Tập trung vào hóa học, không phải điện tử, có thể giúp các tấm pin mặt trời trong tương lai đạt được tiềm năng của chúng

Tập trung vào hóa học, không phải điện tử, có thể giúp các tấm pin mặt trời trong tương lai đạt được tiềm năng của chúng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tập trung vào hóa học, không phải điện tử, có thể giúp các tấm pin mặt trời trong tương lai đạt được tiềm năng của chúng

    perovskite Credit: Unsplash/CC0 Public Domain


    Một nhóm nghiên cứu của Đại học Surrey đã phát hiện ra rằng việc hợp nhất vật liệu perovskite với một nguyên tố được gọi là ferrocene làm tăng đáng kể hiệu quả của các tấm pin mặt trời dựa trên perovskite. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng việc tập trung vào hóa học của các tấm pin mặt trời, thay vì các phương pháp tiếp cận khác xem xét các thành phần cơ khí và điện, đã tạo ra bước đột phá dự kiến.

    Thomas Webb, sinh viên nghiên cứu sau đại học và trưởng dự án từ Đại học Surrey, cho biết, "Nghiên cứu của chúng tôi quy mô các tế bào perovskite này đến cấp độ phút, tập trung vào các hợp chất hóa học và các vấn đề cụ thể của chúng. Ví dụ, thực hành bình thường là phủ, hoặc ' tế bào dope 'trong lithium, nhưng lithium hấp thụ nước, làm tăng sự thiếu hụt năng lượng theo thời gian.

    "Chúng tôi đã phát hiện ra một nguyên tố trong hóa học cơ kim được gọi là ferrocene giúp cải thiện đáng kể hiệu suất và ổn định sự sụt giảm năng lượng mà tất cả các tấm pin mặt trời đều có theo thời gian; chưa kể chi phí sản xuất và giải quyết vấn đề hấp thụ nước rất rẻ."

    Vật liệu perovskite được coi là sự kế thừa của silicon vì chúng nhẹ và sản xuất rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hứa hẹn về perovskite vẫn chưa thành hiện thực vì khó có thể nhân rộng kết quả trong phòng thí nghiệm trong sản xuất hàng loạt.

    Tiến sĩ Wei Zhang, người đứng đầu dự án từ Đại học Surrey, cho biết "Tế bào silicon hiệu quả nhưng sản xuất tốn kém; vật liệu perovskite chắc chắn là thế hệ tiếp theo của công nghệ quang điện. Vẫn còn một chặng đường dài để đảm bảo những điều này có thể được thực hiện trên quy mô đại chúng, nhưng với những kết quả này, chúng tôi là một bước tiến gần hơn để biến điều này thành hiện thực. "

    Giáo sư Stephen Sweeney, đồng giám sát của nghiên cứu từ Đại học Surrey, cho biết "Đây là bước phát triển quan trọng để thúc đẩy hệ thống vật liệu mới quan trọng này vào thời điểm mà các nguồn năng lượng tái tạo đáng tin cậy có tầm quan trọng toàn cầu. Đây cũng là một ví dụ rất hài lòng về cách nghiên cứu liên ngành và chuyên môn bổ sung giữa các trường đại học đối tác đã dẫn đến một kết quả có tác động cao. "

    Dự án đã được thực hiện với sự hợp tác của Imperial College London, University of Nottingham, London Southbank University, University College London, và Fluxim AG. Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Advanced Energy Materials.

    Zalo
    Hotline