọn tài trợ phù hợp với việc mở rộng quy mô sử dụng hydro trong nhiều lĩnh vực khác nhau và cơ sở hạ tầng cần thiết để liên kết sản xuất với mục đích sử dụng cuối cùng được thiết lập.

    Mức tiêu thụ hydro ở Hoa Kỳ theo mục đích sử dụng cuối cùng, 2021

    Development of clean hydrogen to come in phases in the US

    Nguồn: Bộ Năng lượng Hoa Kỳ

    Sự phát triển của hydro sạch sẽ diễn ra theo từng giai đoạn ở Hoa Kỳ
    Dựa trên mức độ hấp dẫn tương đối và thời gian hòa vốn trong mỗi ứng dụng sử dụng cuối

    Nguồn: Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (*Trong sản xuất xi măng, hydro được sử dụng để thay thế các nguồn hóa thạch nhằm giảm lượng khí thải từ việc sử dụng năng lượng, thay vì từ các quá trình hóa học, trong những trường hợp yêu cầu nhiệt độ cao khiến điện khí hóa không khả thi.)

    Điều đó nói rằng, các trung tâm hydro này sẽ trở thành xương sống của sự phát triển hydro ở Hoa Kỳ, vì các dự án theo cụm sẽ có thể tận dụng nguồn tài trợ chung, cơ sở hạ tầng, nguồn lực tài nguyên, bí quyết công nghệ và có thể là chính sách địa phương thuận lợi hơn nhắm mục tiêu vào những trung tâm đó. Điều này về lâu dài sẽ đưa Hoa Kỳ trở thành một nhà xuất khẩu hydro quan trọng và tạo thuận lợi cho tương lai của thương mại hydro quốc tế. Hà Lan đang muốn trở thành một đối tác thương mại quan trọng. Vào năm 2021, Cảng Rotterdam và Cảng Corpus Christi ở Texas đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để cùng nhau phát triển các công nghệ mới bao gồm cả hydro.

    Bảo lãnh khoản vay bổ sung có sẵn cho một số dự án khác
    Theo IRA, Văn phòng Chương trình Cho vay (LPO) của DOE đang nhận được khoảng 12 tỷ đô la, điều này sẽ làm tăng thẩm quyền cho vay của chương trình hiện tại lên 100 tỷ đô la. Khoảng 40 tỷ đô la trong số thẩm quyền cho vay tăng lên được dành riêng cho chương trình Bảo đảm Khoản vay Năng lượng Sạch Đổi mới. Vào tháng 6 năm 2022, LPO đã hoàn tất khoản bảo lãnh khoản vay trị giá 504 triệu đô la cho trung tâm Lưu trữ Năng lượng Sạch Tiên tiến ở Delta, Utah. Dự án bao gồm một cơ sở hydro xanh quy mô công nghiệp sẽ sản xuất và lưu trữ hydro để sử dụng trong nhà máy điện chu trình hỗn hợp. Nhà máy chu trình kết hợp ban đầu sẽ chạy bằng hỗn hợp khí tự nhiên và hydro với mục tiêu sử dụng 100% hydro xanh vào năm 2045.

    Sản phẩm đảm bảo vốn nợ của LPO là một phương tiện khác để chính phủ liên bang hỗ trợ các dự án hydro có hàm lượng carbon thấp, chất lượng cao. Cần lưu ý, các ngân hàng thương mại độc lập vẫn là một lựa chọn cho các dự án tìm kiếm nguồn tài chính và thực sự các ngân hàng thương mại có thể tài trợ cho bảo lãnh LPO nếu khách hàng LPO mong muốn; chương trình đảm bảo khoản vay của LPO là một nguồn bổ sung có khả năng mở khóa các kỳ hạn dài hơn, đa dạng hóa các nguồn tài trợ và nâng cao danh tiếng của dự án, trong số những nguồn khác. Mặc dù không phải tất cả các dự án đều được LPO chấp thuận để nhận bảo lãnh nợ, nhưng LPO sẽ khuyến khích các dự án một cách hiệu quả để tham gia cuộc đua dẫn đầu về thiết kế dự án ít carbon hơn.

