Tập đoàn Obayashi / Phát triển phòng mổ âm trần, xây dựng môi trường mổ không cần đèn không bóng

Tập đoàn Obayashi / Phát triển phòng mổ âm trần, xây dựng môi trường mổ không cần đèn không bóng

    Tập đoàn Obayashi / Phát triển phòng mổ âm trần, xây dựng môi trường mổ không cần đèn không bóng


    

    Hình ảnh phòng mổ được lắp đặt Opermi (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Tập đoàn Obayashi đã phát triển phòng mổ "Opermi" có đèn trần không yêu cầu đèn không bóng (thiết bị chiếu sáng dùng trong phòng mổ, v.v.). Nó kết hợp 72 "đèn chụp tự động" được lắp đặt để chiếu sáng trường phẫu thuật và "đèn bảng điều khiển ánh sáng" chiếu sáng toàn bộ phòng mổ với ánh sáng đồng đều. Một máy điều hòa không khí được lắp đặt trên trần nhà để duy trì môi trường hoạt động thuận lợi đồng thời đảm bảo đủ ánh sáng, tạo ra môi trường không có bóng râm, tối ưu cho quá trình phẫu thuật.


     Opelmi được hợp tác phát triển với Trường Cao học Y khoa, Đại học Osaka. Cả hai đều tham gia "chương trình phát triển thiết bị y tế dựa trên nhu cầu MIU" do Japan Biodesign Osaka cung cấp và cùng nhau phát triển.
    Đèn chụp tự động được sử dụng có thể chỉ ra góc chiếu xạ cho từng thiết bị và vì góc được thay đổi tự động nên có thể lấy nét ở bất kỳ khu vực nào trên bàn mổ. Có thể điều chỉnh chi tiết khu vực chiếu sáng, độ sáng (chức năng làm mờ) và tông màu của ánh sáng bảng dẫn hướng ánh sáng, tạo ra môi trường xung quanh tương ứng với các quy trình phẫu thuật khác nhau.


    Vì không cần đèn không bóng nên chiều cao trần có thể giữ ở mức 2.600 mm, giống như các tầng phòng bệnh khác. Một kế hoạch sàn linh hoạt có thể được xem xét và có thể giảm chi phí xây dựng.


    Các bác sĩ tham gia xác minh Opelmi đã đánh giá rằng "Tôi muốn giới thiệu nó với phòng cấp cứu" và "Nếu nó có thể được đặt ở cùng tầng với khoa thì không cần phải chuyển bệnh nhân đến phòng mổ trên tầng khác." Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét giới thiệu hướng dẫn thao tác trên thiết bị đầu cuối máy tính bảng, lấy nét tự động với 72 đèn chụp và chức năng theo dõi tự động phù hợp với chuyển động của bác sĩ phẫu thuật.


    Phòng mổ được trang bị đèn không bóng không đổ bóng để chiếu sáng rõ trường mổ nhưng trần cao hơn các tầng phòng khác. Có những vấn đề như đèn hoạt động bị nóng và cản trở không khí trong lành.

    Zalo
    Hotline