Taisei Corporation Tự động đo đường hầm núi B bằng radio LPWA, cải thiện đáng kể độ an toàn và năng suất

Taisei Corporation Tự động đo đường hầm núi B bằng radio LPWA, cải thiện đáng kể độ an toàn và năng suất

    Taisei Corporation Tự động đo đường hầm núi B bằng radio LPWA, cải thiện đáng kể độ an toàn và năng suất


    Cấu hình hệ thống của "T-RIPPA BK" (do Taisei Corporation cung cấp)

    Tập đoàn Taisei đã phát triển một hệ thống có thể tự động đo các phép đo khác nhau (phép đo B) để đánh giá độ ổn định của việc xây dựng đường hầm trên núi và hiệu lực tiêu chuẩn của các bộ phận hỗ trợ không có dây cáp. Nó bao gồm một bộ ghi dữ liệu không dây LPWA nhỏ, một dụng cụ đo lường và một bộ cơ sở liên lạc có thể liên lạc trên một khu vực rộng với mức tiêu thụ điện năng thấp. Nó hỗ trợ nhiều kênh và có thể thu được các dữ liệu đo lường khác nhau một cách hiệu quả mà không cần nguồn điện bên ngoài. Thời gian làm việc có thể giảm khoảng 70% so với phương pháp có dây thông thường và độ an toàn được cải thiện rất nhiều.


    Hệ thống đo lường tự động "T-RIPPA BK" là một cải tiến của hệ thống đo lường ngầm trong đường hầm trong núi "T-RIPPA" được phát triển vào năm 2020 để đánh giá mặt đất trước mặt. Bộ ghi dữ liệu không dây tích hợp, nhỏ gọn và đa kênh tương ứng với phép đo B xác nhận tính hợp lệ tiêu chuẩn của các bộ phận hỗ trợ (bê tông phun, chốt đá, giá đỡ thép).


    Tất cả các thiết bị đo và bộ ghi dữ liệu không dây được lắp đặt trước trong phạm vi 1 mét tính từ điểm đo và bê tông phun được đặt. Nó có thể được cài đặt một cách an toàn và hiệu quả vì không cần các công việc phức tạp như đi dây cáp và bảo vệ từng thiết bị.


    Thiết bị đo có thể hoạt động liên tục trong một năm chỉ với viên pin nhỏ tích hợp. Dữ liệu đo được có thể được truyền bằng đài phát thanh LPWA ở khoảng cách khoảng 1 km bên trong đường hầm. Công ty này được cho là công ty đầu tiên áp dụng hoàn toàn LPWA vào công việc đo lường trong các đường hầm trên núi.
    Trong một thử nghiệm trình diễn được tiến hành trong hơn một tháng trong công trình xây dựng hiện tại, chúng tôi đã liên tục đo dữ liệu cho tổng số 10 kênh và xác nhận rằng có thể truyền dữ liệu ổn định. Thời gian thi công lắp đặt thiết bị đo lường được rút ngắn khoảng 70% so với phương pháp lắp đặt nguồn điện và cáp thông tin truyền thống. Do chi phí tương đương với phương pháp thông thường nên kế hoạch áp dụng hệ thống này cho việc xây dựng đường hầm trên núi trên toàn quốc nơi thực hiện phép đo B.

    Zalo
    Hotline