    Cơ sở hạ tầng là chìa khóa để phân phối hydro trong nước và quốc tế
    Như đã thảo luận, nhiều khoản tín dụng thuế và tài trợ có khả năng giảm chi phí sản xuất hydro ở Hoa Kỳ, củng cố khả năng vận chuyển nhiều hydro hơn trong Hoa Kỳ và qua biên giới. Nhưng điều kiện tiên quyết để điều này xảy ra là một mạng lưới cơ sở hạ tầng hydro đã phát triển, hiện vẫn chưa được đầu tư đáng kể. Ngày nay, chưa đến 15% nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng được đáp ứng bởi các đề xuất dự án. Tại Hoa Kỳ, một cuộc khảo sát của DOE với hơn 3.000 bên liên quan từ 34 quốc gia cho thấy việc thiếu cơ sở hạ tầng đầy đủ là thách thức lớn thứ hai đối với sự phát triển hydro nhanh hơn ở quốc gia này.

    Xác định các bên liên quan về các rào cản tiềm ẩn ngăn cản sự chấp nhận rộng rãi của công chúng và thị trường sử dụng hydro ở Hoa Kỳ

    Stakeholder identification of potential barriers preventing widespread public acceptance and market adoption of hydrogen in the US

    Nguồn: Bộ Năng lượng Hoa Kỳ

    Cơ sở hạ tầng hydro bao gồm một hệ thống cơ sở vật chất bao gồm đường ống, nhà máy hóa lỏng, xe lửa và xe tải, kho chứa, máy nén, v.v. Trong nước, đường ống là cách chính để vận chuyển hydro. 

    Hoa Kỳ đã có khoảng 1.600 dặm đường ống dẫn hydro, chủ yếu nằm gần các nhà máy lọc dầu dọc theo Bờ Vịnh. Các đường ống hydro hiện tại mang lại cho Hoa Kỳ một điểm khởi đầu nhưng chỉ là một phần nhỏ trong khoảng 3 triệu dặm đường ống dẫn khí đốt tự nhiên trong nước.

    Trong một số trường hợp nhất định, các công ty trung nguồn có thể tái sử dụng mạng lưới khí đốt tự nhiên với chi phí thấp hơn 50%-80% so với đầu tư đường ống hydro mới. Nhưng phương pháp này sẽ yêu cầu cấu hình lại và thích ứng, để tránh các vấn đề như rò rỉ hydro (cần chú ý cho toàn bộ chuỗi giá trị) và sự giòn đường ống dẫn khí đốt tự nhiên (thông qua việc thêm lớp phủ).

    Một giải pháp thay thế khác là vận chuyển hydro bằng cách trộn nó với khí tự nhiên và sử dụng cơ sở hạ tầng đường ống dẫn khí tự nhiên hiện có. Ngày nay, các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên có thể xử lý tới 20% hỗn hợp hydro; ngoài ra, cần phải nghiên cứu và sửa đổi thêm để ngăn hydro làm hỏng đường ống. Hawaii Gas có lịch sử lâu đời pha trộn 15% hydro vào các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của mình và công ty hiện đang tìm cách giảm lượng khí thải từ chuỗi giá trị hydro của mình. Ngoài ra còn có các dự án pha trộn đang hoạt động/đã công bố ở các bang Minnesota, New Jersey, Oregon và New York. Hydro cũng có thể được vận chuyển qua các thùng chứa đa phương thức chuyên dụng (xe tải và xe lửa), nhưng ứng dụng của chúng hiện nay còn hạn chế và cơ sở hạ tầng cũng sẽ cần mở rộng đáng kể.

    Nhiều nỗ lực hơn được thiết lập để bắt đầu giải quyết các thách thức giao hàng. Nhờ nguồn tài trợ phù hợp trong IIJA, cũng như nhận thức và sự quan tâm ngày càng tăng từ ngành công nghiệp hydro, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng hydro vào năm 2023 và hơn thế nữa. Điều này sẽ giúp thị trường hydro ở Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng và triển vọng xuất khẩu trong tương lai tiếp tục phát triển.

