Thứ tự kiểm soát đầu ra đã thay đổi thành "FIT → FIP", tăng mức triệt tiêu cho các trường hợp FIT

Thứ tự kiểm soát đầu ra đã thay đổi thành "FIT → FIP", tăng mức triệt tiêu cho các trường hợp FIT

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức cuộc họp chuyên gia (tiểu ban giới thiệu quy mô lớn về năng lượng tái tạo và mạng lưới điện thế hệ tiếp theo) vào ngày 7 tháng 8, thảo luận về hiện trạng và thúc đẩy sản xuất điện địa nhiệt, hiện trạng năng lượng tái tạo khuyến khích của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Về việc thực thi Luật Các biện pháp đặc biệt về năng lượng, các biện pháp mới đã được công bố nhằm khuyến khích chuyển đổi từ Biểu giá nạp điện (FIT) sang Phí bảo hiểm nạp vào ( FIP).

    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Thứ tự kiểm soát đầu ra theo quy định cấp điện ưu tiên sẽ từ cấp điện FIT đến cấp điện FIP ngay từ năm 2026
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Cho đến nay, thứ tự kiểm soát sản lượng (cắt giảm sản lượng) đối với các nguồn điện năng lượng tái tạo vẫn là “phát điện sinh khối → điện mặt trời/điện gió” mà không phân biệt nguồn điện FIT và nguồn điện FIP. Thay đổi thứ tự phát điện (điện FIT). → Nguồn FIP) → năng lượng mặt trời/năng lượng gió (nguồn FIT → nguồn FIP).

    Điều này làm tăng số lượng điều khiển đầu ra cho nguồn điện FIT, nhưng làm giảm đáng kể số lượng điều khiển đầu ra cho nguồn điện FIP. Theo ban thư ký, `` Ở những khu vực đặc biệt phổ biến việc kiểm soát đầu ra, nguồn điện FIP sẽ được kiểm soát sau khi tất cả các nguồn điện FIT đã được kiểm soát, nhưng ở những khu vực khác, nguồn điện FIP sẽ không chịu sự kiểm soát đầu ra trong thời điểm hiện tại . "Nó sẽ không xảy ra."

    Đồng thời, công ty sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho việc dự báo sản lượng điện cần thiết cho các nguồn điện FIP và nỗ lực lắp đặt pin lưu trữ. Các biện pháp hỗ trợ này sẽ được triển khai sâu rộng cho đến khi khoảng 25% tổng số dự án được chứng nhận FIT/FIP được chuyển sang FIT.

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, tính đến cuối tháng 3 năm 2024, có 1.199 dự án được chứng nhận FIP, trong đó 976 dự án mới và 370 dự án chuyển tiếp từ FIT. Với việc công bố rà soát cân đối chi phí vào tháng 12/2023 (thực hiện vào tháng 4/2024), chứng chỉ FIP tăng nhanh trong nửa cuối năm 2023.

    Về sự thay đổi thứ tự kiểm soát sản lượng này, nhiều thành viên ủy ban bày tỏ lo ngại về nguy cơ thay đổi hệ thống do sự gia tăng lượng cắt giảm sản lượng từ các nguồn điện FIT hiện tại, cũng như lo ngại về nguy cơ thay đổi hệ thống do giảm khả năng kiểm soát đầu ra. Đặc biệt, Hiệp hội Năng lượng Quang điện Nhật Bản (JPEA) bày tỏ quan điểm rằng họ không thể ủng hộ đề xuất của ban thư ký hiện tại, khi xem xét gánh nặng gia tăng đối với các dự án FIT hiện tại và những tác động chính sách đối với quá trình chuyển đổi FIP. Đáp lại, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và ban thư ký của Bộ tuyên bố rằng việc tăng mức giảm trong các dự án FIT nằm trong phạm vi nội dung hợp đồng thông thường (quy định 30 ngày, không bồi thường không giới hạn, v.v.). muốn giải thích điều này với họ và mong họ hiểu.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline