Tập đoàn BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy 200 triệu USD tại Việt Nam

Tập đoàn BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy 200 triệu USD tại Việt Nam

    Tập đoàn BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy 200 triệu USD tại Việt Nam


    Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD Auto Co có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô tại Việt Nam.

    China's BYD to construct $200 million plant in Vietnam

    Động thái này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và củng cố chuỗi cung ứng ở Đông Nam Á. Theo một báo cáo của Reuters, khoản đầu tư vào miền bắc Việt Nam sẽ lớn hơn 250 triệu đô la. Điều này sẽ làm tăng dấu ấn của công ty mẹ tại Việt Nam, nơi bộ phận điện tử của công ty sản xuất các tấm pin mặt trời.

    Công ty đang tìm thuê 80 ha đất công nghiệp để xây dựng nhà máy. Các nguồn tin nói với Reuters rằng các cuộc đàm phán hiện đang diễn ra để chọn địa điểm cho nhà máy Việt Nam. Công việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa năm nay.

    Sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ xuất khẩu linh kiện sang nhà máy lắp ráp theo kế hoạch tại Thái Lan. Hoạt động tại Việt Nam cũng sẽ phục vụ thị trường địa phương thông qua các dịch vụ bảo trì và phụ tùng thay thế cho xe BYD nhập khẩu từ Trung Quốc.

    Với khoản đầu tư vào Việt Nam, BYD hy vọng sẽ tăng công suất, quản lý chi phí và đa dạng hóa sản xuất khỏi hoạt động tại Trung Quốc, nơi có nhu cầu cao.

    Việc mở rộng của công ty diễn ra vào thời điểm nhiều nhà sản xuất đang đẩy mạnh việc di dời khỏi Trung Quốc để giảm bớt sự phụ thuộc trong bối cảnh xung đột thương mại với Mỹ và sự gián đoạn sản xuất do chính sách Zero-COVID của Trung Quốc gây ra.

    Zalo
    Hotline