Tại sao chúng ta cần một lộ trình đầu tư carbon xanh

Tại sao chúng ta cần một lộ trình đầu tư carbon xanh

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tại sao chúng ta cần một lộ trình đầu tư carbon xanh

    blue carbon

    Khi các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu các cách để làm chậm tác động của biến đổi khí hậu đang diễn ra, carbon xanh tiếp tục xuất hiện như một giải pháp khí hậu tự nhiên hiệu quả.

    Tuy nhiên, sự không chắc chắn trong hầu hết các lĩnh vực - bao gồm xã hội, quản trị, tài chính và kỹ thuật - đang chứng tỏ là thách thức khó vượt qua, theo Giáo sư Peter Macreadie, Giám đốc Phòng thí nghiệm Carbon Blue của Deakin.

    Trong bài báo nghiên cứu của mình, "Vận hành carbon xanh có thể bán được trên thị trường", được xuất bản hôm nay trên One Earth, Giáo sư Macreadie cho biết mặc dù khoa học đã chỉ ra rõ ràng lời hứa về carbon xanh, cũng như sự nhiệt tình của chính phủ và ngành công nghiệp, nhưng rất ít dự án carbon xanh đang được thực hiện. trên mặt đất.

    Tuy nhiên, Giáo sư Macreadie cho biết giải pháp tương đối dễ hiểu - bắt đầu với một lộ trình dễ thực hiện.

    Giáo sư Macreadie cho biết: “Mặc dù khoa học cho thấy rõ tiềm năng cao của carbon xanh trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu, nhưng nó vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi như một giải pháp khí hậu tự nhiên. "Các rào cản nằm ở sự hiểu nhầm và nhầm lẫn giữa tất cả các lĩnh vực. Cần có một lộ trình chiến lược để thiết kế các dự án carbon xanh có lợi cho cả môi trường tự nhiên và xã hội, theo cách có thể mở rộng, nhân rộng và hiệu quả về chi phí.

    "Chúng tôi không muốn từ bỏ những lợi ích hoặc bỏ lỡ cơ hội khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên này chỉ vì thiếu hiểu biết về carbon xanh là gì và nó hoạt động như thế nào."

    Carbon xanh là carbon được thu giữ bởi các hệ sinh thái biển và ven biển. Khi carbon dioxide và khí nhà kính tăng lên trong khí quyển gây ra những tác động tiêu cực đến hành tinh, carbon xanh cung cấp một cách tự nhiên để giữ và khóa carbon trở lại thực vật và trầm tích biển.

    Rừng ngập mặn, đầm lầy thủy triều và cỏ biển thu giữ và giữ carbon, đóng vai trò như "bể chứa carbon" tự nhiên. Hầu hết lượng carbon được lưu trữ trong các hệ sinh thái này được giữ dưới lòng đất và có thể có hàng nghìn năm tuổi.

    Do tỷ lệ hấp thụ các-bon cao, các dịch vụ chôn cất đặc biệt lâu dài và có giá trị đối với con người và thiên nhiên (ví dụ như bảo vệ bờ biển, sản xuất cá, tăng cường đa dạng sinh học), các hệ sinh thái các-bon xanh ngày càng được đánh giá cao, nhưng không phải lúc nào cũng được hiểu rõ.

    Giáo sư Macreadie nói: “Chính cách khuyến khích những lợi ích đó là một trong những thách thức của chúng tôi. "Những hệ sinh thái này đóng góp rất nhiều cho sự thịnh vượng của con người, nhưng điều này không được các chính phủ và xã hội công nhận, đó là lý do tại sao chúng phải đối mặt với sự suy giảm toàn cầu phần lớn do phát triển ven biển không bền vững."

    Để vượt qua sự không chắc chắn về cách thức vận hành các dự án carbon xanh, một nhóm chuyên gia đã chuẩn bị một lộ trình với các hành động chính cần được giải quyết để bắt đầu thực hiện các giải pháp khí hậu một cách hiệu quả.

    Nghiên cứu có sự đóng góp của các nhà kinh tế hàng đầu thế giới, chuyên gia chính sách, kỹ sư, nhà khoa học xã hội, nhà sinh thái học, nhà toán học, nhà hóa sinh và chuyên gia thị trường carbon.

    Họ cùng nhau xác định những thách thức chính về xã hội, quản trị, kỹ thuật và tài chính cần được giải quyết:

    Cải thiện các thỏa thuận chính sách và pháp lý để đảm bảo chia sẻ công bằng các lợi ích tài chính và các lợi ích khác;
    Cải thiện khả năng quản lý bằng cách kết hợp kiến ​​thức và giá trị bản địa; làm rõ quyền tài sản;
    Rà soát và điều tra các phương pháp tiếp cận tài chính và công cụ kế toán để kết hợp tốt hơn các đồng lợi ích;
    Phát triển công nghệ (ví dụ: cảm biến) và các công cụ tính toán (ví dụ: trí tuệ nhân tạo) để đo sự cô lập carbon xanh với chi phí thấp;
    và nâng cao hiểu biết của chúng ta về các khía cạnh ít được biết đến của chu trình carbon xanh (ví dụ: đóng góp của rong biển).
    Giáo sư Macreadie cho biết: “Bây giờ chúng tôi đã xác định được các rào cản và thiết kế một lộ trình nghiên cứu để vượt qua chúng, chúng tôi có thể giải quyết những hành động này và tiến tới vận hành carbon xanh.

    "Điều này sẽ không chỉ đạt được những thay đổi có thể đo lường được đối với nồng độ khí nhà kính, mà sẽ mang lại nhiều lợi ích đồng, thực hiện một số mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và giải quyết các nghĩa vụ quốc gia liên quan đến các thỏa thuận quốc tế."

    Zalo
    Hotline