Taisei Corporation / Đo độ rọi trần nhà không người lái bằng robot tự hành, tạo báo cáo tự động

Taisei Corporation / Đo độ rọi trần nhà không người lái bằng robot tự hành, tạo báo cáo tự động

    Tập đoàn Taisei đã phát triển một hệ thống có thể tự động đo độ sáng của đèn trần, được đưa vào kiểm tra hiệu suất trước khi hoàn thành tòa nhà, bằng rô-bốt tự hành và tự động tạo biểu mẫu. Bản vẽ CAD mô tả vị trí chiếu sáng được nhập vào ứng dụng chuyên dụng và tuyến đường được tự động tính toán và đo lường đơn giản bằng cách chỉ định các điểm đo trên thiết bị đầu cuối của máy tính bảng. Thời gian cần thiết để đo lường và tạo báo cáo, trước đây được thực hiện thủ công, có thể giảm đáng kể. Việc sử dụng sẽ bắt đầu vào năm tài chính 2023.


     

    Khi đo ánh sáng chung và khi đo ánh sáng khẩn cấp (do Taisei Corporation cung cấp)

    Các phép đo độ sáng phải được thực hiện vào ban đêm, khi không có ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời, việc tự động hóa và tăng tốc độ đo là một thách thức do hạn chế về thời gian. "T-iDigital Checker" được phát triển là một robot tự hành thương mại được trang bị thiết bị đo lường, thiết bị điều khiển, pin, v.v.
     Khi bạn chỉ định ánh sáng hoặc phạm vi bạn muốn đo trên màn hình của ứng dụng ghi lại vị trí của đèn trần, tuyến đường sẽ tự động được tính toán và quá trình đo bắt đầu. Robot nhận dạng bố trí ánh sáng với camera được cài đặt và xác nhận vị trí của chính nó. Thực hiện các phép đo liên tục trong khi tránh các chướng ngại vật trên tuyến đường và quay trở lại vị trí bắt đầu sau khi đo.
     Sử dụng cấu trúc trong đó có thể tháo rời bộ phận nhận ánh sáng của đồng hồ đo độ rọi, nó có thể được sử dụng cho cả chiếu sáng chung (cách sàn khoảng 75 cm) và chiếu sáng khẩn cấp (sàn), có độ cao đo độ rọi khác nhau. Khi đo ánh sáng thông thường, nó được gắn vào đầu của cánh tay mở rộng và khi đo ánh sáng khẩn cấp, nó được thay thế bằng một khuôn (loại trượt) được cung cấp ở dưới cùng của rô-bốt.
     Dựa vào kết quả đo độ rọi, có thể tự động tạo biểu mẫu mô tả bản vẽ trong phạm vi đo, vị trí đo và kết quả đo độ rọi, giúp tránh sai sót của con người so với thao tác thủ công. Do tính toán thử nghiệm về thời gian cần thiết để đo và ghi lại độ sáng và tạo biểu mẫu trong văn phòng có diện tích sàn khoảng 500 mét vuông, có thể rút ngắn công việc thủ công từ khoảng 50 phút xuống còn khoảng 5 phút .

    Zalo
    Hotline