Tạo pin mặt trời perovskite linh hoạt siêu nhẹ

Tạo pin mặt trời perovskite linh hoạt siêu nhẹ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tạo pin mặt trời perovskite linh hoạt siêu nhẹ

    Ultralight flexible perovskite solar cells

    (a) Sự lắng đọng của màng parylene trên kính đã được làm sạch trước. (b) Phủ PDMS và đặt ngay một tấm kính đã được làm sạch trước khác. (c) Lột khỏi kính (I) sau khi PDMS đông cứng, sau đó lật lên. (d) Cắt phim dọc theo mép kính (II). (e) Phát âm ITGZO. (f) Chế tạo liên tiếp các lớp còn lại của PTAA / Perovskite / PC61BM / BCP / Cu. (g) Bóc tách khỏi PDMS. (h) Hoàn thành chế tạo FPSC siêu mỏng. Ảnh: Science China Press


    Trong một nghiên cứu được công bố gần đây, parylene-C có sẵn trên thị trường dày 3 µm được lắng đọng trên mặt kính đã được làm sạch trước thông qua quá trình lắng đọng hơi hóa học (CVD) và sau đó quy trình truyền lật ngược (FOT) được sử dụng để đảm bảo bề mặt parylene nhẵn. Oxit indium pha tạp Zr, Ti và Ga dày 210 nm (ITGZO) được bắn ra trên parylene dưới dạng các điện cực oxit dẫn điện (TCO) trong suốt, và FPSCs đảo ngược sau đó đã được thực hiện. Các thiết bị trên kính và chất nền parylene-F (tức là parylene-VT4) cũng được chế tạo để xác minh những ưu điểm của parylene-C.

    Nghiên cứu này được công bố trên Science China Materials do Giáo sư Rui Zhu, Giáo sư Wei Wang và Giáo sư Qihuang Gong từ Đại học Bắc Kinh dẫn đầu.

    Kính hiển vi điện tử quét (SEM) với cả mặt trên và mặt cắt ngang được thực hiện để nghiên cứu sự khác biệt về hình thái giữa các màng perovskite được trồng trên parylene-F, parylene-C và chất nền thủy tinh. Các phim perovskite trên parylene-F thể hiện độ phủ phim kém với một số lỗ kim trên bề mặt phim và cho thấy các khoảng trống bề mặt ở các giao diện dưới cùng được nhúng, điều này sẽ dẫn đến tích tụ điện tích và làm giảm hiệu suất của thiết bị. Đối với phim perovskite được chế biến trên parylene-C, độ đồng nhất của phim tốt hơn giống như phim làm bằng thủy tinh được chứng minh bằng sự biến mất của các lỗ kim và khoảng trống bề mặt.

    FPSC siêu mỏng dựa trên parylene-C đạt được PCE đáng kể là 20,2%, có thể so sánh với FPSC dựa trên FPSC có độ dày thông thường. Do PCE cao và trọng lượng thiết bị nhẹ 6,67 g / m2 trên chất nền parylene-C, công suất vượt trội trên mỗi trọng lượng 30,3 W / g đã được thực hiện, cho thấy hứa hẹn lớn về việc chế tạo pin mặt trời hiệu quả, siêu mỏng và siêu nhẹ với parylene -C phim.

    Ultralight flexible perovskite solar cells
    Hình ảnh hiển vi điện tử quét từ trên xuống (a-c) và mặt cắt ngang (d-e)

    Zalo
    Hotline