Suy nghĩ lại cách giới trẻ tìm hiểu về biến đổi khí hậu

Suy nghĩ lại cách giới trẻ tìm hiểu về biến đổi khí hậu

    Suy nghĩ lại cách giới trẻ tìm hiểu về biến đổi khí hậu
    bởi Đại học Waterloo

    climate change
    Ảnh: Pixabay / CC0
    Những trận hỏa hoạn, lũ lụt và các đợt nắng nóng trong mùa hè này đã củng cố thêm những gì chúng ta đã biết — những tác động của biến đổi khí hậu đang xảy ra hiện nay và nhu cầu hành động là cấp bách. Nhưng những bước cần được thực hiện để giảm thiểu và thích ứng thường không được hiểu rõ. Đây là lúc mà trò chơi tương tác Illuminate có thể lấp đầy lỗ hổng kiến ​​thức này.

    Được phát triển bởi Viện khí hậu Waterloo của Đại học Waterloo hợp tác với Viện Trò chơi và một nhóm đa ngành gồm sinh viên, nhân viên và giảng viên trong toàn khuôn viên trường, trò chơi nhằm giúp học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 hiểu được khoa học, những rủi ro, và quan trọng nhất là các giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu.

    Trò chơi cung cấp cho người chơi các kịch bản tương tác yêu cầu họ đưa ra các lựa chọn chu đáo về việc đối phó với các thách thức về biến đổi khí hậu ở nông thôn (nông nghiệp), thành thị (thành phố, nhiệt độ cao) và các khu vực ven biển (lũ lụt, ảnh hưởng từ triều cường). Người chơi có nhiệm vụ đầu tư vào các chiến lược có tác động cao trong một ngân sách nhất định và lựa chọn của họ quyết định một trong bốn kết cục có thể xảy ra. Bằng cách này, trò chơi giúp dạy thanh niên về các giải pháp biến đổi khí hậu cũng như chi phí và lợi ích của các phương pháp tiếp cận nhất định khi họ đóng vai trò là người ra quyết định.

    Simon Glauser, giám đốc điều hành của Viện Khí hậu Waterloo cho biết: “Chúng tôi hướng đến trò chơi này là giao diện giữa khoa học và giáo dục. "Chúng tôi muốn dịch khoa học sang một định dạng hữu ích cho khán giả nhỏ tuổi và dạy họ rằng không có giải pháp hoàn hảo cho cuộc khủng hoảng khí hậu, nhưng hành động ngay bây giờ có thể có tác động tích cực đến tương lai của chúng ta."

    Illuminate được công khai để bất kỳ phụ huynh, người giám hộ hoặc giáo viên nào cũng có thể truy cập. Nó cũng có sẵn trên Cổng thông tin của nhà giáo dục khí hậu, một nền tảng giáo dục được thiết kế để trao quyền cho giáo viên tiểu học và trung học trên khắp Canada để giáo dục học sinh của họ về biến đổi khí hậu. Bằng cách nhắm mục tiêu nhóm giáo dục sớm hơn này trước khi họ vào đại học, Illuminate nhằm mục đích giúp truyền bá nhận thức chung về sự phức tạp của biến đổi khí hậu và các giải pháp của nó. Làm như vậy, nó đáp ứng học sinh ở nơi họ đang ở và truyền cảm hứng cho cuộc trò chuyện và hành động mang tính xây dựng trong và ngoài lớp học.

    Zalo
    Hotline