Tesla bị loại khỏi chỉ số S&P 500 ESG do thiếu chiến lược carbon thấp, rủi ro gây tranh cãi

Tesla bị loại khỏi chỉ số S&P 500 ESG do thiếu chiến lược carbon thấp, rủi ro gây tranh cãi

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tesla bị loại khỏi chỉ số S&P 500 ESG do thiếu chiến lược carbon thấp, rủi ro gây tranh cãi

    Tesla Removed from S&P 500 ESG Index on Lack of Low Carbon Strategy, Controversy Risk
    Nhà sản xuất xe điện danh tiếng Tesla đã bị loại khỏi Chỉ số S&P 500 ESG trong lần tái cân bằng điểm chuẩn hàng năm, vì điểm ESG của công ty bị giữ lại do thiếu chiến lược carbon thấp và khả năng chịu rủi ro xuất phát từ những lo ngại bao gồm phân biệt chủng tộc , điều kiện làm việc và quản trị liên quan đến an toàn.

    Tesla đã được thêm vào chỉ số trong quá trình tái cân bằng năm ngoái, đã gia nhập S&P 500 vào tháng 12 năm 2021.

    Chỉ số ưu việt của S&P Dow Jones '(S&P DJI) S&P 500 ESG Index là một chỉ số có trọng số vốn hóa thị trường trên diện rộng, được thiết kế để đo lường hiệu quả hoạt động của chứng khoán đáp ứng các tiêu chí về tính bền vững, đồng thời duy trì trọng số chung của nhóm ngành như S&P phổ biến. Chỉ số 500. Các thành phần cho các chỉ số được lựa chọn bằng cách sử dụng Điểm S&P DJI ESG, lấy từ Đánh giá Bền vững của Doanh nghiệp (CSA) hàng năm. Chỉ số này cũng áp dụng các sàng lọc và loại trừ đối với việc tham gia vào các hoạt động kinh doanh nhất định, chẳng hạn như vũ khí gây tranh cãi hoặc khai thác than nhiệt hoặc đối với các công ty không tuân thủ các nguyên tắc của Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc (UNGC).

    Chỉ số này được tái cân bằng hàng năm, có hiệu lực sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng của tháng 4 và việc tái cân bằng năm nay đã chứng kiến ​​việc loại bỏ một số tên tuổi nổi tiếng khỏi chỉ số, bao gồm Home Depot, Accenture, Chevron, Delta Air Lines và Tesla.

    Trong một bài đăng trên blog thảo luận về một số thay đổi, Maggie Dorn của S&P DJI, Giám đốc cấp cao và Trưởng bộ phận ESG Indices, Bắc Mỹ, đã mô tả cách điểm số ESG của Tesla giảm xuống 25% nhóm ngành, dẫn đến việc nó bị loại khỏi chỉ số ESG , mặc dù là “một công ty có sứ mệnh tự tuyên bố là“ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững. ”

    Theo Dorn, yếu tố quan trọng nhất không phải đối với Tesla, mà là do tính bền vững được cải thiện của nhóm đồng đẳng của nó, nhóm ngành GICS Automobiles & Components, đã chứng kiến ​​sự gia tăng tổng thể về điểm ESG trung bình, trong khi điểm số của Tesla vẫn khá ổn định.

    Dorn đã vạch ra một số yếu tố dẫn đến sự sụt giảm nhỏ trong điểm số ESG của Tesla, bao gồm cả việc công ty thiếu chiến lược carbon thấp, bao gồm kế hoạch giảm cường độ carbon trong danh mục ô tô và đánh giá danh mục đầu tư hiện tại của họ đối với rủi ro pháp lý, như cũng như các quy tắc ứng xử kinh doanh của Tesla, bao gồm các hoạt động và tính minh bạch của các công ty về các vấn đề bao gồm tham nhũng, hối lộ và các hành vi chống cạnh tranh.

    Dorn cũng nhấn mạnh các vấn đề khác ảnh hưởng đến đánh giá:

    “Ngoài ra, Phân tích Truyền thông và Các bên liên quan, một quy trình nhằm xác định mức độ rủi ro hiện tại và tiềm ẩn trong tương lai của một công ty bắt nguồn từ việc họ tham gia vào một vụ việc gây tranh cãi, đã xác định hai sự kiện riêng biệt xoay quanh các tuyên bố về phân biệt chủng tộc và điều kiện làm việc tồi tệ tại Tesla's Nhà máy Fremont, cũng như việc xử lý cuộc điều tra của NHTSA sau khi nhiều người chết và bị thương đều có liên quan đến các phương tiện lái tự động của họ. ”

    Zalo
    Hotline