Thông tin về các nỗ lực liên quan đến các dự án phát triển cơ sở công theo Đề án đối tác công tư (PPP)

Thông tin về các nỗ lực liên quan đến các dự án phát triển cơ sở công theo Đề án đối tác công tư (PPP)

    Thông tin về các nỗ lực liên quan đến các dự án phát triển cơ sở công theo Đề án đối tác công tư (PPP)


    Tập đoàn ITOCHU (trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo; Keita Ishii, Chủ tịch & COO; sau đây gọi là “ITOCHU”) hôm nay thông báo rằng họ sẽ tham gia vào các dự án phát triển cơ sở công cộng theo cơ chế hợp tác công tư (PPP) và mở rộng những nỗ lực đó đến địa phương các chính phủ trên khắp Nhật Bản, để chứng minh tầm quan trọng của nó đối với xã hội trong việc giải quyết các vấn đề tiềm ẩn ở các khu vực trên khắp Nhật Bản.


    Với tình trạng xuống cấp của các cơ sở công cộng, chính quyền địa phương cần phải ứng phó với một loạt các vấn đề của địa phương, từ phát triển các trung tâm sơ tán để đối phó với các thảm họa ngày càng nghiêm trọng, đến phục hồi khu vực và nâng cao sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, việc cải thiện các cơ sở công cộng đòi hỏi nguồn lực tài chính đáng kể, và nhiều chính quyền địa phương phải đối mặt với những thách thức về cơ cấu bao gồm thiếu chuyên môn và nhân lực.


    Trong dự án phát triển cơ sở công cộng dựa trên hình thức PPP đầu tiên nhằm giải quyết những vấn đề tiềm ẩn và tồn tại này, ITOCHU đã được chọn là công ty cấu thành và có quyền đàm phán ưu đãi trong việc trưng cầu công khai các đề xuất cho Dự án Phát triển Nhà thi đấu Đa năng Thị trấn Shibata (Tạm thời Name) tại thị trấn Shibata, tỉnh Miyagi, và gần đây đã ký thỏa thuận dự án toàn diện với thị trấn Shibata.
    Dự án sẽ áp dụng cơ chế PPP để phát triển một nhà thi đấu đa năng mới để thay thế cho Nhà thi đấu thành phố Shibata đã bị phá hủy sau khi bị tàn phá nặng nề bởi trận Động đất ở Đông Nhật Bản. Một tập đoàn do ITOCHU đứng đầu sẽ lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng, bảo trì, vận hành và sở hữu cơ sở này.


    Trong dự án này, chuyên môn dành riêng cho các công ty khu vực tư nhân sẽ được sử dụng để nâng cao hiệu quả dự án và giảm gánh nặng tài chính cho chính quyền địa phương. Thiết bị có thể đối phó với hoạt động của trung tâm sơ tán trong trường hợp thiên tai sẽ được lắp đặt, và một hệ thống xây dựng do đối tác liên minh kinh doanh và vốn của ITOCHU, Nishimatsu Construction Co., Ltd., sẽ được thành lập. Theo cách này, cơ sở sẽ được phát triển bằng cách sử dụng đầy đủ các nguồn lực của Tập đoàn ITOCHU. Các đối tác của dự án bao gồm các công ty địa phương sẽ làm việc cùng nhau để phát triển và vận hành một cơ sở cung cấp các dịch vụ công chất lượng cao dựa vào cộng đồng một cách bền vững.


    Sử dụng dự án này làm điểm khởi đầu, ITOCHU sẽ triển khai các dự án phát triển cơ sở công cộng bao gồm các cơ sở thể thao công cộng trên khắp Nhật Bản bằng cách đề xuất các vai trò mới cho phát triển cơ sở công cộng thông qua chuyên môn phát triển bất động sản mà ITOCHU đã trau dồi cho đến nay, và thông qua sự phối hợp giữa Tập đoàn ITOCHU và các đối tác của dự án. Thông qua cách tiếp cận thị trường đặc trưng của một công ty thương mại nói chung, ITOCHU sẽ tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp “Sampo-yoshi” đóng góp cho cộng đồng địa phương.

    Đề cương Dự án Phát triển Nhà thi đấu Đa năng Thị trấn Shibata (Tên tạm thời)
    Vị trí Kamiohara, Oaza Funaoka, Shibata-machi, Shibata-gun, Miyagi Prefecture
    Đối tác kinh doanh [Thành viên hiệp hội]
    Nishimatsu Construction Co., Ltd. (trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo; Nobutoshi Takase, Giám đốc đại diện kiêm Chủ tịch)
    NTT TC Leasing Co., Ltd. (trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo; Akihiro Naruse, Chủ tịch)
    Institute of New Architecture Inc. (trụ sở chính tại Bunkyo-ku, Tokyo; Tomoyuki Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành)
    Fukushi Enterprise, Ltd. (trụ sở chính tại Koto-ku, Tokyo; Sakae Fukushi, Giám đốc đại diện)
    Công ty TNHH O-Ence (trụ sở chính tại Chuo-ku, Tokyo; Kazuo Oki, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện)

    [Các công ty liên kết chính]
    NTT DOCOMO, Inc. (trụ sở chính tại Chiyoda-ku, Tokyo; Motoyuki Ii, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành)
    Phương thức dự án Phương thức cho thuê tòa nhà
    Thời gian dự án FY2022 đến FY2041 (20 năm)
    Quy hoạch xây dựng Tòa nhà hai tầng trên với kết cấu khung thép + bê tông cốt thép (quy hoạch)
    Tổng diện tích sàn: khoảng. 3.936,88 m2 (quy hoạch)


    Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo các tài liệu thông cáo báo chí được công bố trên trang web của Thị trấn Shibata.
    Trang web của Thị trấn Shibata: https://www.town.shibata.miyagi.jp/index.cfm/82,47020,163,345,html (tiếng Nhật)

    Zalo
    Hotline