Tata Power và Druk Green Power hợp tác trong dự án thủy điện Bhutan 600MW

Tata Power và Druk Green Power hợp tác trong dự án thủy điện Bhutan 600MW

    Dự án ước tính có chi phí 822 triệu đô la, bao gồm cả chi phí tài chính, với thời gian xây dựng là năm năm cho đến năm 2029.

    Giày sneaker và

    Dự án thủy điện nằm trên sông Kholongchhu ở quận Trashiyangtse. Nguồn: Yalcin Sonat / Shutterstock.

    Công ty năng lượng Ấn Độ Tata Power đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Druk Green Power của Bhutan để phát triển dự án thủy điện Khorlochhu công suất 600MW.

    Nằm trên sông Kholongchhu ở quận Trashiyangtse, miền Đông Bhutan, dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng của Bhutan và hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo của Ấn Độ.

    Sự hợp tác này bao gồm khoản đầu tư vốn 40% từ Tata Power vào Khorlochhu, một công ty đối tác công tư.

    Đã có đủ mọi sự chấp thuận theo luật định cần thiết, cho phép khởi công xây dựng ngay lập tức.

    Dự án ước tính có chi phí 69 tỷ Rupee (822 triệu đô la), bao gồm cả chi phí tài chính, với thời gian xây dựng là năm năm cho đến năm 2029.

    Liên minh này được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác hiện có giữa Tata Power và Druk Green Power, bao gồm nhà máy thủy điện Dagachhu công suất 126 MW ở Bhutan.

    Dự án Khorlochhu sẽ giải quyết nhu cầu điện vào mùa đông của Bhutan và xuất khẩu điện dư thừa sang Ấn Độ vào mùa hè.

    Khoản đầu tư của Tata Power phù hợp với sáng kiến ​​"Bền vững là có thể đạt được" của công ty, tập trung vào mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon và cung cấp các giải pháp năng lượng sạch thay thế cho Ấn Độ.

    Biên bản ghi nhớ cho dự án đã được ký kết và thỏa thuận chính thức sẽ sớm được công bố.

    Khorlochhu Hydro Power cũng sẽ ký các thỏa thuận mua điện dài hạn với Tata Power Trading để xuất khẩu điện dư thừa vào mùa hè sang thị trường Ấn Độ và với Bhutan Power Corporation để bán điện trong nước vào những tháng mùa đông.

    Tata Power cũng duy trì liên doanh thành công với Tổng công ty lưới điện Ấn Độ cho đường dây truyền tải Tala dài 1.200km, vận chuyển điện từ Bhutan đến Delhi.

    Tiến sĩ Praveer Sinha, giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Tata Power, tuyên bố: “Đây là một liên minh mang tính bước ngoặt đối với Tata Power và Druk Green Power Corporation. Việc phát triển dự án thủy điện Khorlochhu công suất 600MW tại Bhutan sẽ đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực.

    “Dự án này đánh dấu bước tiến quan trọng hướng tới việc xây dựng bối cảnh năng lượng bền vững, nhấn mạnh cam kết của Tata Power hướng tới một tương lai xanh hơn.”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline