Tập đoàn Shimizu / trận động đất ở Kumamoto làm sập hoàn toàn, việc sửa chữa bảo tồn cổng tháp đền Aso đang diễn ra tốt đẹp

Tập đoàn Shimizu / trận động đất ở Kumamoto làm sập hoàn toàn, việc sửa chữa bảo tồn cổng tháp đền Aso đang diễn ra tốt đẹp

    Tập đoàn Shimizu / trận động đất ở Kumamoto làm sập hoàn toàn, việc sửa chữa bảo tồn cổng tháp đền Aso đang diễn ra tốt đẹp


    Công việc bảo tồn và sửa chữa tài sản văn hóa quan trọng được quốc gia chỉ định "Aso Shrine Romon" (thành phố Aso, tỉnh Kumamoto), nơi đã bị phá hủy hoàn toàn bởi trận động đất Kumamoto, đang được tiến hành thuận lợi với việc xây dựng Shimizu Construction. Phần khung của mái tầng 2 (koyagumi) gần như đã hoàn thiện, khối lượng vượt 70%. Nó dự kiến ​​sẽ được xây dựng lại vào tháng 9 và hoàn thành vào tháng 12 năm 2023.


    Đền Aso được xây dựng vào cuối thời Edo và có khoảng 500 văn phòng chi nhánh trên toàn quốc. Trong trận động đất ở Kumamoto xảy ra vào ngày 16 tháng 4 năm 2016, sáu tài sản văn hóa quan trọng được quốc gia chỉ định, bao gồm cổng tháp, được cho là một trong ba cổng tháp lớn ở Nhật Bản, đã bị hư hại nghiêm trọng.
    Shimizu Corporation, dưới sự thiết kế và giám sát của Hiệp hội Công nghệ Bảo tồn Tòa nhà Thuộc tính Văn hóa, đã tháo dỡ và cất cổng tháp và sửa chữa một phần năm tòa nhà trong giai đoạn xây dựng đầu tiên (tháng 10 năm 2016 đến tháng 3 năm 2019). Khoảng 11.000 bộ phận đã được thu thập từ cổng tháp bị sập hoàn toàn. Chúng tôi đã phân loại chúng trên cơ sở rằng chúng sẽ được tái sử dụng nhiều nhất có thể, và tiến hành sửa chữa các bộ phận và sản xuất các bộ phận thay thế. Tỷ lệ tái sử dụng đã đạt 72%.


    Giai đoạn hai của công trình trùng tu cổng tháp bắt đầu vào tháng 4/2019. Một mái trần bao phủ sân xây dựng đã được dựng lên và việc xây dựng lại được bắt đầu. Phần móng được hoàn thành vào tháng 7 năm 2008, các cột và dầm ở tầng 1 được hoàn thành vào tháng 4 năm 2009, và túp lều ở tầng 1 được hoàn thành vào tháng 11 cùng năm, và khoảng 8.000 bộ phận được xây dựng lại vào cuối tháng 3.


    Công việc bảo quản, sửa chữa sẽ gặp nhiều khó khăn khi đưa khung thép chấn vào trong khi khôi phục khung của cấu kiện hiện có. Về nguyên tắc, tại phần giao thoa giữa khung thép địa chấn và khung, các cấu kiện hiện có cần được di chuyển đến mức tối thiểu cần thiết và loại bỏ bằng tổ hợp mới. Bộ phận lưu trữ đã được giải phóng khỏi tải và bị biến dạng về cơ bản tương ứng với việc nhận ra sự kết hợp ban đầu bằng cách tác dụng lực.


    Người ta nói rằng việc bảo tồn và sửa chữa một tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia đã bị phá hủy hoàn toàn bởi trận động đất là cực kỳ hiếm, và chỉ có một số trường hợp trong đó có cổng tháp của đền Aso.

    Zalo
    Hotline