Thu hoạch năng lượng để cung cấp năng lượng cho Internet of Things

Thu hoạch năng lượng để cung cấp năng lượng cho Internet of Things

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Thu hoạch năng lượng để cung cấp năng lượng cho Internet of Things

    Ảnh: CC0 Public Domain

    internet of things
    Sự kết nối không dây của các vật thể hàng ngày được gọi là Internet of Things phụ thuộc vào các mạng cảm biến không dây cần nguồn cung cấp năng lượng điện thấp nhưng liên tục. Điều này có thể được cung cấp bởi máy thu hoạch năng lượng điện từ tạo ra điện trực tiếp từ môi trường. Lise-Marie Lacroix từ Đại học Toulouse, Pháp, cùng các đồng nghiệp từ Toulouse, Grenoble và Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ, đã sử dụng một kỹ thuật toán học, mô phỏng phần tử hữu hạn, để tối ưu hóa thiết kế của một máy thu năng lượng như vậy để nó tạo ra điện như hiệu quả nhất có thể. Công trình này hiện đã được xuất bản trên tạp chí EPJ Special Topics.

    Internet of Things bao gồm một số lượng rất lớn các thiết bị nhỏ, di động, mỗi thiết bị đều cần nguồn năng lượng vi mô bền vững của riêng mình. Pin không đáp ứng được yêu cầu này vì chúng thường phải được thay thế hoặc sạc lại. Thay vào đó, nhiều công nghệ khác nhau đang được xem xét, với một trong những giải pháp hứa hẹn nhất là thu năng lượng điện từ.

    Máy thu năng lượng điện từ bao gồm một đĩa rung chứa một dãy các nam châm vi mô đối diện và kết hợp với một cuộn dây tĩnh song song. Năng lượng điện được tạo ra bởi các nam châm dao động và lượng điện có thể đi vào mạch phụ thuộc vào thiết kế của cuộn dây và nam châm và khoảng cách giữa chúng.

    Lacroix và nhóm của cô đã nghiên cứu một hệ thống trong đó các nam châm là NdFeB tiên tiến nhất — nghĩa là, chúng được cấu tạo từ hợp kim của neodymium kim loại đất hiếm với sắt và bo. Họ phát hiện ra rằng công suất có thể được tối ưu hóa thông qua sự cân bằng giữa khoảng cách của các nam châm trong mảng và số vòng trong cuộn dây; giảm khoảng cách giữa cuộn dây và mảng và tăng độ dày của nam châm cũng có thể làm tăng nó.

    Bà giải thích: “Hiện chúng tôi đang sản xuất máy gặt theo các hướng dẫn mà chúng tôi đã phát triển thông qua nghiên cứu này. Những thiết bị này có khả năng tỏ ra hữu ích trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, ô tô và y sinh và những lĩnh vực khác dựa vào Internet of Things.

    Zalo
    Hotline