Thành lập khu kinh tế ở đảo Mindanao - Dự án phát triển khu vực lớn / Thành lập ngành công nghiệp chính để hiện thực hóa khái niệm

Thành lập khu kinh tế ở đảo Mindanao - Dự án phát triển khu vực lớn / Thành lập ngành công nghiệp chính để hiện thực hóa khái niệm

    Dự án phát triển khu vực của Chodai trên đảo Mindanao của Philippines đang bước vào một giai đoạn mới. Vào tháng 4, nó đã mua 99% cổ phần của một công ty Singapore đầu tư vào một doanh nghiệp nuôi cá chình và một doanh nghiệp xay xát gạo trên đảo. Do đó, Chodai sẽ đầu tư khoảng 10% vào mỗi doanh nghiệp và tham gia vào hoạt động kinh doanh, đồng thời một hệ thống đã được thiết lập để triển khai toàn diện hai mảng kinh doanh mà công ty kỳ vọng là cốt lõi của sự phát triển khu vực. Khái niệm phát triển Đảo Mindanao, mà Chodai đã hình dung, đang dần dần tiến tới hiện thực hóa.

    Lươn nuôi được chế biến thành kabayaki và shirayaki theo công nghệ Nhật Bản

     Một trang trại lươn được điều hành bởi một SPC (công ty có mục đích đặc biệt) được thành lập bởi Chodai và các công ty địa phương nằm ở Thành phố Kabadobaran ở phía bắc của Đảo Mindanao. Trang trại rộng khoảng 6ha, nuôi cá chình thủy tinh con và cá chình trưởng thành trong 30 bể. Khối lượng vận chuyển hàng năm là 200 tấn. Lươn được chế biến tại địa phương thành kabayaki và được vận chuyển đến các nhà hàng Nhật Bản trong nước.

    Nhà máy gạo chủ yếu sử dụng máy xay gạo Nhật Bản để xay gạo hạt dài.

     Tại nhà máy chế biến trong khuôn viên của trang trại, có hàng dãy máy chế biến kabayaki được nhân viên địa phương gọi là “máy kabayaki”. Máy được sản xuất tại Nhật Bản và quá trình xử lý kết hợp với công nghệ của một công ty Nhật Bản lâu đời. Bằng cách giới thiệu công nghệ Nhật Bản trong các phương pháp quản lý và gia vị, chúng tôi đang nỗ lực cải thiện năng suất và gia tăng giá trị tại địa phương.


     Vào năm 2015, Chodai đã trao đổi một biên bản ghi nhớ với các tổng thầu địa phương là Equiparco và Twin Peaks về quan hệ đối tác toàn diện vì sự phát triển của khu vực Mindanao. Chúng tôi đã làm việc để phát triển cơ sở hạ tầng tận dụng các nguồn tài nguyên của đảo Mindanao. Bản ghi nhớ cũng bao gồm việc tham gia vào các dự án nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, bao gồm nuôi cá chình.


     Masayuki Oura, chủ tịch của Chodai Philippines, công ty sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Chodai, cho biết: "Với việc mua lại cổ phần này, hoạt động kinh doanh nuôi lươn của Chodai sẽ tiến xa hơn. Có rất nhiều điều mà các công ty Nhật Bản có thể làm để duy trì chất lượng của lươn , và tôi muốn đưa ra một đề xuất, tôi sẽ tiếp tục,” anh ấy hào hứng nói.


     Ngành kinh doanh xay xát gạo cũng là một chìa khóa quan trọng để phát triển khu vực. Dự án Phát triển Khu công nghiệp Taguibo do Chodai thúc đẩy nhằm mục đích thiết lập một ngành công nghiệp chính trên đảo thông qua việc phát triển một khu công nghiệp tập trung vào một nhà máy gạo.


     Tại thành phố Butuan trên đảo, một SPC do Chodai và các công ty địa phương thành lập đã vận hành một nhà máy xay xát gạo từ năm 2015. Nhà máy xay xát gạo có máy xay xát gạo sản xuất tại Nhật Bản. Chúng tôi đánh bóng 20.000 tấn gạo mỗi năm, chủ yếu là gạo hạt dài, để giải quyết tình trạng thiếu các nhà máy xay xát gạo trong khu vực. Chúng tôi cũng đã tiến hành trồng thử nghiệm lúa hạt ngắn, được coi là loại gạo có giá trị gia tăng cao trong nước và thiết lập phương pháp gieo trồng.


     Gạo là lương thực chính trong nước. Tuy nhiên, sản xuất trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu và gạo đang phải nhập khẩu từ nước ngoài. Đảo Mindanao cũng có tiềm năng tiêu thụ gạo rất cao và Taiji Nagaya, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chodai, rất kỳ vọng rằng ngành kinh doanh xay xát gạo sẽ đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của các khu công nghiệp.


     Chodai đặt mục tiêu phát triển nền kinh tế của hòn đảo bằng cách thành lập các doanh nghiệp nuôi cá chình và xay xát gạo trên đảo. Tuy nhiên, để các ngành công nghiệp cơ bản này tồn tại, điều cần thiết là phải phát triển cơ sở hạ tầng cung cấp nguồn cung cấp điện và nước ổn định. Chúng tôi cũng đang thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng tận dụng các nguồn lực và đặc điểm của địa phương.

    Zalo
    Hotline