Tesla cho biết họ đã bán được kỷ lục 1,3 triệu xe vào năm ngoái

Tesla cho biết họ đã bán được kỷ lục 1,3 triệu xe vào năm ngoái

    Tesla cho biết họ đã bán được kỷ lục 1,3 triệu xe vào năm ngoái

    Tesla says it sold a record 1.3 million vehicles last year

    Một chiếc Tesla đang sạc điện tại một nhà ga ở Topeka, Kan., Thứ Hai, ngày 5 tháng 4 năm 2021. Tesla cho biết họ đã bán được kỷ lục 1,3 triệu xe điện vào năm 2022. Nhưng con số này không đạt được so với cam kết của CEO Elon Musk là tăng 50% doanh số bán hàng của công ty gần như hàng năm. Ảnh AP / Orlin Wagner


    Tesla cho biết hôm thứ Hai đã bán được kỷ lục 1,3 triệu xe vào năm ngoái, nhưng con số này không đạt được cam kết của CEO Elon Musk là tăng doanh số bán hàng của công ty lên 50% gần như mỗi năm.

    Con số năm 2022 đứng đầu kỷ lục trước đó là 936.000 xe được giao vào năm 2021, nhưng vẫn còn thấp so với 1,4 triệu xe cần thiết để đạt được mục tiêu tăng trưởng 50% của công ty. Doanh số tăng 40% so với năm trước, trong khi sản lượng tăng 47% lên 1,37 triệu.

    Sự thiếu hụt xảy ra bất chấp một đợt thúc đẩy doanh số lớn vào cuối năm, bao gồm các đợt giảm giá 7.500 đô la hiếm hoi ở Hoa Kỳ cho các Mẫu Y và 3, những mẫu bán chạy nhất của công ty.

    Tesla Inc., có trụ sở tại Austin, Texas, cũng phải đối phó với các ca nhiễm virus corona mới đang gia tăng ở Trung Quốc, khiến việc sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải bị cắt giảm.

    Với sự thúc đẩy thêm của Hoa Kỳ, Tesla đã giao hơn 405.000 xe trên toàn thế giới trong quý IV. Nhưng điều đó đã bỏ lỡ các dự đoán của Phố Wall. Các nhà phân tích được thăm dò bởi nhà cung cấp dữ liệu FactSet dự kiến sẽ có 427.000 lượt giao hàng từ tháng 10 đến tháng 12 và 1,33 triệu cho cả năm.

    "Xin cảm ơn tất cả khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, cổ đông và những người ủng hộ đã giúp chúng tôi đạt được một năm 2022 tuyệt vời trước những thách thức nghiêm trọng liên quan đến chuỗi cung ứng và COVID trong suốt cả năm", công ty sản xuất xe điện và tấm pin mặt trời cho biết hôm thứ Hai.

    Tesla đã không tung ra bất kỳ mẫu xe mới nào vào năm ngoái và nó đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô lâu đời và các công ty khởi nghiệp như Lucid và Rivian, những công ty liên tục giới thiệu các loại xe điện mới.

    Nhưng Musk đã hứa sẽ bắt đầu sản xuất chiếc bán tải điện Cybertruck được chờ đợi từ lâu trong năm nay. Công ty cũng đã bắt đầu cung cấp xe bán tải điện của mình.

    Việc giảm giá, được đưa ra trong hai tuần cuối cùng của năm, đã đặt ra câu hỏi liệu nhu cầu đối với các sản phẩm của Tesla có giảm đi hay không khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất để chống lạm phát.

    Điều đó, cùng với hành vi của Musk sau khi mua Twitter trị giá 44 tỷ đô la, đã góp phần đẩy cổ phiếu Tesla giảm hơn 65% vào năm ngoái, đẩy Musk ra khỏi vị trí hàng đầu cho người giàu nhất thế giới, theo Forbes.

    Mức giảm cổ phiếu của công ty trong năm, mức tồi tệ nhất từ trước đến nay, cao hơn gấp ba lần mức giảm của S&P 500, vốn đã giảm 19,4%.

    Musk đã viết trên Twitter vào ngày 30 tháng 12 rằng các nguyên tắc cơ bản dài hạn của công ty rất mạnh, nhưng "sự điên cuồng của thị trường trong ngắn hạn" là không thể đoán trước.

    Một số nhà đầu tư lo lắng rằng Twitter đã khiến Musk bị phân tâm khỏi công ty xe hơi. Tháng trước, Musk cho biết ông có kế hoạch tiếp tục làm CEO của Twitter cho đến khi tìm được người sẵn sàng thay thế ông trong công việc này.

    Zalo
    Hotline