Thị trường lưu trữ năng lượng của Mỹ có bước nhảy vọt. Mở rộng các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn đã phụ thuộc vào

Thị trường lưu trữ năng lượng của Mỹ có bước nhảy vọt. Mở rộng các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn đã phụ thuộc vào

    Thị trường lưu trữ năng lượng của Mỹ có bước nhảy vọt. Mở rộng các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn đã phụ thuộc vào

    Khi sự ra đời của năng lượng tái tạo ngày càng tăng, các cơ sở lưu trữ năng lượng đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định sự cân bằng giữa cung và cầu điện và tăng tính linh hoạt của hệ thống điện. Tại Hoa Kỳ, người ta dự đoán rằng hệ thống lưu trữ năng lượng cho hoạt động kinh doanh phát điện sẽ được mở rộng hơn nữa trong tương lai khi nó được bổ sung vào nhà máy điện mặt trời.

    Hình ảnh chính: "Edwards Sunborn Solar Plus Storage" đang được xây dựng tại Hoa Kỳ (hình ảnh).

    Quy mô của thị trường lưu trữ năng lượng là
    Vào năm 2026, lên 12,7GW!
    Theo Hiệp hội Lưu trữ Năng lượng Hoa Kỳ (ESA), việc lưu trữ năng lượng không chỉ cải thiện hoàn toàn việc sản xuất, truyền tải, cung cấp điện và tiêu thụ mà còn rất cấp thiết, bao gồm cả bão, sự cố thiết bị, tai nạn và thậm chí là mất điện do các cuộc tấn công khủng bố. . Nó cũng hữu ích như một sự chuẩn bị cho thời gian. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò “người thay đổi cuộc chơi” làm thay đổi xu hướng của thị trường điện, và bằng cách điều chỉnh cân bằng cung cầu điện trong tích tắc (trong vòng mili giây), mạng lưới điện có thể phát triển chưa từng có. Nó có thể linh hoạt, hiệu quả và sạch sẽ.

    Wood Mackenzie và ESA, cung cấp dịch vụ nghiên cứu và tư vấn cho ngành tài nguyên thiên nhiên bao gồm năng lượng tái tạo, đã phát hành Báo cáo thị trường lưu trữ năng lượng mới nhất của Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2021 trong quý 3 năm 2021 (tháng 7 đến tháng 9). Công suất lắp đặt của bộ lưu trữ năng lượng , bắt đầu vận hành thương mại tại Nhật Bản, đạt 1,14GW, gấp 2,4 lần cùng kỳ năm trước, và công suất lắp đặt trong quý đạt mức cao kỷ lục.

    Thị trường lưu trữ năng lượng, giống như thị trường quang điện, được chia thành ba loại: khu dân cư, phi khu dân cư (thương mại / công nghiệp) và sản xuất điện. Hơn nữa, theo quan điểm của công ty điện lực, nếu cơ sở lưu trữ năng lượng được lắp đặt ở phía khách hàng điện, nó được gọi là "phía sau công tơ", và nếu nó được lắp đặt ở phía cung cấp điện, nó được gọi là "phía trước của đồng hồ đo ”. Cũng có một cách để chia nó. Điều này cho biết đó là phía người tiêu dùng (phía sau) hay phía lưới điện (phía trước) với đồng hồ đo điện làm ranh giới. Phần lớn mặt trước của công tơ sẽ dành cho việc kinh doanh phát điện của công ty điện lực. Trong số 1,14 GW được giới thiệu vào quý 3 năm 2021, khoảng 1 GW là mặt trước của đồng hồ, chiếm khoảng 88% tổng số. Chỉ khoảng 9% cho mục đích sử dụng để ở và khoảng 4% cho mục đích sử dụng ngoài dân cư.

    Theo báo cáo của Wood Mackenzie và ESA, nhiều hoạt động kinh doanh tiền tệ có thể được chuyển sang quý đầu tiên của năm 2022, do một số nhà khai thác đã hoãn lại một chút ngày hoạt động thương mại vào năm 2021. sẽ được giới thiệu cao hơn nữa vào quý 4, sau quý 3 năm 2021. Ngoài ra, quy mô thị trường vào năm 2021 dự kiến ​​là 5,36 GW, gấp hơn 3,6 lần so với năm 2020, trong đó 4,7 GW, chiếm khoảng 87%, sẽ được chiếm bởi Front of Meter. Ngoài ra, thị trường dự kiến ​​sẽ mở rộng lên 12,7 GW vào năm 2026.

