Tập đoàn Shimizu / Trực quan hóa thông tin về việc đào quá nhiều hoặc không đủ đường hầm trên núi, chiếu xạ trực tiếp hình ảnh bản đồ

Tập đoàn Shimizu / Trực quan hóa thông tin về việc đào quá nhiều hoặc không đủ đường hầm trên núi, chiếu xạ trực tiếp hình ảnh bản đồ

    Tập đoàn Shimizu / Trực quan hóa thông tin về việc đào quá nhiều hoặc không đủ đường hầm trên núi, chiếu xạ trực tiếp hình ảnh bản đồ


    Hình ảnh bố trí khi sử dụng (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Tập đoàn Shimizu đã phát triển một hệ thống có thể hình dung lượng đào thừa hoặc thiếu đối với mặt cắt ngang thiết kế sau khi đào nổ để xây dựng đường hầm trên núi. Hình dạng của bề mặt đào được đo bằng máy quét laser 3D được so sánh với hình dạng thiết kế và hình ảnh bản đồ được mã hóa màu theo mức độ đào thừa hoặc thiếu được chiếu trực tiếp lên bề mặt đào. Người vận hành thiết bị hạng nặng có thể nắm bắt chính xác mặt đất cần đào và khối lượng đào, giúp cải thiện đáng kể độ an toàn, hiệu quả công việc và độ chính xác của công việc.


    "Phiên bản mặt SP-MAPS" sử dụng công nghệ đo lường và chiếu xạ cho phần dư và phần thiếu của phần đào được phát triển cho phần đào đảo ngược dành cho phần đào phần mặt. Hệ thống bao gồm một máy quét laser 3D, máy chiếu tia, lăng kính trắc địa, máy tính xách tay và thiết bị trắc địa (máy toàn đạc). Để giảm thời gian thiết lập và tháo gỡ thiết bị gần mặt, tất cả trừ thiết bị khảo sát sẽ được gắn trên xe.


    Sau khi đặt phương tiện vào vùng lân cận của khuôn mặt, hãy vận hành máy tính cá nhân và thu thập dữ liệu hình dạng của bề mặt không cắt của khuôn mặt bằng máy quét laze 3D từ khảo sát lăng kính. Một loạt các hoạt động được thực hiện tự động, từ phân tích dữ liệu và tạo ra một hình ảnh cho thấy việc khai quật thừa hoặc thiếu, cho đến chiếu xạ bằng máy chiếu.


    Thời gian từ khi khảo sát lăng kính đến khi chiếu xạ hình ảnh là khoảng 50 giây. Quá trình cập nhật hình ảnh hoàn tất trong khoảng 30 giây nếu vị trí xe không thay đổi. Người vận hành thiết bị hạng nặng có thể liên tục nắm bắt được lượng đào thừa hoặc thiếu từ hình ảnh chiếu. Bằng cách giảm thiểu thời gian tiếp xúc của bề mặt không ổn định không bị cắt, cũng có lợi thế là sự ổn định của đường hầm có thể được đảm bảo sớm.


    Công ty đã áp dụng nó cho hai dự án xây dựng đường hầm. Trong công trình Đường hầm Maki của Đường cao tốc Tokai-Hokuriku (do Công ty Đường cao tốc Central Nippon đặt hàng) hiện đang được xây dựng tại Thành phố Nanto, Tỉnh Toyama, thời gian làm việc để loại bỏ các vết va chạm đã giảm 32% so với phương pháp thông thường. Chúng tôi sẽ làm việc để cải thiện tính an toàn và năng suất bằng cách triển khai công nghệ này theo chiều ngang cho các địa điểm đường hầm trên núi.

    Zalo
    Hotline