Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Sanjo (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Sanjo (Nhật Bản)

    Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Sanjo (Nhật Bản)

    (ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Văn Thọ hy vọng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trở thành một trong những điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư Nhật Bản; đồng thời mong muốn ông Ryo Takizawa - Thị trưởng TP. Sanjo sẽ là cầu nối để kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Tỉnh và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển hơn nữa, vươn tới tầm cao mới.

     Đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trao quà lưu niệm cho ông Ryo Takizawa - Thị trưởng TP. Sanjo, tỉnh Niigata, Nhật Bản.

    Ngày 06/10, đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Ryo Takizawa - Thị trưởng TP. Sanjo, tỉnh Niigata, Nhật Bản. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh.

    Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã thông tin cho ông Ryo Takizawa, Thị trưởng TP. Sanjo về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Nhìn lại quá trình hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Sanjo trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng vì tình hữu nghị giữa hai địa phương ngày càng gắn bó mật thiết; đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của TP. Sanjo trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

    Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2017, hai địa phương đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên. Điển hình cho sự nỗ lực triển khai Bản ghi nhớ là Dự án hỗ trợ kinh doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc giới thiệu sản phẩm Việt Nam được sản xuất bởi Công ty Tsubame - Sanjo và thương hiệu Tsubame-Sanjo tại Việt Nam hiện đang được triển khai giữa Tỉnh và các đối tác TP. Sanjo. Dự án đã được Tỉnh và 04 công ty của thành phố Sanjo triển khai vào cuối năm 2019.

    Với những lợi thế về hệ thống cảng biển nước sâu, vị trí chiến lược và tài nguyên phong phú, đồng chí Nguyễn Văn Thọ hy vọng Tỉnh trở thành một trong những điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư Nhật Bản; đồng thời mong muốn ông Ryo Takizawa - Thị trưởng TP. Sanjo sẽ là cầu nối để kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Tỉnh và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển hơn nữa, vươn tới tầm cao mới.

    Ngài Thị trưởng TP. Sanjo cho biết, bắt đầu từ năm 2013 và những năm sau đó mối quan hệ giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Sanjo ngày càng phát triển bền chặt hơn thông qua các dự án, chương trình mà Tỉnh và Thành phố đã ký kết. Mặc dù dịch bệnh diễn ra khó khăn, phức tạp nhưng hai bên vẫn duy trì hợp tác bền vững và triển khai các dự án đúng tiến độ. Đồng thời, bày tỏ niềm vui mừng vì trong chuyến làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu lần này, được đến dự Lễ khánh thành phòng trưng bày thiết bị, sản phẩm dự án Tsubame Sanjo Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng thời tin tưởng Dự án sẽ trở thành vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Tỉnh, chiều cùng ngày ông Ryo Takizawa đến dự Lễ khánh thành phòng trưng bày thiết bị, sản phẩm dự án Tsubame Sanjo Bà Rịa - Vũng Tàu; tham quan Bảo tàng tỉnh và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ./.

    Zalo
    Hotline