Thành lập Quỹ năng lượng tái tạo thứ hai ー Quỹ đầu tư kinh doanh điện mặt trời tại Nhật Bản ー

Thành lập Quỹ năng lượng tái tạo thứ hai ー Quỹ đầu tư kinh doanh điện mặt trời tại Nhật Bản ー

    Thành lập Quỹ năng lượng tái tạo thứ hai ー Quỹ đầu tư kinh doanh điện mặt trời tại Nhật Bản ー
    Sumitomo Corporation (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Masayuki Hyodo; sau đây gọi là "Sumitomo"), Sumitomo Mitsui Banking Corporation (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Makoto Takashima; sau đây gọi là "SMBC" ) và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản, Inc.,
    (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Chủ tịch và Giám đốc điều hành: Hajime Watanabe; sau đây gọi là "DBJ") (gọi chung là "Ba công ty") đã thành lập quỹ năng lượng tái tạo thứ hai (sau đây gọi là "Quỹ") thông qua Spring Infrastructure Capital Co ., Ltd. (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Yoichi Sakai, sau đây gọi là "SIC"), một công ty quản lý quỹ do Ba Công ty cùng thành lập.

    Quỹ là quỹ thứ hai sau quỹ đầu tiên được SIC thành lập vào năm 2019 để đầu tư vào các dự án điện gió ngoài khơi ở nước ngoài (tại Vương quốc Anh). Mục tiêu đầu tư của Quỹ là các dự án điện mặt trời đang hoạt động tại Nhật Bản và nó đã nhận được cam kết đầu tư với tổng trị giá khoảng 13 tỷ yên từ một số nhà đầu tư Nhật Bản. Là khoản đầu tư đầu tiên, Quỹ gần đây đã mua lại 50% cổ phần của hai công ty sản xuất điện mặt trời ở thành phố Minamisoma, tỉnh Fukushima, thuộc sở hữu của Tập đoàn Sumitomo và Công ty TNHH Sumitomo Corporation Tohoku (Trụ sở chính: thành phố Sendai, Miyagi; Chủ tịch : Keiya Endo) (gọi chung là "Tập đoàn Sumitomo Corporation"). Quỹ có kế hoạch mua thêm các cơ sở sản xuất điện mặt trời vào năm 2022.

    Tập đoàn Sumitomo Corporation sẽ tiếp tục nắm giữ 50% cổ phần của hai công ty sản xuất điện mặt trời và sẽ tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy năng lượng tái tạo ở thành phố Minamisoma với SIC. Tập đoàn Sumitomo Corporation sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của khu vực thông qua sự tham gia tích cực của chúng tôi vào các dự án năng lượng tái tạo ngoài các dự án phát điện mặt trời. Chúng bao gồm các dự án phát điện sinh khối (thành phố Sakata, tỉnh Yamagata và thành phố Sendai, tỉnh Miyagi) và các dự án phát điện gió trên bờ ở vùng Tohoku (thành phố Tamura, thị trấn Okuma, thị trấn Namie và làng Katsurao, tỉnh Fukushima) như được phát hành trong "Khởi công xây dựng cho Dự án Điện gió Trên bờ ở Abukuma, Fukushima" được công bố vào ngày 1 tháng 4 năm 2022.

    SIC được thành lập vào tháng 7 năm 2018 để cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội về tài sản sản xuất năng lượng tái tạo tại Nhật Bản và thị trường toàn cầu. Quỹ là khoản đầu tư đầu tiên của SIC vào các dự án năng lượng tái tạo tại Nhật Bản và nhằm đáp ứng kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư đồng thời đóng góp vào sự phát triển của các khu vực. SIC sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu quản lý vốn và góp phần phát triển cơ sở hạ tầng.

    Tập đoàn Sumitomo đang tích cực tham gia vào việc phát triển và vận hành các dự án năng lượng tái tạo trên toàn thế giới, và hiện nó sở hữu khoảng. Công suất phát điện 1.500MW, bao gồm các dự án điện gió ngoài khơi do SIC đầu tư và các dự án điện mặt trời trong Quỹ. Bằng việc hợp tác với SIC, Sumitomo Corporation sẽ tiếp tục phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

    SMBC đã tích cực phát triển kinh doanh tài chính dự án cho năng lượng tái tạo, và vào năm 2020, SMBC đã tạo ra 76 khoản vay mới, lên tới 730 tỷ yên, trên cơ sở toàn cầu. Ngoài việc đóng góp vào việc quản lý dự án, SMBC sẽ thúc đẩy các sáng kiến ​​đóng góp vào quá trình chuyển đổi và hiện thực hóa một xã hội khử cacbon.

    DBJ sẽ hỗ trợ các nỗ lực của khách hàng để trở nên trung hòa carbon bằng cách cung cấp tiền rủi ro cho các nguồn năng lượng tái tạo như các dự án phát điện từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở Nhật Bản và nước ngoài. Thông qua các công ty thuộc tập đoàn của mình, DBJ sẽ đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng tăng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và cung cấp cho các nhà đầu tư tổ chức cơ hội đầu tư dài hạn.

    <Tham khảo>


    ■ Cơ cấu quỹ

    ■ Tài sản được Quỹ mua lại

    Khu vực Minamisoma-city (Fukushima)
    Tên nhà điều hành Năng lượng mặt trời Minamisoma Kashima Năng lượng mặt trời Minamisoma Haramachi
    Bên chuyển nhượng [Tiền lãi vốn cổ phần đã chuyển nhượng] Sumitomo Corporation [50 %] Sumitomo Corporation [50 %]
    Các nhà đầu tư khác Sumitomo Corporation Tohoku Sumitomo Corporation Tohoku
    Công suất phát 59,9MW 32,3MW
    Bắt đầu hoạt động Tháng 3 năm 2018 Tháng 12 năm 2018

    Zalo
    Hotline