Sức mạnh của bước chân: Khai thác năng lượng từ hoạt động giao thông của con người

Sức mạnh của bước chân: Khai thác năng lượng từ hoạt động giao thông của con người

    Sức mạnh của bước chân: Khai thác năng lượng từ hoạt động giao thông của con người

    walking feet

    Ảnh: Pixabay/CC0 
    Từ nhiều năm nay, điện gió, điện mặt trời, điện thủy triều và nhiều giải pháp phát điện bền vững khác đã được đặt ra. Nhưng, còn việc thu hoạch năng lượng từ giao thông của con người trên đường phố và các môi trường khác thì sao?

    Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế về cơ điện tử sinh học và rô-bốt y sinh chứng minh cách năng lượng từ bước chân của những người chỉ đơn giản là đi công việc của họ trên đường phố, trong trung tâm mua sắm, nơi làm việc và những nơi khác có thể được thu hoạch để tạo ra điện mà không ảnh hưởng đến cách mọi người đi bộ trên đường bề mặt cũng như không quá tốn kém để thực hiện hoặc duy trì.

    Dazzle Johnson, Mikhael Sayat và Kean Aw thuộc Khoa Kỹ thuật Cơ khí và Cơ điện tử tại Đại học Auckland ở Auckland, New Zealand, mô tả một máy thu năng lượng trên vỉa hè.

    Hệ thống có thể chuyển đổi áp lực của bước chân từ giao thông của con người trên vỉa hè mặc dù độ dịch chuyển theo phương thẳng đứng chỉ là 1,5 mm, điều mà người đi bộ khó có thể nhận thấy khi đi bộ trên bề mặt như vậy. Chuyển động nhỏ của mặt đất dưới chân một người sẽ không ảnh hưởng đến dáng đi của một người nhưng với mỗi bước chân có thể tạo ra 164 milliwatt điện qua điện trở tải 27-ohm. Nếu ai đó nhảy lên khu vực vỉa hè điện, gần như một Watt được tạo ra (833 mW).

    Chẳng hạn, nếu chúng ta tưởng tượng một mạng lưới điện trên vỉa hè với hàng triệu bước chân mỗi giờ trong một trung tâm mua sắm sầm uất, thì năng lượng được tạo ra sẽ nhanh chóng tăng lên thành lượng có thể sử dụng được, có thể được đệm bằng cách sạc pin nhúng và được sử dụng để cung cấp năng lượng cho hệ thống chiếu sáng hoặc nguồn điện. cửa hàng. Nhóm hiện đang thử nghiệm hệ thống nguyên mẫu và sẽ làm việc để phát triển các máy thu hoạch được kết nối. Họ cần xác định mức độ dịch chuyển theo chiều dọc của mỗi tấm có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn mà không ảnh hưởng đến cách mọi người đi lại trên bề mặt.

    Zalo
    Hotline