Tập đoàn Obayashi: Quản lý tích hợp đổi mới quy mô lớn cầu đường cao tốc, sử dụng dữ liệu tập trung để hợp lý hóa hoạt động

Tập đoàn Obayashi: Quản lý tích hợp đổi mới quy mô lớn cầu đường cao tốc, sử dụng dữ liệu tập trung để hợp lý hóa hoạt động

    Tập đoàn Obayashi: Quản lý tích hợp đổi mới quy mô lớn cầu đường cao tốc, sử dụng dữ liệu tập trung để hợp lý hóa hoạt động

    Dữ liệu đám mây điểm của tấm sàn được sản xuất (được cung cấp bởi Obayashi Corporation)

    Tập đoàn Obayashi đã phát triển một hệ thống quản lý tích hợp sử dụng tập trung dữ liệu từ việc khảo sát các cấu trúc hiện có, thiết kế cấu trúc mới, sản xuất cấu kiện đúc sẵn, xây dựng tại chỗ và quản lý bảo trì cho dự án cải tạo cầu đường cao tốc quy mô lớn. Bao gồm một hệ thống tích hợp gồm bốn quy trình: thiết kế, sản xuất, xây dựng và bảo trì. Bằng cách liên kết từng dữ liệu, công việc thủ công có thể được tự động hóa, v.v., giúp cải thiện năng suất, ngăn ngừa lỗi và đảm bảo chất lượng.


    Trong số các hệ thống tạo nên hệ thống quản lý tích hợp được phát triển "OBRIS", hệ thống thiết kế tích hợp tạo ra mô hình 3D có độ chính xác cao dựa trên dữ liệu đám mây điểm thu được bằng cách đo hình dạng hoàn thiện của một cây cầu hiện có bằng máy quét laser 3D. Dựa trên điều này, bố cục của các tấm sàn mới và lan can tường cũng như bố cục mặt cắt của các tấm sàn hiện có được tạo tự động dựa trên dữ liệu căn chỉnh đường. Thời gian thực hiện rút ngắn chỉ còn khoảng 1/10 so với phương pháp thông thường. Mỗi thành viên có thể được cài đặt trong mô hình 3D và kiểm tra nhiễu giữa các thành viên cũng có thể được thực hiện.


    Hệ thống sản xuất tích hợp tạo ra các bản vẽ sản xuất 3D tự động tính toán hình dạng và kích thước của các tấm sàn và lan can tường mới. Hình dạng và kích thước của các cấu kiện đúc sẵn được sản xuất tại nhà máy được đo bằng máy quét laze 3D và lỗi từ mô hình 3D tại thời điểm thiết kế được sử dụng để đưa ra quyết định đạt/không đạt.


    Bằng cách cài đặt từng thành viên phản ánh dữ liệu đo lường trên mô hình 3D và thực hiện mô phỏng xây dựng, có thể thu được tọa độ cài đặt và có thể tránh được sự can thiệp giữa tấm sàn mới được sản xuất và cấu trúc hiện có. Đây sẽ là lần đầu tiên ở Nhật Bản, cặp song sinh kỹ thuật số thực hiện xây dựng ảo trước bằng BIM/CIM sẽ được sử dụng trong công việc thay thế tấm sàn.


    Hệ thống xây dựng tích hợp cài đặt tại chỗ dựa trên dữ liệu tọa độ cài đặt của từng thành viên thu được từ mô phỏng xây dựng. Các tọa độ đã được cài đặt thực sự được ghi lại trong Obliss và phản hồi được cung cấp cho quá trình xây dựng bằng cách thực hiện mô phỏng hiệu chỉnh phản ánh lỗi. Hàng loạt dữ liệu từ khảo sát đến xây dựng được lưu trữ trên đám mây. Hệ thống tích hợp quản lý và bảo trì có thể được sử dụng để nhanh chóng thu thập dữ liệu cần thiết cho việc bảo trì và kiểm tra.

    Zalo
    Hotline