Taisei Corporation / Xây dựng sông Mở rộng chức năng hệ thống cảnh báo lũ lụt, sử dụng AI để dự đoán mực nước trước 24 giờ

Taisei Corporation / Xây dựng sông Mở rộng chức năng hệ thống cảnh báo lũ lụt, sử dụng AI để dự đoán mực nước trước 24 giờ

    Taisei Corporation / Xây dựng sông Mở rộng chức năng hệ thống cảnh báo lũ lụt, sử dụng AI để dự đoán mực nước trước 24 giờ

    Ví dụ về dự đoán mực nước trước 24 giờ (do Taisei Corporation cung cấp)

    Taisei Corporation đã bổ sung một chức năng mới cho hệ thống cảnh báo lũ "Sông T-iAlert" thông báo mực nước dâng cao đột ngột trong quá trình xây dựng sông. Bằng cách sử dụng AI, mực nước sông lên tới 24 giờ tới được dự đoán dựa trên hình ảnh đám mây mưa và các dự báo và điều kiện thời tiết trong quá khứ. Có thể ứng phó với lũ lụt tại công trường và các lưu vực xung quanh sớm hơn trước. Có thể sơ tán nhân viên, máy móc xây dựng, vật liệu, v.v. một cách có hệ thống.


    "T-iAlert River" được phát triển vào năm 2008. Mực nước sau khoảng 12 giờ sử dụng phương pháp phân tích tốc độ dòng chảy sông từ số liệu của các đài quan trắc lượng mưa và mực nước do Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch cung cấp và phương pháp tính toán mực nước hạ du (trên- địa điểm) từ công thức tương quan của mực nước giữa các đài quan sát. Có thể dự đoán được. Nó được sử dụng để quản lý an toàn như lập kế hoạch sơ tán tại hơn 10 công trình xây dựng trên sông.


    Hệ thống với các chức năng mở rộng trích xuất hình ảnh mây mưa tại các điểm dự đoán (24 giờ trước và sau điểm xuất phát hiện tại) dựa trên điều kiện thời tiết trong quá khứ sử dụng hình ảnh mây mưa trên toàn quốc. Một cơ sở dữ liệu về hình ảnh mây mưa và mực nước sông đo được tại địa điểm xây dựng trong khoảng thời gian đó (1 đến 24 giờ sau điểm xuất phát hiện tại) sẽ được tạo trong cơ sở dữ liệu và khoảng 70.000 trường hợp sẽ được AI học sâu.


    Dựa trên thời tiết thực tế và dự báo thời tiết tại điểm dự đoán, hình ảnh đám mây mưa tương tự như sự thay đổi của đám mây mưa trong 24 giờ trước và sau điểm xuất phát hiện tại được trích xuất từ ​​kết quả của nghiên cứu sâu. Dựa trên dữ liệu mực nước sông đã học, kết quả dự đoán từ 1 đến 24 giờ tới sẽ được hiển thị. Vì mực nước có thể được dự đoán từ hình ảnh đám mây mưa, nó có thể được thực hiện ngay cả khi không có đài quan sát gần công trường.


    Có thể nắm được xu hướng lên xuống của mực nước sông ở giai đoạn đầu. Vì công tác chuẩn bị để tiếp tục xây dựng và công việc có thể được bắt đầu ngay từ giai đoạn đầu với dự đoán thời gian khắc phục sau lũ lụt nên có thể giảm thiểu sự chậm trễ của quy trình do lũ lụt. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cải thiện độ chính xác của dự đoán trong khi cũng sử dụng hệ thống thông thường và tích cực đề xuất nó bất kể công trình dân dụng hay xây dựng.

    Zalo
    Hotline