Tăng lợi nhuận từ phát điện hai chiều! Cách mới để cải thiện lượng ánh sáng phản xạ là gì?

Tăng lợi nhuận từ phát điện hai chiều! Cách mới để cải thiện lượng ánh sáng phản xạ là gì?

    Tăng lợi nhuận từ phát điện hai chiều! Cách mới để cải thiện lượng ánh sáng phản xạ là gì?


    Có thể tăng lượng phát điện bằng cách phun một màu trắng tinh khiết ngay cả trên mặt đất không bằng phẳng và cải thiện lượng ánh sáng phản xạ. Đây là một giải pháp mới được đề xuất bởi Maruhachi Construction, một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng mái dốc và phủ xanh, cho một nhà máy điện hai mặt.

    Tăng sản lượng điện do tăng cường độ ánh sáng
    Lý tưởng cho các khu vực đồi núi nơi không được phép sử dụng thuốc diệt cỏ
    Lý do chính để áp dụng mô-đun phát điện hai chiều là để cải thiện lượng phát điện. Tuy nhiên, kết quả có thể không thu được như mong muốn khi lượng ánh sáng phản xạ từ mặt đất nhỏ. Một nhà máy điện với các mô-đun hai mặt có chi phí ban đầu cao hơn so với mô-đun một mặt. Thu hồi chi phí có thể trở thành một trở ngại lớn nếu dự kiến ​​không có sự cải thiện nào trong sản xuất điện.

    "Máy phun sơn trắng" của Maruhachi Construction là giải pháp cho vấn đề này. Bằng cách phun màu trắng tinh khiết lên mặt đất, lượng ánh sáng phản chiếu được tăng lên và lượng điện năng tạo ra cũng tăng lên. Tomoya Hashimoto, chủ tịch của công ty cho biết: “Có những nhà sản xuất bảng điều khiển lớn tuyên bố rằng hiệu suất phát điện được cải thiện khoảng 20% ​​bằng cách phủ lớp nền trắng. Để làm trắng mặt đất, cũng có một phương pháp đặt đá vinyl hoặc đá trắng.

    Tuy nhiên, người ta nói rằng "phun sơn trắng" là cách tốt nhất để chống lại gió mạnh và làm trắng đều ngay cả mặt đất dốc. Nó cũng có thể được sử dụng như một biện pháp đối phó với cỏ dại vì nó làm vững chắc mặt đất và ngăn chặn hạt cỏ. Nó có hiệu quả chống lại cỏ dại khi không thể sử dụng thuốc diệt cỏ, chẳng hạn như khi có những cánh đồng gần đó, và nó cũng có thể ngăn chặn xói mòn. Ông Hashimoto nhấn mạnh rằng nó cũng sẽ giúp giảm chi phí bảo trì của các nhà máy điện.

    Xem xét các lĩnh vực xung quanh và dòng nước
    Một nhà máy điện có thể cùng tồn tại với cộng đồng
    Dự án đầu tiên, một nhà máy điện (100 kW) ở thành phố Annaka, tỉnh Gunma, nằm trên một ngọn đồi thoai thoải. "Có những cánh đồng nơi nước mưa chảy nên việc sử dụng thuốc diệt cỏ không phải là một lựa chọn. Vì vậy, chúng tôi quyết định thử phun lớp phủ trắng, điều này cũng có thể tăng khả năng sản xuất điện," chủ sở hữu G&G, người chịu trách nhiệm về Creations, cho biết. Công ty đã chọn "phun áo khoác trắng" vì kinh nghiệm tăng hiệu quả phát điện hai mặt tại các nhà máy điện ở vùng tuyết.

    "Chúng tôi không hạ thấp hiệu quả bảo trì và không gây rắc rối cho cộng đồng địa phương. Đây là ưu tiên số một. Dự án này cũng đã tính đến dòng chảy của nước mưa, v.v., và thông qua quá trình thử nghiệm với Chủ tịch Hashimoto , chúng tôi đã có thể hoàn thành việc xây dựng." Theo ông Hashimoto, hôm sau khi hoàn thành công việc thì trời đổ mưa nên ông quyết định đổ thêm xi măng trắng để đẩy nhanh quá trình đông cứng. Ông Hashimoto nhấn mạnh rằng ông muốn tiếp tục đón nhận những thách thức mới để tạo ra một nhà máy điện có thể cùng tồn tại với cộng đồng địa phương.

    Ưu điểm của “Phun sơn trắng”

    1. "Tăng đáng kể năng lượng phát ra" do lượng ánh sáng phản xạ
    Vì mặt đất được phun màu trắng tinh nên lượng ánh sáng phản chiếu có thể được cải thiện. Dữ liệu cũng đã được báo cáo rằng lượng điện năng được tạo ra bởi mô-đun phát điện hai mặt có thể tăng khoảng 20%.

    2. "Giảm chi phí bảo trì" bằng cách ngăn chặn cỏ dại
    Mặt đất được phủ chắc chắn bằng vật liệu hóa rắn đất acrylic như "Maruha Coat". Đẩy lùi hạt cỏ và giảm đáng kể thời gian và công sức kiểm soát cỏ dại.

    3. "Chăm sóc mặt đất" mạnh mẽ bằng cách chống xói mòn
    Vấn đề xói mòn do nước mưa,… nghiêm trọng đến mức nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến phá hủy nhà máy điện. Có thể ngăn chặn quá trình xói mòn vì nó được phủ một cách chắc chắn bằng vật liệu hóa rắn đất.

    ĐIỂM
    Giá tham khảo là 1.500 yên mỗi mét vuông. Dự kiến, một công trình duy nhất có thể duy trì gần 10 năm. Nó phù hợp hơn cho các vùng đồi núi không có nhà riêng và không thể sử dụng thuốc diệt cỏ hơn là các sườn dốc và khu dân cư.

    Có thể xây dựng 400 đến 500 m² mỗi ngày và dự án đầu tiên ở tỉnh Gunma có thể xây dựng 1.600 m² trong 4 đến 5 ngày. Mặc dù đất đã bị xói mòn, nhưng nó vẫn được phủ và cứng lại, vì vậy có thể ngăn chặn sự xâm nhập của nước. Nếu nó bị bẩn theo thời gian, chỉ có thể phun thêm vật liệu nền màu trắng. Nó thích hợp cho các khu vực đồi núi thoai thoải cách xa khu dân cư và đường giao thông, và "Công việc phủ xanh đất Poly" được khuyến nghị cho các sườn dốc.

    HỒ SƠ
    Công Ty TNHH Xây Dựng Maruhachi Giám Đốc Đại Diện

    Ông Tomoya Hashimoto


    Công trình Maruhachi
    668-1 Ema, Odai-cho, Taki-gun, tỉnh Mie
    ĐT: 0598-76-0100

    Ảnh: Daisuke Tsuzuki
    Câu: Yukie Yamashita (văn phòng SOTO)

    In lại từ SOLAR JOURNAL vol.44 (số mùa đông 2023)

    Zalo
    Hotline