Tập đoàn Obayashi / Mô hình mái nhà triển lãm hoàn thành quá trình xây dựng thử nghiệm từ lắp ráp đến tháo dỡ

Tập đoàn Obayashi / Mô hình mái nhà triển lãm hoàn thành quá trình xây dựng thử nghiệm từ lắp ráp đến tháo dỡ

     Tập đoàn Obayashi đã tiến hành một loạt thử nghiệm từ việc lắp ráp và tháo dỡ mô hình cơ sở biểu tượng "Mái nhà lớn (Ring)" của Triển lãm Quốc tế Nhật Bản 2025 (Osaka, Kansai Expo) ở Yumeshima, Konohana-ku, Thành phố Osaka, nơi sẽ tổ chức được định vị. đã hoàn thành việc xây dựng. Vào tháng 4, các dầm và cột của cấu trúc nuki đã được tách ra bằng phương pháp "tháo dỡ để tái sử dụng" và khả năng tái sử dụng vật liệu đã được xác minh.

    Tái sử dụng công việc tháo dỡ (do Tập đoàn Obayashi cung cấp)


     Mái lớn bên trong cao 12m, bên ngoài 20m, hình bờ nóc. Chiều rộng khoảng 30 mét. Đường kính của vòng là khoảng 650 mét, và nó được cho là một trong những tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 2 km.


     Mô hình sử dụng 68 thanh gỗ ghép thanh bao gồm 9 trụ. Hai nhịp ngoài có chiều cao 20 mét được thi công thử nghiệm. Cả chiều rộng và chiều sâu đều là 7,2 mét. Trong khoảng bốn tháng sau khi được lắp ráp, nó được phơi dưới nắng, gió và mưa để kiểm tra khả năng chống chịu thời tiết.


     Theo một quan chức của công ty, quy trình tháo dỡ về cơ bản là ngược lại với quy trình lắp ráp. Đầu tiên, chia và loại bỏ "đơn vị trên" bao gồm cả mái nhà. Một cần cẩu di động hỗ trợ trọng lượng của bộ phận phía trên và cưa xích được sử dụng để cắt cột cách mặt đất 12 mét. Sau đó, phần trên được phân chia cao 8 mét và nặng chưa đến 12 tấn một chút đã được hạ xuống đất một cách cẩn thận.


     Trên mặt đất, bộ phận treo phía trên được gia cố bằng vật liệu gọi là "giá đỡ chéo", và thanh xà vuông góc với cột được kéo ra một bên một cách an toàn và nhanh chóng.


     Công việc tháo dỡ tiếp theo là thiết bị phía dưới còn lại sau khi thiết bị phía trên được tháo ra. Giữa các trụ được lắp đặt vật liệu chống lật, chân trụ bị cưa cụt. Chúng tôi làm ba đơn vị cột và dầm phẳng giống như ký tự Trung Quốc có nghĩa là “yo”, đặt chúng nằm nghiêng trên mặt đất và kéo từng thanh xà ra.
     Ba liên doanh, bao gồm liên doanh Obayashi, phụ trách ba phần của dự án phát triển cơ sở vật chất của Thế giới gian hàng (PW), chẳng hạn như mái nhà lớn. Bằng cách tạo một mô hình mô phỏng, có thể chia sẻ kiến ​​thức giữa những người tham gia vào mái nhà lớn.


     Một quan chức của công ty cho biết: "Chúng tôi có thể kiểm tra mọi thứ từ lắp ráp đến tái sử dụng và tháo dỡ, chú trọng đến sự an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho việc sản xuất chiếc nhẫn." Tại địa điểm, công tác xây móng cho mái nhà lớn đã bắt đầu. Vào khoảng tháng 7, việc xây dựng tòa nhà bằng gỗ khổng lồ sẽ bắt đầu.

    Zalo
    Hotline