    Trong tương lai, khi thị trường hydro toàn cầu trở nên trưởng thành hơn, việc vận chuyển hydro ra nước ngoài sẽ phổ biến hơn, trong đó hydro được vận chuyển ở dạng lỏng dưới dạng hydro hóa lỏng, amoniac hoặc chất mang hydro hữu cơ lỏng. Các cuộc thảo luận cũng đang diễn ra xung quanh việc tái sử dụng cơ sở hạ tầng LNG hiện có để hóa lỏng và khí hóa hydro, nhưng có những thách thức đáng chú ý như chi phí bổ sung cao. Điều đó nói rằng, trong ngắn hạn và trung hạn, mạng lưới phân phối hydro nội địa của Hoa Kỳ sẽ hình thành trước tiên, vì nó có lợi thế từ quan điểm cơ sở hạ tầng và chi phí.

    Cuối cùng, khi hệ thống năng lượng được phủ xanh toàn diện hơn trong thời gian rất dài, chúng tôi hy vọng lượng khí thải từ việc cung cấp hydro sẽ giảm đáng kể thông qua nhiên liệu tổng hợp với đầu vào là hydro. Điều này sau đó có thể làm giảm lượng khí thải trong vòng đời của toàn bộ ngành công nghiệp hydro. Tuy nhiên, hiện tại, quá trình khử cacbon trong vận chuyển vẫn còn nhiều thách thức.

    Kết luận và triển vọng: Hỗ trợ chính sách hào phóng, nền kinh tế hydro trưởng thành hơn
    Với tất cả sự chú ý vào việc triển khai IRA và IIJA, các quy tắc hướng dẫn của họ cần được thiết kế cẩn thận và nhất quán. Nếu được thực thi tốt, những luật này sẽ đưa Hoa Kỳ đến một nền kinh tế hydro đang phát triển. Cùng với khoản đầu tư dự kiến cao hơn để cải thiện cơ sở hạ tầng, gói chính sách này có khả năng dẫn đến chi phí thấp hơn, sản xuất và xuất khẩu cao hơn, đồng thời ứng dụng đa dạng hơn trong các lĩnh vực khác nhau, tất cả sẽ hướng đến lợi thế kinh tế theo quy mô đối với hydro như một phương tiện lưu trữ nhiên liệu cho năng lượng. Ngoài ra, với sự nhấn mạnh lớn vào sản xuất ít carbon, chúng tôi hy vọng rằng sự tiến bộ trong việc triển khai hydro ở Hoa Kỳ cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu về năng lượng tái tạo (đối với hydro xanh) và CCS (đối với hydro xanh).

    Đã có những lo ngại từ ngành về sự không chắc chắn của chính sách và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hydro—và năng lượng sạch nói chung—các khoản tín dụng tài trợ và thuế. Điều quan trọng cần chỉ ra là mặc dù Quốc hội có thể bỏ phiếu và đề xuất bãi bỏ IRA và/hoặc IIJA, nhưng những nỗ lực như vậy, nếu có, sẽ không thành công trước khi nhiệm kỳ của Biden kết thúc, vì Tổng thống có quyền phủ quyết để hủy bỏ bất kỳ bãi bỏ nào.

    Mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, khi một tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa có khả năng thông qua bất kỳ đề xuất bãi bỏ nào từ một Quốc hội do Đảng Cộng hòa kiểm soát hoàn toàn. Nếu việc bãi bỏ thành công, khoản chi tiêu còn lại chưa được phân bổ theo IRA có thể gặp nguy hiểm, nhưng sẽ rất khó để rút lại bất kỳ khoản tiền nào đã được chi tiêu. Điều này làm cho việc thực hiện thành công chính sách sớm và phân bổ vốn thậm chí còn quan trọng hơn.

    từ chối trách nhiệm
    Ấn phẩm này đã được ING chuẩn bị chỉ cho mục đích thông tin bất kể phương tiện, tình hình tài chính hoặc mục tiêu đầu tư của người dùng cụ thể. Thông tin này không cấu thành khuyến nghị đầu tư và cũng không phải là tư vấn đầu tư, pháp lý hoặc thuế hoặc đề nghị hoặc chào mời mua hoặc bán bất kỳ công cụ tài chính nào.

    Zalo
    Hotline