    Những thay đổi về lượng năng lượng lưu trữ theo lĩnh vực ở Hoa Kỳ [Đơn vị: MW]

    Thị trường lưu trữ năng lượng của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ mở rộng lên 12,7 GW vào năm 2026.
    (2018-2020: Thực tế, 2021-2026: Dự báo)
    Nguồn: Do ban biên tập tạo dựa trên tư liệu của Wood Mackenzie

    Sáp nhập vào một nhà máy điện mặt trời
    Sẽ tăng hơn nữa trong tương lai
    Theo Wood Mackenzie, chưa đến một nửa số cơ sở lưu trữ năng lượng đang hoạt động hiện được lắp đặt trong các nhà máy điện mặt trời, nhưng dự kiến ​​các nhà máy lai với các nhà máy điện sẽ mở rộng trong tương lai. Trên thực tế, trong số các cơ sở lưu trữ năng lượng đang hoạt động tính đến cuối tháng 11 năm 2021, 815 MW chủ yếu ở California, nhưng nó được gắn với một nhà máy điện mặt trời.

    Dữ liệu từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) và Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy xu hướng tương tự. Theo số liệu của DOE, tính đến cuối tháng 12 năm 2020, hầu hết các cơ sở lưu trữ năng lượng cho các dự án phát điện ở Hoa Kỳ là hoạt động độc lập (stand-alone) và không gắn với địa điểm nhà máy điện. Cơ sở lưu trữ năng lượng cho hoạt động kinh doanh phát điện được lắp đặt tại cùng địa điểm với nhà máy điện chỉ chiếm 38% tổng sản lượng.

    Tuy nhiên, nhiều dự án lưu trữ năng lượng được lên kế hoạch vào cuối năm 2020 sẽ nằm ở cùng địa điểm với nhà máy điện mặt trời. DOE ước tính rằng mối quan hệ giữa sản xuất điện mặt trời và lưu trữ năng lượng sẽ thay đổi trong ba năm tới, cụ thể là tỷ lệ thiết bị lưu trữ năng lượng được lắp đặt tại cùng địa điểm với nhà máy năng lượng tái tạo sẽ vào khoảng năm 2026. Dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi lên. 60%.

    Trên thực tế, California hiện đang thực hiện một dự án bổ sung khả năng lưu trữ năng lượng cho một trong những nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới. Dự án có tên "Edwards Sunborn Solar Plus Storage", sẽ xây dựng một cơ sở lưu trữ năng lượng 2445 MWh ở công suất 760 MW-AC (đầu ra dòng điện xoay chiều) ở Quận Kern, miền nam California.

    Kho lưu trữ cộng với năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới "Edwards Sunborn Solar Plus Storage" đang được xây dựng ở California (hình ảnh).
    760MW-AC (đầu ra dòng điện xoay chiều) / dung lượng lưu trữ 2.445MWh, nguồn: Terra-Gen

    Theo Terragen, trưởng dự án, 735MWh đã đi vào hoạt động trong giai đoạn đầu, giai đoạn hai là vào quý II năm 2022, và phần còn lại sẽ hoạt động từ nửa cuối năm 2022 đến đầu năm 2023. Dự kiến được thực hiện. Khi hoàn thành dự án sẽ cung cấp điện sạch cho hơn 158.000 ngôi nhà.

    Cơ sở lớn nhất thế giới hoạt động ở California

    Cơ sở lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới "Moss Landing Energy Storage Facility" đang hoạt động tại California.
    400MW / 1,6GWh, Nguồn: Vistra

    Hiện tại, dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất ở Hoa Kỳ là Moss Landing Energy Storage Facility. Vào tháng 12 năm 2020, tại Quận Monterey, một thị trấn cảng nằm cách San Francisco, California khoảng 200 km về phía nam, giai đoạn đầu tiên của dự án này, 300 MW, đã đi vào hoạt động, và vào tháng 8 năm 2021, giai đoạn hai, 100 MW, được hoàn thành. . Tổng hai công suất này là 400MW (1,6GWh), là quy mô lớn nhất trên thế giới.

    Nhân tiện, lượng điện cung cấp này tương đương với lượng điện tiêu thụ của 300.000 hộ gia đình bình thường. Ngoài ra, do được lắp đặt tại vị trí của một nhà máy nhiệt điện nên nó không chỉ thay thế sản xuất nhiệt điện mà còn góp phần chuyển đổi sang năng lượng sạch bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng trạm biến áp và truyền tải điện vốn được sử dụng cho nhiệt điện. thế hệ.

    Zalo
    Hotline