THÁO DỠ TÒA KITASENJU LANDMARK 

THÁO DỠ TÒA KITASENJU LANDMARK 

    THÁO DỠ TÒA KITASENJU LANDMARK 

    Việc phá dỡ tòa nhà lịch sử ở Kitasenju, Tokyo, đang được tiến hành khi giàn giáo xây dựng tại một phòng khám mắt cũ.

    Mặc dù có vẻ ngoài lịch sử, nhưng tòa nhà được hoàn thành vào khoảng năm 1980 ~ 1981, thay thế cho phòng khám mắt ban đầu được xây dựng vào năm 1917. Tòa nhà mới hơn được xây dựng để tái tạo phong cách giống như tòa nhà tiền nhiệm, bổ sung thêm nhiều yếu tố cổ khác nhau được thu thập qua nhiều năm như đèn khí đốt và một bức phù điêu từ một rạp chiếu phim cũ ở Asakusa.

    Phòng khám đóng cửa vào cuối năm 2021. Tòa nhà và đất đã được bán cho một nhà phát triển bất động sản và nó đang trong quá trình bị phá bỏ để nhường chỗ cho một tòa nhà chung cư sẽ kéo dài trên một khu đất rộng lớn hơn. Nhà phát triển nhận thức được tầm quan trọng của tòa nhà và sự yêu thích của cư dân địa phương và tìm cách tìm người muốn trục vớt một số phần cấu trúc cổ.

    Một doanh nhân địa phương đã thành lập một ủy ban để di dời và xây dựng lại tòa nhà theo phong cách Thời đại Taisho. Mục đích là để lưu và lưu trữ đủ các phần trang trí của tòa nhà để có thể xây dựng một bản sao mới tại một địa điểm khác trong khu vực Senju trong tương lai. Tòa nhà mới lý tưởng sẽ trở thành một quán cà phê hoặc tiệm bánh. Ước tính cần khoảng 120 triệu Yên (khoảng 840.000 USD) cho dự án này và cũng sẽ cần đất.


    Nguồn: J-Cast, ngày 17 tháng 9 năm 2022.

    Zalo
    Hotline