Tăng cường “mặt bằng” nhà máy điện mặt trời với 3 biện pháp thi công phủ xanh / trắng / phòng trừ cỏ dại!

Tăng cường “mặt bằng” nhà máy điện mặt trời với 3 biện pháp thi công phủ xanh / trắng / phòng trừ cỏ dại!

    Tăng cường “mặt bằng” nhà máy điện mặt trời với 3 biện pháp thi công phủ xanh / trắng / phòng trừ cỏ dại!

    Maruhachi Doken, được thành lập vào năm 1961, đã hỗ trợ cơ sở hạ tầng địa phương tập trung vào việc xây dựng dốc ở tỉnh Mie. Trong bối cảnh thường xuyên xảy ra các thảm họa liên quan đến trầm tích do các nhà máy điện mặt trời gây ra, “Công trình phủ xanh Polysoil” của công ty đang thu hút sự chú ý vì hiệu quả chống xói mòn đất và hiệu quả kinh tế cao.

    Ổn định đất do phủ xanh các nhà máy điện
    Khéo léo để cỏ dại không mọc quá nhiều
    Trong những năm gần đây, thiệt hại do mưa lớn đã gia tăng ở nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản, gây ra các thảm họa liên quan đến trầm tích và dòng chảy bùn do các nhà máy điện mặt trời gây ra. Điều này là do diện tích đất bằng đã giảm xuống và số trường hợp phát triển trên các vùng đất dốc và vùng núi lại tăng lên. Vì vậy, các khiếu nại về các nhà máy điện mặt trời cứ nối tiếp nhau xảy ra, và việc xem xét lại các biện pháp ngăn chặn thảm họa liên quan đến trầm tích là một nhiệm vụ cấp bách.

    Trong khi đó, công trình phủ xanh đất bằng "Polysoil Greening Works" của Maruhachi Doken, chuyên xử lý việc xây dựng mái dốc ở tỉnh Mie, đang thu hút sự chú ý. Trong phương pháp này, hạt giống và phân bón được trộn với nước trong chất phủ đất "Polysoil α", là hỗn hợp của nhựa acrylic và rượu polyvinyl, và được bơm để làm cứng bề mặt của đất. Nó có tác dụng ngăn chặn sự xói mòn của nước mưa và dòng chảy của hạt giống bất kể là bằng phẳng hay dốc.

    Trong khi tìm kiếm các biện pháp để ngăn chặn các thảm họa liên quan đến trầm tích, chủ tịch của công ty, Tomoya Hashimoto, đã tìm ra một phương pháp phủ xanh được sử dụng như một biện pháp đối phó với dòng chảy đất đỏ ở tỉnh Okinawa. Tỉnh này đã có nhiều trận mưa từ lâu, mỗi khi trời mưa, nước bùn tràn ra biển và các rạn san hô bị sụt lở. Như một biện pháp đối phó, công việc phun polysoil đã được xây dựng trong hơn 20 năm. Hiện tại, Polysoil α được sản xuất bởi Ryuseki Construction ở cùng tỉnh.

    Vào tháng 6 năm 2017, Maruhachi Doken đã được đưa vào vận hành tại một nhà máy năng lượng mặt trời ở thành phố Matsusaka, tỉnh Mie. Nhà máy điện bị người dân khiếu nại do bị nước đục gây hư hỏng. Khoảng 3 ngày sau khi thi công, đất đã đông cứng lại, đất không bị chảy dù trời mưa to. Thời điểm tốt là vào đầu mùa xuân, và nó đã hoàn toàn xanh tốt trong khoảng một tháng. Kể từ đó, đất đã ổn định, và sau đó, thành tích của một số địa điểm đã được công nhận, và công ty đã trở thành nhà phân phối duy nhất tại Nhật Bản.

    Không có nguy cơ cỏ sẽ va vào các tấm pin nếu nhà máy điện mặt trời được phủ xanh? Một thiết bị để ngăn chặn điều này là lựa chọn cẩn thận các loại hạt giống để trộn với Polysoil α. Vì 4 đến 5 loại cỏ chỉ cao từ 30 đến 40 cm được lựa chọn và đóng gói dày đặc, nên không có lo ngại rằng cỏ cao sẽ mọc trong thời gian kể cả sau khi xây dựng. Tuy nhiên, các loại cỏ dại khác không thể tránh khỏi lẫn lộn. Nếu không được chăm sóc, cỏ dại sẽ tăng lên trong năm thứ hai đến thứ ba, vì vậy cần phải bảo dưỡng.

    Nó tiết kiệm như thế nào so với các phương pháp phủ xanh khác? Rẻ nhất là phân tán hạt, nhưng thời gian sử dụng ngắn từ 1 đến 2 tháng và hiệu quả không tức thì. Cần phải thi công lại nhiều lần và có thể khá tốn kém.

    Mặt khác, tuổi thọ của công trình phủ xanh polysoil khoảng nửa năm đến một năm, đơn giá thi công rẻ hơn so với các phương pháp thi công khác như công trình cỏ nhân tạo bọc đệm. Nó là vô hại đối với thiên nhiên như núi và sông, động vật và thực vật, đất nông nghiệp và đồng ruộng, và con người, và sự an toàn của nó được đảm bảo.

    Sử dụng công nghệ phun phủ polysoil này, một dịch vụ "công việc phun phủ trắng" giúp cải thiện đáng kể hiệu suất phát điện của bảng điều khiển nhận ánh sáng hai mặt cũng đã xuất hiện. Nếu cỏ dại đã mọc, cỏ dại được xử lý bằng thuốc diệt cỏ không chọn lọc "Prosalt", sau đó Marhacoat và vật liệu làm rắn chắc gốc "Malwhite" được trộn với nước và phun.

    Người ta nói rằng nó vừa có tác dụng làm tắt rễ của cỏ dại, vừa có tác dụng chống xói mòn mặt đất do có tính kiềm mạnh và độ cứng mạnh. Mặt đất trở nên trắng tinh, tăng hiệu quả phản xạ ánh sáng mặt trời và ngăn ngừa cỏ dại và các thảm họa liên quan đến trầm tích.

    Ngoài ra, còn có “máy phun phủ lớp chống cỏ dại” để kiểm soát cỏ dại trong thời gian dài. Ngay cả khi đã vài năm trôi qua kể từ khi xây dựng, chúng tôi đã sử dụng đầy đủ "Áo khoác Maruha", lớp phủ chắc chắn trên bề mặt đất và cát bằng nhựa acrylic, "Prosalt", một loại thuốc diệt cỏ và "Geobest", một chất diệt cỏ làm rắn magiê oxit.Tác dụng của việc kiểm soát cỏ dại được duy trì. Maruhachi Doken sẽ tạo ra sự khác biệt trong ngành sản xuất điện quang điện bằng cách sử dụng công nghệ phun.

    Để ngăn chặn các thảm họa liên quan đến trầm tích
    "Công việc phủ xanh Polysoil" đang hoạt động!

    Zalo
    Hotline